Khi bạn gọi tới các tổng đài hoặc trung tâm tư vấn, thường bạn sẽ nghe yêu cầu phải bấm một phím số nào đó để tiếp tục cuộc trò chuyện. Ví dụ: ''vui lòng bấm phím số 1 để...''. Phím số này thường được tích hợp sẵn trên bàn phím điện thoại và được sử dụng trong cuộc gọi. Nếu bạn không biết cách bấm phím 1 khi gọi tổng đài, hãy đọc ngay bài viết này!
1. Ý nghĩa của việc bấm phím 1 khi gọi tổng đài là gì?
Khái niệm
Việc bấm phím 1 khi gọi tổng đài là yêu cầu từ tổng đài dịch vụ khách hàng, được thiết lập tự động, nhằm tương tác giữa người gọi và tổng đài. Ngoài bấm phím 1, còn có các yêu cầu khác như phím 2, phím 3 hoặc phím 4. Các cuộc gọi này có thể mất phí hoặc không tùy thuộc vào tổng đài cụ thể.
Mục đích của việc bấm phím số này là để tổng đài phân loại các yêu cầu của khách hàng, mỗi phím số tương ứng với một bộ phận giải quyết cụ thể. Việc phân loại này giúp tổng đài giải quyết các thắc mắc và yêu cầu của khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Phân loại bằng phím số giúp tổng đài làm việc hiệu quả hơn
Việc nhấn các phím số này tương tự như thao tác tra cứu thông tin qua mã MMI.
Mã MMI là tất cả các mã có chứa kèm ký tự * hoặc #, ví dụ như *101#, *911#.
Cách bấm phím 1 khi gọi tổng đài
Để nhấn phím số 1 khi gọi tổng đài, bạn có thể thực hiện như sau:
Khi thực hiện cuộc gọi trên điện thoại Android, bạn nhấn vào biểu tượng bàn phím ở góc phải của điện thoại. Sau đó, bàn phím số sẽ hiển thị, bạn nhấn phím 1 trên bàn phím và tiếp tục cuộc gọi.
Nhấn vào biểu tượng bàn phím và sau đó nhấn phím số 1
2. 3 cách khắc phục lỗi không thể nhấn được phím số khi gọi điện thoại
Khởi động lại điện thoại
Có thể vấn đề xuất phát từ xung đột phần mềm hoặc nhiều ứng dụng đang hoạt động ẩn trên điện thoại. Hãy thử khởi động lại thiết bị để sửa chữa vấn đề.
Để khởi động lại điện thoại, bạn có thể giữ nút nguồn trong khoảng 3-5 giây và sau đó chọn Khởi động lại.
Khởi động lại điện thoại
Cập nhật phần mềm
Cập nhật phần mềm là việc tải về phiên bản mới nhất của hệ điều hành. Phiên bản mới thường bổ sung tính năng mới và sửa các lỗi từ phiên bản trước.
Vấn đề không thể bấm được phím số khi gọi có thể do phiên bản phần mềm hiện tại của điện thoại đã lỗi thời. Vì vậy, hãy cập nhật phần mềm để khắc phục vấn đề này.
Hướng dẫn nhanh cách cập nhật phần mềm trên Android:
Vào Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Tải về và cài đặt.
Khôi phục cài đặt gốc điện thoại
Nếu theo các bước trên mà vẫn gặp phải vấn đề, bạn có thể thực hiện khôi phục cài đặt gốc điện thoại.
Hướng dẫn nhanh cách khôi phục cài đặt gốc trên Android:
Bước vào Cài đặt > Quản lý chung > Xóa > Khôi phục cài đặt gốc > Đặt lại thiết bị.
3. Một số câu hỏi liên quan
Vì sao đã nhấn phím nhưng vẫn không nghe được?
Lí do đầu tiên có thể là do tổng đài tự động gặp sự cố. Bạn hãy tắt điện thoại và thử gọi lại cho tổng đài. Nếu vẫn gặp vấn đề, bạn nên đợi khoảng 5 đến 10 phút trước khi thực hiện cuộc gọi mới, không nên gọi liên tục vì có thể trong thời gian đó tổng đài đang khắc phục sự cố.
Nguyên nhân thứ hai có thể là do điện thoại của bạn bị lỗi. Hãy khởi động lại điện thoại để xem có khắc phục được vấn đề không nhé!
Tại sao không thể nhấn được một số phím?
Có thể do màn hình cảm ứng hoặc các phím số trên điện thoại bị hỏng, khiến bạn không thể nhấn được phím số khi gọi tổng đài. Trong trường hợp này, bạn nên mang điện thoại đến trung tâm bảo hành để sửa chữa nhé!
Trên đây là một số cách để khắc phục vấn đề không hiển thị bàn phím số trong cuộc gọi. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.