Nếu chỉ dựa vào bằng cấp và trình độ học vấn, bạn có thể bị loại giữa hàng nghìn ứng viên xuất sắc khác.
TOP 3 Kỹ Năng Cần Thiết Để Đỗ Phỏng Vấn và Phát Triển Sự Nghiệp
Kỹ Năng Giao Tiếp
“Học ăn, học nói, học gói, học mở”. Giao tiếp không chỉ là kỹ năng quan trọng nhất mà còn là yếu tố quyết định đến 90% thành công trong phỏng vấn và công việc sau này. Đó là một tập hợp của nhiều kỹ năng khác nhau từ giao tiếp trực tiếp, lắng nghe đến phi ngôn ngữ như ánh mắt, nụ cười, cách trả lời điện thoại, email...
Từ phỏng vấn, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Trong công việc, kỹ năng giao tiếp tốt giúp bạn tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp, được sếp trọng dụng và thu hút đối tác, khách hàng. Thậm chí khi bạn thăng chức, kỹ năng giao tiếp vẫn cần thiết để quản lý và truyền đạt động lực cho nhân viên.
Hãy tưởng tượng nếu kỹ năng giao tiếp của bạn không tốt, ngay từ cuộc phỏng vấn bạn đã tự mình đánh mất cơ hội. Một ứng viên trả lời rụt rè, không tự tin, không tạo ấn tượng tốt sẽ bị coi thấp trong mắt nhà tuyển dụng... Khi bạn bắt đầu làm việc, việc giao tiếp kém sẽ khiến bạn khó hòa nhập với đồng nghiệp. Đặc biệt là trong các dự án nhóm, khả năng hợp tác sẽ giảm dẫn đến hiệu suất làm việc không cao... Giao tiếp kém khiến khách hàng, đối tác không cảm thấy tin tưởng, không thuyết phục và tỷ lệ ký kết hợp đồng giảm đi đáng kể...