(Tổ Quốc) - Chưa nói đến các tính năng của Vision Pro hứa hẹn như thế nào, vẻ bề ngoài từ sản phẩm của Apple đã không chinh phục được công chúng.
Nhược điểm nghiêm trọng của Kính thực tế ảo của Apple
Mới đây, Apple đã ra mắt kính thực tế hỗn hợp Vision Pro trong một sự kiện, thể hiện sự mong đợi từ công chúng về một thiết bị sáng tạo mang tính tương lai, được kỳ vọng sẽ thay đổi ngành công nghệ.
Ngoài những tính năng độc đáo và trải nghiệm xuất sắc hơn so với các sản phẩm cùng loại trước đó, Vision Pro của Apple cũng mang đến một giá cả cực kỳ cao, lên đến 3.500 USD, cùng với một vấn đề nghiêm trọng khác - thiếu tính thẩm mỹ.
Chưa nói đến việc sử dụng tính năng ra sao, vẻ bề ngoài của sản phẩm Apple luôn là điểm đặc biệt mà công chúng chú ý đến đầu tiên. Một báo cáo từ Insider mô tả kính thực tế hỗn hợp của Apple giống như cặp kính dày cộp và khiến người đeo trông không hề 'ngầu'.
Apple thường là bậc thầy trong việc biến các sản phẩm công nghệ thành biểu tượng thời trang, nhưng có vẻ như Vision Pro không thể làm được điều đó.
Quan điểm từ lâu rằng sở hữu iPhone đắt tiền thể hiện sự thành đạt, giàu có và hiểu biết về công nghệ. Ngược lại, sử dụng điện thoại Android có thể gây ra đánh giá, vì các thiết bị Android thường rẻ hơn.
Đây là lý do khiến iPhone trở thành thiết bị công nghệ bán chạy nhất trong lịch sử và giúp tăng giá trị thị trường của Apple lên 2,8 nghìn tỷ USD.
Tương tự, khi ai đó cầm MacBook, đeo tai nghe AirPods Max và đồng hồ Apple Watch cao cấp ở sân bay, họ trông thành công và lộng lẫy, tỏa sáng vẻ doanh nhân.
Tuy nhiên, hãy tưởng tượng người đó đeo kính Pro Vision ở sân bay. Họ có vẻ hơi ngớ ngẩn hoặc như bị cô lập với thế giới xung quanh.
Đeo chiếc kính của Apple không làm bạn trở nên thời thượng. Thay vào đó, bạn trở thành một người mê game, phát cuồng với các sản phẩm của Apple, không muốn tương tác với người khác.
Trong số hình ảnh về Vision Pro mà Apple chia sẻ trong sự kiện, có hình ảnh một phụ nữ đang đội kính trên đầu với vẻ ngoài không được tinh tế. Điều này khiến một số người không cảm thấy ấn tượng với kính thực tế hỗn hợp cồng kềnh của Apple.
Tất nhiên, không thể nói rằng Vision Pro là một thiết bị hoàn toàn thất bại hoặc không đáng mua. Các sản phẩm khác của Apple cũng đã gặp thất bại trước khi hoàn thiện hơn qua các lần ra mắt tiếp theo, như AirPods hay Apple Watch.
Đây chỉ là một bước khởi đầu của Apple trong lĩnh vực kính. Mục tiêu của họ là đóng gói sức mạnh của Vision Pro vào một cặp kính mỏng nhẹ và đẹp hơn nhiều trong tương lai.
Nếu có bất kỳ công ty công nghệ nào có thể tạo ra chiếc kính như vậy, đó sẽ là Apple. Tuy nhiên, Mark Gurman, một phóng viên hàng đầu về Apple, gần đây đã nói:
'Giấc mơ của Apple là mang đến một cặp kính AR nhẹ mà mọi người có thể đeo hàng ngày, hàng giờ sẽ còn xa vời trong nhiều năm tới'.
Đến nay, người dùng vẫn phải chấp nhận rằng Vision Pro có những tính năng hứa hẹn nhưng lại là một chiếc kính đắt đỏ, cồng kềnh và không thực sự đẹp mắt.
Trải nghiệm sử dụng Vision Pro như thế nào?
Lauren Goode, một nhà báo của tờ WIRED, đã chia sẻ một số trải nghiệm khi sử dụng Vision Pro.
Mặc dù có pin tích hợp bên ngoài, nhưng tai nghe vẫn cảm giác nặng nề. Vision Pro cũng không gọn gàng như các sản phẩm khác của Apple ở một điểm quan trọng: Thiết kế.
'Chiếc kính bảo vệ đôi mắt và góp phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người', nhận xét của Goode.
'Trải nghiệm thực tế ảo của chiếc kính thú vị, nhưng yêu cầu bạn phải hy sinh sự cảnh giác và quyền kiểm soát. Ngay cả Apple cũng không thể giải quyết được vấn đề này', một phát ngôn viên nhấn mạnh.
Tất cả sản phẩm thành công của Apple trong hai thập kỷ qua đều trở nên quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta - iPhone trong túi, iPad trong ba lô, Apple Watch trên cổ và AirPods trên tai.
Việc đeo Vision Pro trong thời gian dài sẽ đặt ra câu hỏi về việc sâu vào thế giới ảo, cũng như ý nghĩa của việc sống trong thế giới thực.
'Trán tôi trở nên thoải mái hơn sau khi tháo Vision Pro ra sau khoảng 30 phút, cho thấy sự thiết kế tinh tế của Apple. Tuy nhiên, cảm giác khi trở lại thế giới thực cũng rất thú vị', một người dùng chia sẻ.