Tìm hiểu về lý do tại sao thanh toán Zelle của bạn có thể không được xử lý ngay lập tức. Bạn đã gửi một khoản thanh toán Zelle mà được ghi nhận là 'đang chờ'? Hầu hết các giao dịch Zelle được hoàn thành trong vài phút, vì vậy việc có một giao dịch 'đang chờ' có thể gây lo lắng. Có một số lý do khiến thanh toán Zelle của bạn đang chờ, bao gồm người nhận không đăng ký sử dụng Zelle hoặc thanh toán đơn giản cần thêm thời gian để xử lý. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi qua ba lý do khiến thanh toán Zelle của bạn có thể đang chờ và cách giải quyết chúng.
Những Điều Bạn Nên Biết
- Nếu chưa đến ba ngày kể từ khi bạn gửi tiền, có thể Zelle cần thêm thời gian để xử lý thanh toán.
- Nếu bạn gửi một khoản thanh toán Zelle cho ai đó không sử dụng Zelle, họ phải đăng ký để nhận tiền của họ trong vòng hai tuần; cho đến khi đó, thanh toán của bạn sẽ được ghi nhận là đang chờ.
- Nếu bạn gửi tiền cho một số điện thoại sai, thanh toán sẽ được ghi nhận là đang chờ nếu số sai chưa đăng ký sử dụng Zelle, và bạn có thể hủy thanh toán.
Các Bước
Thanh Toán Đang Xử Lý

Kiểm tra ngày bạn gửi tiền. Trong khi hầu hết các khoản thanh toán Zelle có sẵn trong vài phút, một số có thể mất thời gian hơn. Zelle nói rằng một người dùng đã đăng ký nên nhận được tiền gửi cho họ trong vòng ba ngày. Khi thanh toán được xử lý, trạng thái của nó có thể nói 'đang chờ'.

Chờ đến khi ba ngày đã trôi qua, nếu cần thiết. Nếu chưa đến ba ngày kể từ khi bạn gửi tiền, hãy kiểm tra trạng thái thanh toán lại sau ba ngày.

Người Nhận Chưa Đăng Ký

Kiểm tra xem người nhận của bạn đã đăng ký Zelle chưa. Các khoản thanh toán Zelle thường có sẵn trong vài phút. Nếu thanh toán của bạn đang chờ đợi hơn ba ngày, bạn nên xác nhận với người nhận rằng họ đã đăng ký Zelle.

Thông báo cho người nhận đăng ký Zelle nếu cần thiết. Zelle có sẵn trong nhiều ứng dụng ngân hàng hoặc hợp tác tín dụng, hoặc bạn có thể tải ứng dụng Zelle độc lập để bắt đầu.
- Bạn có thể tải Zelle từ App Store hoặc Google Play Store.

Kiểm tra lại thanh toán của bạn. Sau khi bạn đã xác nhận người nhận của mình đã đăng ký Zelle, khoản thanh toán sẽ được thực hiện. Nếu không, Zelle sẽ trả lại khoản thanh toán sau 14 ngày, sau đó bạn có thể thử gửi tiền lại.
Số Điện Thoại của Người Nhận Đã Nhập Sai

Kiểm tra thông tin liên lạc mà bạn đã gửi tiền đến. Trong ứng dụng Zelle hoặc ứng dụng ngân hàng của bạn, điều hướng đến giao dịch đang chờ đợi.

Chạm vào giao dịch. Thông tin về giao dịch sẽ hiện lên, bao gồm số điện thoại của liên hệ.

Xác nhận rằng thông tin liên hệ là chính xác. Nếu bạn gửi tiền đến một số điện thoại không hợp lệ hoặc sai, nó sẽ hiển thị là đang chờ nếu người bạn gửi không đăng ký Zelle.
- Nếu thanh toán đang chờ, bạn có thể hủy nó thông qua ứng dụng ngân hàng của mình. Tuy nhiên, nếu người dùng khác đăng ký Zelle và nhận tiền, bạn nên liên hệ với cơ quan tài chính của mình để khiếu nại.