Thực Hiện Ba Phương Pháp Dưới Đây Để Giúp Bạn Tổ Chức Ngày Làm Việc Tốt Hơn, Đồng Thời Đạt Được Sự Cân Bằng Giữa Công Việc Và Cuộc Sống Hằng Ngày.
Việc Ra Quyết Định Có Thể Gây Ra Sự Mệt Mỏi. Khi Bị Quá Tải Từ Công Việc, Bạn Sẽ Bối Rối Không Biết Bắt Đầu Từ Đâu. Do Đó, Hãy Xem Xét Ba Phương Pháp Dưới Đây Để Giúp Bạn Tổ Chức Ngày Làm Việc Tốt Hơn:
1. Xác Định Công Việc Bạn Cần Làm, Nên Làm Và Muốn Làm
Tập Trung Vào Công Việc Cần Thực Hiện Trong Ngày. Nếu Có Thời Gian, Bắt Đầu Từ Công Việc Nên Làm Trước Rồi Mới Tiếp Tục Với Công Việc Muốn Làm. Nói Chung, Việc Sắp Xếp Công Việc Phải Phù Hợp Với Thời Gian Đã Đặt. Nếu Một Ngày Bận Rộn Với Công Việc Phải Làm (Và Không Hứng Thú), Xem Xét Thực Hiện Một Hoặc Hai Công Việc Mà Bạn Muốn Tiếp Tục Nhưng Đừng Làm Mất Đi Niềm Vui Và Sự Hài Lòng Từ Công Việc Của Bạn.
2. Nhận Biết Thời Gian Làm Việc Hiệu Quả Nhất Trong Ngày
Hãy xác định thời điểm trong ngày mà bạn làm việc hiệu quả nhất. Có thể là buổi sáng, trưa hoặc tối. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thời gian sau bữa trưa (đầu giờ chiều) là thời điểm hiệu quả nhất cho nhiều người. Tuy nhiên, một nghiên cứu khác lại cho thấy rằng thời điểm hiệu quả nhất cho công việc là vào lúc 10 giờ 54 phút. Dù cho có nghiên cứu nào, hãy tìm ra khoảng thời gian trong ngày (bao gồm cả tuần) mà bạn làm việc tốt nhất. Hãy dành thời gian đó cho những công việc kích thích sự sáng tạo và tư duy của bạn.
Hãy chú ý đến lịch trình của người khác và cuộc sống xung quanh bạn.