Bạn đang gặp phải bảng dữ liệu với quá nhiều ô trống trên Excel hoặc Google Sheet và muốn xóa chúng một cách nhanh chóng mà không mất quá nhiều thời gian? Đừng lo lắng! Hãy tham khảo bài viết về 3 cách xóa các ô trống trên Excel và Google Sheet dưới đây để thực hiện điều đó một cách đơn giản và nhanh chóng.
I. Các trường hợp cần xóa dòng trống trong Excel
Trong quá trình làm việc với Excel để nhập liệu, đôi khi chúng ta gặp phải các dòng trống xuất hiện giữa các dữ liệu mà không rõ nguyên nhân, gây mất thẩm mỹ và làm khó khăn khi kiểm tra dữ liệu. Tuy nhiên, việc xóa chúng một cách vô trách nhiệm không phải là giải pháp tốt. Hãy xem xét một số trường hợp có thể xóa các dòng trống.
- Ô trống không được sử dụng trong bất kỳ công thức nào.
- Ô trống nằm giữa các dữ liệu làm mất đi sự tổng thể của bảng.
- Các ô trống đơn lẻ xuất hiện sau khi sao chép dữ liệu từ một sheet khác.
II. 3 phương pháp xóa các dòng trống, cột trống trong Excel
1. Sử dụng phím tắt
Cách này khá đơn giản và nhanh chóng vì bạn chỉ cần sử dụng phím tắt. Dưới đây là cách thực hiện:
Bước 1: Chọn bảng cần lọc dữ liệu > Nhấn Ctrl + G > Chọn Đi tới > Chọn Đặc biệt.
Chọn Đặc biệt
Bước 2: Chọn Ô trống.
Chọn Ô trống
Bước 3: Trong thẻ
Chọn Xóa hàng trong bảng tính để hoàn tất quá trình
Sau khi đã xóa các dòng trống, đây là kết quả cuối cùng.
Sau khi đã xóa các dòng trống, đây là kết quả cuối cùng
2. Xóa bằng lệnh Đi tới Đặc biệt
Trong phương pháp này, bạn sẽ sử dụng lệnh Đi tới Đặc biệt để tìm và xóa tất cả các ô trống (Blanks) trong dãy dữ liệu bạn đã chọn.
Bước 1: Chọn phạm vi ô bạn muốn lọc > Chọn thẻ Trang chủ.
Chọn thẻ Trang chủ
Bước 2: Nhấn vào Tìm kiếm & Chọn.
Nhấn vào Tìm kiếm & Chọn
Bước 3: Chọn Đi tới Đặc biệt > Chọn Ô trống > Nhấn Ok.
Chọn Đi tới Đặc biệt
Bước 5: Vào thẻ Trang chủ > Chọn Xóa > Chọn Xóa hàng trong trang > Nhấn Ok và hoàn tất quy trình.
Vào thẻ Trang chủ > Chọn Xóa > Chọn Xóa hàng trong trang
Nhấn OK và hoàn tất quy trình bạn sẽ có ngay kết quả.
Nhấn OK và xem kết quả
SĂN NGAY MÃ GIẢM SỐC Mytour TẠI ĐÂY!!
3. Xóa dòng trống bằng bộ lọc
Với cách này, mình sẽ dùng bộ lọc Filter để tìm ra tất cả các dòng trống (Blanks) trong dãy dữ liệu và tiến hành xóa chúng đi. Cách thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn thẻ Dữ liệu (Data).
Chọn thẻ Dữ liệu (Data)
Bước 2: Chọn Tạo bộ lọc (Create filter) > Nhấn vào mũi tên ngược (biểu tượng lọc) trên hàng mới tạo lọc > Chọn Chỗ trống (Blanks).
Chọn Tạo bộ lọc (Create filter)
Bước 3: Trong thẻ Home, chọn Delete, sau đó chọn Delete Sheet Rows để hoàn tất quy trình.
Chọn Delete Sheet Rows
Bước 4: Nhấn bỏ bộ lọc để xem hàng sau khi các ô trống đã bị xóa đi.
Nhấn bỏ bộ lọc
Và đó là 3 cách giúp bạn xóa nhanh toàn bộ dòng trống trong Excel cực kỳ đơn giản và chi tiết. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên like, share và để lại bình luận dưới phần bài viết nhé!