Khi đến sân bay, việc đầu tiên mà mọi hành khách cần thực hiện ngay là check-in (làm thủ tục) cho chuyến bay của mình. Pacific Airlines cung cấp đến 3 phương thức check-in cho hành khách. Hãy khám phá ngay qua bài viết dưới đây của Mytour.
Làm Thủ Tục tại Quầy

Làm Thủ Tục tại Quầy Thủ Tục Sân Bay Là Phương Thức Truyền Thống của Các Hãng Hàng Không
Đây Là Cách Làm Thủ Tục Truyền Thống Mà Tất Cả Các Hãng Hàng Không Đều Sử Dụng. Đối Với Những Hành Khách Chưa Quen Với Việc Sử Dụng Công Nghệ Để Check-in Tự Động Hoặc Check-in Trực Tuyến, Phương Thức Này Vẫn Còn Được Áp Dụng.
Để Việc Check-in Tại Quầy Diễn Ra Một Cách Thuận Lợi Nhất, Bạn Nên Lưu Ý Một Số Điều Dưới Đây:
- Đối Với Các Chuyến Bay Nội Địa của Pacific Airlines:
+ Mở Quầy Làm Thủ Tục và Băng Chuyền Hành Lý Ít Nhất Là 02 Tiếng Trước Khi Khởi Hành
+ Đóng Quầy Làm Thủ Tục và Băng Chuyền Hành Lý Ít Nhất 40 Phút Trước Khi Khởi Hành
- Đối với các chuyến bay quốc tế của Pacific Airlines:
+ Mở quầy làm thủ tục và băng chuyền hành lý ít nhất 03 tiếng trước khi khởi hành
+ Đóng quầy làm thủ tục và băng chuyền hành lý ít nhất 50 phút trước khi khởi hành
- Trong giờ cuối trước chuyến bay thường đông đúc nhất. Nếu đến vào thời điểm này, hành khách có thể phải chờ đợi trước khi được hỗ trợ (bao gồm cả việc sắp xếp xe lăn và nhân viên hãng dẫn bạn ra cửa lên máy bay).
- Hành khách nên có mặt sớm tại sân bay theo khuyến nghị của hãng: ít nhất 02 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay nội địa và 03 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay quốc tế, để đảm bảo việc làm thủ tục đúng giờ và thuận lợi.
Làm thủ tục trực tuyến

Thủ tục trực tuyến giúp hành khách tiết kiệm nhiều thời gian
Thủ tục trực tuyến rất tiện lợi, không phân biệt bạn đang ở nhà hay ở văn phòng. Bạn có thể làm thủ tục trực tuyến bất cứ lúc nào trong thời gian cho phép, có hành lý hay không. Bạn cũng có thể chọn chỗ ngồi (từ những chỗ còn trống), tải về và in thẻ lên tàu cũng như các tài liệu liên quan đến chuyến đi. Thậm chí, bạn có thể nhận thẻ lên tàu qua tin nhắn SMS (áp dụng cho một số chuyến bay). Tóm lại, thủ tục trực tuyến mang lại nhiều tiện ích giúp bạn tiết kiệm thời gian.
Đối với phần lớn vé máy bay, hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến một cách dễ dàng, nhanh chóng và miễn phí. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp phải làm thủ tục tại sân bay:
- Nếu hành khách đi kèm với trẻ sơ sinh, chỉ trừ khi đi cùng trẻ sơ sinh không sử dụng ghế riêng;
- Hành khách có vé theo đoàn của Pacific Airlines;
- Hành khách có nhu cầu hỗ trợ đặc biệt (như xe lăn, ghế ngồi phụ);
- Hành khách có khuyết tật về thính hoặc thị;
Trường hợp không mang theo hành lý ký gửi, hành khách có thể thực hiện thủ tục trực tuyến, nhận thẻ lên máy bay và đến trực tiếp cổng lên máy bay.
Nếu có hành lý ký gửi, hành khách vẫn có thể làm thủ tục trực tuyến, nhưng phải gửi hành lý tại quầy làm thủ tục của Pacific Airlines trước khi quầy đóng cửa.
Hiện tại, Pacific Airlines chỉ thực hiện thủ tục trực tuyến cho một số chuyến bay nội địa từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và TP. Hồ Chí Minh. Thời gian mở thủ tục trực tuyến là 24 giờ trước khi bay và kết thúc 01 giờ trước giờ cất cánh.
Check-in tự động

Bạn cũng có thể lựa chọn check-in tại các kiosk tại sân bay
Ngoài việc sử dụng quầy làm thủ tục và check-in trực tuyến, việc thực hiện thủ tục tại các kiosk của Pacific Airlines cũng rất tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian và tránh xếp hàng dài. Hiện nay, kiosk check-in được áp dụng trên một số chuyến bay nội địa của Pacific Airlines có điểm khởi hành từ Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Các kiosk này được sử dụng chung với kiosk của Vietnam Airlines.
Thời gian làm thủ tục tại các kiosk là từ 3 tiếng trước đến 45 phút trước giờ bay.
Các bước thực hiện thủ tục tại kiosk:
- Bước 1: Nhập mã đặt chỗ
- Bước 2: Kiểm tra thông tin chuyến bay và thực hiện thủ tục
- Bước 3: In thẻ lên máy bay và đi đến cổng kiểm tra an ninh trực tiếp
Trong trường hợp có hành lý ký gửi, hành khách có thể sử dụng kiosk để làm thủ tục, nhưng phải gửi hành lý tại quầy của Pacific Airlines trước khi quầy đóng cửa.
Dưới đây là tổng hợp 3 cách check-in chuyến bay của Pacific Airlines. Hành khách có thể chọn phương thức phù hợp với nhu cầu của mình. Đừng quên tuân thủ các lưu ý quan trọng để tránh những rắc rối không đáng có.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần hỗ trợ đặt vé máy bay của Pacific Airlines, vui lòng liên hệ với Mytour qua số hotline 1900 2083 để được hỗ trợ ngay lập tức.
Thứ Ba, ngày 16/08/2022 lúc 15:34