Khi đi làm, bạn sẽ đối mặt với nhiều tình huống khó xử. Sau nhiều lần vấp ngã, anh đã rút ra 3 quy tắc giúp làm việc hiệu quả và tránh hiểu lầm.
Trong bài viết này, anh sẽ chia sẻ 3 quy tắc “vàng” giúp bạn làm việc và phối hợp với người khác một cách hiệu quả.
Câu chuyện kinh nghiệm của anh
Nhiều năm trước, anh đã từng tổ chức một chương trình cho học sinh sang Singapore để tham gia trại hè và học tập, khám phá đất nước mới.
Có một chị phụ huynh được sếp giới thiệu đến, và sếp nói với anh:
“Chị này ở Hà Nội muốn đăng ký cho con tham gia, chi phí không thành vấn đề. Em xem lịch đợt tới rồi báo cho chị ấy để chị cho con tham gia nhé.”
Anh đã gửi thông tin chương trình và chị phụ huynh quyết định đăng ký, đóng tiền giữ chỗ. Chỉ có một lưu ý là khi nào chương trình diễn ra thì báo cho chị biết.
Vài tuần sau...
Anh dự định đủ số lượng người tham gia mới chốt thời gian chính thức của trại hè để thuận tiện việc mua vé. Vì vậy, anh đã dời lại thời gian chính thức so với dự kiến ban đầu.