Tiêu đề là chìa khóa để gây sự tò mò, duy trì sự chú ý của độc giả và truyền đạt thông điệp hiệu quả. Khám phá 30 cách tạo tiêu đề từ Mytour Academy để nắm bắt sự chú ý của độc giả và tăng cơ hội thành công cho nội dung của bạn.
Độc giả có nhiều thái độ khi đọc nội dung, vì vậy cần có nhiều loại tiêu đề phù hợp. Khám phá ngay 30 cách tạo tiêu đề từ Mytour Academy để chinh phục mọi đối tượng độc giả.
Mỗi giây quý báu khiến tiêu đề trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hãy đảm bảo tiêu đề của bạn thu hút độc giả từ cái nhìn đầu tiên.
Dưới đây là 30 cách tạo tiêu đề dễ dàng như đặt cháo kèm 200 mẫu tiêu đề sẵn sàng sử dụng:
1. Bắt đầu bằng các từ khóa mở đầu hiệu quả
Đến phần cuối cùng!
Giới thiệu mới!
Cập nhật mới!
Hãy chú ý đến tính chất thông báo và kích thích sự tò mò từ những từ ngữ này. “Mới” là một từ có khả năng thu hút mạnh. Theo quy tắc, chỉ nên sử dụng từ “mới” cho sản phẩm được ra mắt hoặc cải tiến trong 6 tháng gần nhất. Nếu sản phẩm của bạn mới được phát minh, hãy tự tin để thế giới biết về điều đó.
2. Hạn chế đối tượng khách hàng
Thợ sửa ống nước đây!
Bà nội trợ đâu rồi!
Chân đau nhức?
Loại tiêu đề này sẽ giúp thu hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Nếu bạn muốn bán một cuốn sách cho luật sư, hãy bắt đầu với câu “Chú ý nào, quý vị luật sư!” Cách này sẽ giúp thông điệp của bạn tiếp cận được đúng đối tượng mà bạn muốn.
3. Cam kết mang lại lợi ích cho bạn
Chỉ trong 10 phút, bạn sẽ không còn đau lưng!
Mua một tặng một ngay lập tức!
Phát hiện phương pháp mới để có việc làm chỉ trong 2 ngày!
Lợi ích là điều khiến mọi người quyết định mua sản phẩm. Ví dụ, với cà phê không caffeine, việc không chứa caffeine chỉ là một đặc tính; lợi ích chính là giúp bạn ngủ ngon hơn. Khi đau lưng, họ cần giải pháp nhanh chóng hơn là việc phòng tránh. “Chỉ trong 10 phút, bạn sẽ không còn đau lưng!” sẽ thông báo cho độc giả biết có một phương pháp hiệu quả để giảm đau lưng. Chúng ta bán sự giảm đau, không phải cách phòng tránh. Khi bạn đáp ứng được nhu cầu hoặc mong muốn của khách hàng, họ sẽ được thu hút ngay lập tức.
4. Tạo tiêu đề theo hình thức sốt dẻo
Giải pháp đột phá chống trộm ô tô!
Bí quyết mới giúp phục hồi tóc suôn mượt
Bảy “Bí mật đã được tiết lộ”
Tin tức là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Hãy quảng cáo sản phẩm dịch vụ của bạn như những tin tức nổi bật và bạn sẽ thu hút được sự chú ý. Sản phẩm mới luôn là tin tức nổi bật. Một sản phẩm cũ với công dụng mới cũng là một thông tin hấp dẫn. Từ một cửa hàng nhỏ, công ty dược phẩm Arm Hammer đã phát triển mạnh mẽ qua nhiều thập kỷ. Họ không ngừng sáng tạo ra các cách mới để khuyến khích công chúng sử dụng sản phẩm của mình - từ việc sử dụng muối để đánh răng cho đến việc dùng nó để khử mùi - và mỗi sản phẩm mới luôn tạo ra sự chú ý lớn.
5. Một món quà miễn phí
Tác giả sẽ nhận được sách miễn phí!
Báo cáo thuế miễn phí!
Hướng dẫn sửa chữa ô tô miễn phí!
Món quà miễn phí của bạn phải đáp ứng đúng nhu cầu của đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến. Đồng thời, đó cũng phải thực sự là miễn phí - không đi kèm với bất kỳ điều kiện nào. Mọi doanh nghiệp đều có thể tạo ra một món quà miễn phí phù hợp với nhu cầu của khách hàng và đồng thời cũng phục vụ cho mục đích quảng bá.
6. Hỏi những câu gợi mở
Bí quyết thành công ở đâu?
Bạn thường gặp những sai lầm gì khi sử dụng tiếng Anh?
Bộ lọc nào giúp ô tô của bạn hoạt động tốt hơn?
Câu hỏi là cách mạnh mẽ để kích thích sự tương tác từ người đọc. Tuy nhiên, câu hỏi phải được thiết kế để tạo ra sự tò mò và hứa hẹn một lợi ích cho độc giả. Nếu câu hỏi quá dễ hoặc không mang lại sự hứng thú, độc giả có thể bỏ qua. Nhưng nếu câu hỏi được đặt một cách hấp dẫn, nó sẽ thu hút sự chú ý của độc giả và kích thích họ muốn tìm hiểu thêm. Đây là một phương pháp tôi ưa chuộng để thu hút sự chú ý của độc giả đối với nội dung của mình.
7. Bắt đầu với một lời chứng thực
“Đây là vũ khí mạnh nhất mà tôi từng biết đến”
“Nhờ hai quyển sách này, tôi trở thành một trong những người giàu có nhất thế giới”
“Là vì điều này, các chiếc xe đua của tôi luôn vượt trội hơn các đối thủ khác”
Ngoặc kép luôn thu hút sự chú ý của độc giả. Nếu có những câu trích dẫn thú vị như các ví dụ trên, độc giả sẽ không thể không đọc. Bạn có thể yêu cầu lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và tiêu đề đặt trong ngoặc kép thường hiệu quả hơn - vì những lời nói này liên quan đến cuộc sống hàng ngày của mọi người và thường gây chú ý hơn.
8. Tiêu đề “Làm sao”
Làm sao để khiến con cái lắng nghe bạn
Làm sao để nhận biết khi xe máy của bạn cần bảo dưỡng
Làm sao để tăng thêm bạn bè và tạo sức ảnh hưởng đến công chúng
Con người luôn thèm khát thông tin, vì vậy họ luôn bị thu hút bởi các tiêu đề “Làm sao” giúp họ giải quyết vấn đề hoặc nhu cầu của họ. Nếu bạn đang quảng cáo máy giặt, bạn có thể viết “Làm sao để chọn được một chiếc máy giặt phù hợp”. Bằng cách thêm hai từ “như thế nào”, bạn có thể làm cho mọi tiêu đề trở nên hấp dẫn hơn. Ví dụ, “Tôi cắt tóc đẹp” là một tiêu đề rất yếu, nhưng “Tôi cắt tóc đẹp như thế nào” lại nghe rất thu hút.
9. Sử dụng câu hỏi trắc nghiệm
Bạn có trí thông minh đến đâu? Hãy trả lời câu hỏi dưới đây để biết.
Điểm IQ của bạn trong mạng lưới xã hội là bao nhiêu?
Bạn có những phẩm chất cần thiết để thành công không?
Mọi người đều thích những câu hỏi trắc nghiệm. Đặt một câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm trong tiêu đề. Đương nhiên, quảng cáo chỉ hiệu quả khi câu hỏi liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang quảng cáo. Nếu bạn đang quảng cáo cho cửa hàng sửa xe ô tô, bạn có thể hỏi: “Xe ô tô của bạn có đang hoạt động tốt không? Hãy trả lời câu hỏi dưới đây để biết thêm chi tiết!” Mục đích của tất cả những nỗ lực này là để kích thích sự tương tác từ phía độc giả. Bảng câu hỏi trắc nghiệm là một phương tiện để đạt được mục đích này.
10. Sử dụng từ “này’ và ‘vì sao” trong tiêu đề
Vì sao những chiếc thuyền này không bao giờ chìm?
Vì sao những chú chó của chúng tôi lại đắt đỏ hơn?
Tại sao những chiếc ván trượt tuyết này được xem là “hoàn hảo”?
Khi sử dụng từ “này” và “vì sao” trong tiêu đề, bạn tạo ra những phát ngôn gây sự chú ý, khiến người đọc muốn tìm hiểu thêm. Nếu bạn chỉ nói “Ván trượt tuyết của chúng tôi là hoàn hảo”, sẽ có rất ít người quan tâm. Nhưng khi bạn hỏi “Tại sao ván trượt tuyết này của chúng tôi được đánh giá là hoàn hảo?”, bạn kích thích sự tò mò – một trong những động lực mạnh mẽ nhất để thúc đẩy hành động của con người.
11. Sử dụng “tôi” trong tiêu đề
Họ cười khi tôi ngồi vào đàn piano – cho đến khi tôi bắt đầu chơi
Cuối cùng, tôi đã khám phá ra bí kíp viết hay
Dù ở bất cứ đâu, mỗi khi tôi quệt mũi, tôi lại kiếm được tiền
Tiêu đề sử dụng ngôi thứ nhất luôn khiến người đọc tò mò hoặc kỳ vọng một lợi ích lớn. Chẳng hạn, ai muốn học piano sẽ bị thu hút bởi tiêu đề: “Tôi đã học piano như thế nào?” – một trong những tiêu đề quảng cáo thành công nhất. Việc sử dụng từ ngữ như “bạn”, “của bạn” trong tiêu đề không luôn hiệu quả vì chúng thường là dấu hiệu của quảng cáo, khiến độc giả cảm thấy khó chịu. Thay vào đó, việc sử dụng từ ngữ “tôi” giúp truyền đạt thông điệp một cách tự nhiên và dễ chịu hơn. Ví dụ: “Tôi muốn giúp đỡ mọi người, và đó là lý do tôi đã mở hãng bảo hiểm của riêng mình!”
12. Đặt tên sản phẩm trong tiêu đề
Vitamin Gymco: Bí quyết giúp vận động viên đạt thành tích ấn tượng
Thang gập Fiskin: Người hùng cứu mạng chồng tôi
Thoughline: Khám phá bí kíp viết hay cùng tôi
“Làm thế nào để trị mụn cóc” là một tiêu đề tốt, nhưng “Vitalism: Bí quyết trị dứt điểm mụn cóc” còn tốt hơn. Đưa tên thương hiệu vào tiêu đề giúp truyền tải nhiều thông tin hơn cho độc giả. Tuy nhiên, hãy tập trung vào nội dung hấp dẫn của tiêu đề, đừng để tên thương hiệu trở thành điểm nhấn chính.
13. Khi Sự Cấp Bách Là Điều Khôn Ngoan
Đặt Ưu Tiên – Cho Những Kẻ Bận Rộn
Đặt Ưu Tiên – Dành Cho Những Người Năng Động
Đặt Ưu Tiên – Phù Hợp Với Các Doanh Nghiệp Tìm Kiếm Cơ Hội
“Đặt Ưu Tiên” là một cụm từ kích thích sự tò mò mạnh mẽ. Sử dụng nó để mở đầu cho tiêu đề và độc giả sẽ không ngừng tìm hiểu vì sao bạn cần đặt ưu tiên cho những người bận rộn (cho một buổi hội thảo về quản lý thời gian chẳng hạn), hoặc vì sao bạn cần đặt ưu tiên cho các doanh nghiệp (để mời họ tham gia vào một chương trình tăng cường cơ hội kinh doanh). Hãy trò chuyện trực tiếp với độc giả mục tiêu của bạn.
14. Sử Dụng Từ Ngữ “Bứt Phá” Trong Tiêu Đề
Bước Đột Phá Trong Hệ Thống Báo Cháy
Revelation: Một Phương Pháp Đột Phá Trị Rụng Tóc
Cần Gấp – Dành Cho Những Luật Sư Quyết Tâm Đạt Đến Sự Thành Công
Từ “đột phá” liên quan đến tính cách nổi bật, sự sôi động. Nó tượng trưng cho việc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể vượt qua mọi thách thức. Bạn cũng có thể sử dụng các từ như “kỷ lục”, “cách mạng”... để có cùng hiệu ứng.
15. Sử Dụng Kết Hợp Chữ In Hoa Và Chữ Thường
Tiêu Đề Viết Toàn Bằng Chữ In Hoa Cực Kỳ Khó Đọc
Tiêu Đề Kết Hợp Chữ In Hoa Và Chữ Thường Dễ Đọc Hơn
7 Đặc Điểm Độc Đáo Tạo Nên Tinh Thần Lãnh Đạo Vượt Trội
Bạn Hiểu Ý Tôi Không?
Nếu Độc Giả Phải Mệt Mỏi Để Đọc Tiêu Đề Của Bạn, Họ Có Thể Mất Tập Trung Và Không Muốn Đọc Nữa.
16. Sử Dụng Số Lượng Từ Phù Hợp
Điều Đó Thực Sự Tuyệt Vời!
Bao Nhiêu Lần Bạn Tự Hỏi, “Chưa Đọc Thì Vẫn Chưa Đủ; Muốn Đọc Từ Lâu Rồi!”
Người Khác Có Muốn Sở Hữu Một Bộ Bàn Ghế Nội Thất Sang Trọng Không?
Tiêu Đề Có Thể Dài Hoặc Ngắn. Quan Trọng Là Hấp Dẫn Đối Tượng Khách Hàng Mục Tiêu Của Bạn, Kích Thích Sự Tò Mò Hoặc Mong Chờ Mua Sắm, Không Quan Trọng Độ Dài. Tuy Nhiên, Không Nên Lãng Phí Từ Ngữ. Nhưng Cũng Đừng Hạn Chế Chúng.
17. Tôn Vinh Ưu Điểm
Áo Sơ Mi Giảm Giá Đến 50%
Ưu Đãi Đặc Biệt Khi Thay Nhớt Xe Tại Đây
Đăng Ký Tham Gia 6 Tháng – Nhận Thêm 6 Tháng Miễn Phí
Nhấn Mạnh Những Ưu Điểm Nổi Bậtcủa Sản Phẩm Hoặc Dịch Vụ Của Bạn. Có Những Chế Độ Ưu Đãi Hay Khuyến Mãi Gì Vượt Trội Hơn Các Đối Thủ? Tập Trung Vào Những Điểm Này.
18. “Còn Ai Khác”
Còn Ai Khác Muốn Trở Thành Tác Giả Viết Sách?
Còn Ai Khác Đã Từng Hát Bài Ca “Tôi Không Thể”?
Còn Ai Khác Muốn Sở Hữu Hệ Thống Chống Trộm Hoàn Hảo?
“Còn Ai Khác” Là Một Cụm Từ Hấp Dẫn. Nó Cho Thấy Đã Có Người Trải Nghiệm Sản Phẩm Hoặc Dịch Vụ Tuyệt Vời Của Bạn Và Khẳng Định Rằng Những Độc Giả Khác Cũng Sẽ Có Cơ Hội Tương Tự.
19. Bảo Hành, Bảo Đảm.
Thảm Chùi Chân Bảo Đảm Sạch Sẽ Hết Mức
Bảo Đảm Vượt Đèo Lội Suối - Nếu Không, Chúng Tôi Sẽ Hoàn Tiền Cho Bạn!
Chúng Ta Đang Sống Trong Một Thời Đại Nơi Sự Thật Và Giả Lẫn Lộn. Lời Chào Hàng Của Bạn Cần Đi Kèm Với Một Bảo Đảm. Nếu Bạn Có Thể Khẳng Định Chế Độ Bảo Đảm Hoặc Bảo Hành Ngay Trong Tiêu Đề, Nó Sẽ Thuyết Phục Độc Giả Hơn Và Kích Thích Họ Quyết Định Đọc Toàn Bộ Quảng Cáo.
20. Thừa Nhận Một Số Khuyết Điểm
Chúng Tôi Là Số Hai, Nhưng Không Ngừng Nỗ Lực
Đầu Bếp Này Biết Nấu Mọi Món Ngon, Ngoại Trừ Salad
Độc Giả Sẽ Tin Tưởng Bạn Hơn Khi Bạn Thừa Nhận Rằng Mình Không Hoàn Hảo. Hãy Tự Nhận Thức Và Thể Hiện Sự Khiêm Tốn. Bạn Chỉ Có Thể Thu Hút Người Khác Khi Họ Thực Sự Tin Tưởng Bạn.
21. Tập Trung Vào Những Kết Quả Tích Cực
Làm Trắng Răng Trong 10 Ngày!
Giảm Cân 7kg Trong 30 Ngày!
Nếu Muốn Bán Hàng, Đừng Tạo Ra Bức Tranh Tiêu Cực. Con Người Chi Tiền Cho Hy Vọng Và Những Giấc Mơ. Bạn Không Bán “Thuốc Tiêu Mỡ Thừa” Mà Đang Bán “Một Cơ Thể Khỏe Mạnh Hơn”. Đừng Rao Bán Kem Đánh Răng Bằng Cách Đe Dọa Rằng“Răng Vàng Thật Xấu” Mà Thay Vào Đó, Hãy Nói Điều Họ Muốn: “Một Hàm Răng Trắng Xinh!” Khách Hàng Mua Giải Pháp, Không Phải Nỗi Đau. Những Giải Pháp Của Bạn Cần Phải Khả Thi Hoặc Đáng Tin. Nếu Tiêu Đề Nói Quá Sự Thật, Người Đọc Sẽ Không Tin.“Giảm 7kg Trong 30 Ngày” Là Hiệu Quả Có Thể Tin Được. Nhưng“Giảm 7kg Trong 1 Đêm” Thì Đúng Là Chuyện Không Tưởng.
22. Cảnh Báo Độc Giả
Lời Cảnh Báo Dành Cho Các Bác Sĩ!
Cảnh Báo: Lũ Trẻ Nhà Bạn Có Hay Táy Máy Chiếc Loa Này?
Cảnh Báo Dành Cho Những Người Chủ Doanh Nghiệp Nhỏ
Bạn Có Thể Gây Chú Ý Bằng Cách Phát Đi Một Thông Điệp Cảnh Báo. Các Cảnh Báo Luôn Hứa Hẹn Thông Tin Và Kích Thích Trí Tò Mò.
23. Cẩn Thận Với Sự Hài Hước
Không Phải Ai Cũng Thích Những Trò Cười. Một Truyện Cười Có Thể Vui Nhộn Với Người Này Nhưng Chưa Chắc Chọc Cười Được Người Kia. Và Trên Thực Tế, Không Nhiều Người Mua Hàng Vì Những Chiêu Trò Chọc Cười. Những Phi Vụ Bán Hàng Bằng Những Chiêu Trò Gây Cười Thường Thất Bại. Bạn Đang Bán Hàng Chứ Không Phải Làm Những Trò Hề. Bạn Muốn Người Ta Mua Hàng Hay Chỉ Cười Rồi Thôi? Nếu Bạn Muốn Bài Quảng Cáo Của Mình Trở Nên Hài Hước, Hãy Cố Gắng Làm Cho Điểm Nhấn Gây Cười Trùng Khớp Với Thông Điệp Quảng Cáo Của Bạn.
24. “Dễ Như Trở Bàn Tay”
Hư Ống Nước? Chuyện Nhỏ!
Một Mẹo Đơn Giản Để Chống Dột Mùa Mưa
Con Người Ai Cũng Muốn Đạt Được Kết Quả Nhanh Chóng Mà Lại Dễ Dàng. Nếu Bạn Hoặc Sản Phẩm Của Bạn Có Thể Giúp Cuộc Sống Khách Hàng Trở Nên Dễ Dàng Và Thoải Mái Hơn, Hãy Nói Thẳng Điều Đó.
25. Cẩn Thận Với Nền Đen Chữ Trắng
Bạn Có Thể Sử Dụng Phong Cách Thiết Kế Âm Bản (Nền Đen – Chữ Trắng) Cho Tiêu Đề, Nhưng Đừng Lạm Dụng Nó Trên Toàn Bộ Mẫu Quảng Cáo, Trang Web Hoặc Thư Chào Hàng Của Bạn. Hình Thức Trình Bày Kiểu Âm Bản Có Thể Gây Khó Chịu Cho Người Đọc. Tuy Nhiên, Nếu Bạn Chỉ Sử Dụng Nó Để Làm Nổi Bật Tiêu Đề, Nó Có Khả Năng Gây Chú Ý Cho Người Đọc.
26. Cường Điệu Những Lợi Ích
Chấm Dứt Những Tháng Ngày Ngủ Như Cá Mòi! Hãy Say Giấc Như Một Vị Vua!
Dùng “Gối Nhạc” Để Say Giấc Cùng Neil Diamond”!
Con Người Thích Hành Động. Họ Khao Khát Được Là Một Phần Của Những Cuộc Chơi. Hãy Cho Họ Biết Sản Phẩm Hoặc Dịch Vụ Của Bạn Thú Vị Như Thế Nào Bằng Cách Nêu Bật Và Cường Điệu Những Lợi Ích Chúng Mang Lại.
27. Sử Dụng Những Khuôn Mẫu Công Thức Đã Được Kiểm Chứng Và Thừa Nhận
HÀNG MỚI VỀ – Phương Pháp Thống Kê Mới!
LỜI KHUYÊN Dành Cho Những Người Là Chủ Gia Đình!
SỰ THẬT VỀ Quy Trình Sửa Giày
David Ogilvy, Trong Cuốn Sách “Lời Tự Thú Của Một Nhà Quảng Cáo” Đã Liệt Kê Những Từ Khóa Luôn Hiệu Quả Trong Tiêu Đề Như Sau:

28. Tiết Lộ Một Lợi Ích Không Ngờ
Làm Sao để Khiến Khán Giả Đứng Lên Tán Thưởng Không Ngớt Mỗi Khi Bạn Phát Biểu
Đây Là Tiêu Đề Một Cuốn Sách của Ted Nicolas Viết về Kỹ Năng Dành Cho Các Diễn Giả. Một Trong Những Lợi Ích Không Ngờ Của Cuốn Sách Là Truyền Đạt Bí Kíp làm cho Khán Giả Không Chỉ Đơn Thuần Vỗ Tay Mà Còn Sao Cho Khán Phòng Phải Đứng Lên Tán Thưởng – Điều Mà Mọi Diễn Giả Đều Khao Khát. Hãy Tiết Lộ Cho Khách Hàng Những Lợi Ích Không Ngờ Tới Từ Sản Phẩm Hoặc Dịch Vụ Của Bạn. Hãy Tự Hỏi Bản Thân “Người Ta Sẽ Được Lợi Ích Gì Khi Sử Dụng Sản Phẩm, Dịch Vụ Của Mình?”
29. Nêu Những Lý Do
3 Lý Do Bạn Nên Viết Sách
5 Lý Do Bạn Nên Gặp Bác Sĩ Ngay Hôm Nay
7 Lý Do Bạn Nên Sử Dụng Dịch Vụ Giúp Việc Này
Những Lý Do Khiến Độc Giả Phải Đọc Tiếp
30. Thủ Pháp Trước – Sau
Những Điều Nên và Không Nên Khi Chọn Mua Ô Tô Đã Qua Sử Dụng
Chuyển Đổi Khu Rừng Rậm Thành Công Viên Cây Xanh
Tải Xuống 200 Mẫu Tiêu Đề Thôi Miên

Tải Xuống 200 Mẫu Tiêu Đề Thôi Miên Tại Đây và Thả Hồn Sáng Tạo
Đặt Mình Vào Vị Trí Của Đối Thủ
Kiểm Tra Hiệu Quả Trước Khi Đầu Tư
Mytour.vn – So Sánh Giá Sản Phẩm Hàng Đầu Việt Nam
Tìm Kiếm Sản Phẩm Giá Rẻ Nhất Ở Việt Nam