30+ Tường thuật về một buổi hoạt động lớp 5 của tôi (phiên bản siêu hay, ngắn gọn)
Đề bài: Tường thuật về một buổi hoạt động lớp 5 của bạn.
Dàn ý Tường thuật về một buổi hoạt động lớp 5 của bạn
1. Mở đầu:
- Giới thiệu tình huống xảy ra trong câu chuyện.
2. Phần chính:
- Trình bày chi tiết diễn biến của câu chuyện.
+ Thời gian và địa điểm câu chuyện diễn ra là khi nào và ở đâu?
+ Tình huống hài hước trong câu chuyện là gì?
+ Câu chuyện kết thúc như thế nào?
- Em học được điều gì từ câu chuyện đó?
3. Tổng kết:
- Ấn tượng mà câu chuyện để lại trong lòng em là gì?
Tường thuật về một buổi sinh hoạt lớp của chúng em (mẫu 1)
Mỗi chiều thứ Sáu hàng tuần, lớp chúng em tổ chức buổi sinh hoạt để tổng kết những gì đã trải qua và lên kế hoạch cho tuần tiếp theo. Cô giáo và bạn Hà - lớp trưởng sẽ đứng ra tổ chức buổi sinh hoạt.
Trước tiết 4, bạn Hà nhanh chóng kiểm tra lại lịch trình của buổi sinh hoạt, sắp xếp lại những điều cần thông báo trước lớp. Các bạn trai tự giác kê bàn ghế ngay lập tức mà không cần ai nhắc nhở. Khi tiếng chuông vào tiết vang lên, cô giáo chủ nhiệm của lớp chúng em bước vào. Các bạn học sinh nhanh chóng lấy lại trật tự, đứng nghiêm túc chào cô. Trong buổi sinh hoạt này, cô giao phó mọi việc cho bạn Hà. Cô ngồi xuống ở bàn cuối lớp và lắng nghe nội dung của buổi sinh hoạt.
Bạn Hà nhanh chóng đứng lên bục giảng, tự tin nhận xét về tuần qua. Kết quả học tập của lớp trong tuần này đã có tiến bộ, mọi người đã nỗ lực học và làm bài đầy đủ, không có vấn đề gì nổi bật xảy ra. Tuy nhiên, vẫn còn một số bạn chưa thực sự cố gắng, kết quả học tập của họ không có sự tiến triển như những bạn khác. Một số bạn còn đến trễ. Sau khi kết thúc phần nhận xét, Hà đã đề ra kế hoạch và nhiệm vụ cho tuần tiếp theo. Bạn thư ký đã nhanh chóng ghi chép lại những gì lớp trưởng nói để hoàn thành biên bản cuộc họp.
Khi Hà báo cáo, mọi người đều chăm chú lắng nghe. Cô giáo cũng đồng ý với những gì được nêu ra. Sau đó, cô đi lên bảng và đưa ra ý kiến của mình. Vì là năm đầu tiên dạy, mỗi buổi sinh hoạt, cô rất chú trọng vấn đề học tập. Cô nhận xét chi tiết về sự nỗ lực của từng học sinh, khen ngợi những bạn có thành tích tốt và phê bình, đưa ra hình phạt đối với những bạn chưa nỗ lực đạt được kết quả.
Sau đó, cô thông báo rằng vì lớp chúng em đã có tiến bộ, cô đã thảo luận với phụ huynh và sẽ tổ chức một buổi dã ngoại. Khi nghe tin này, cả lớp chúng em rất phấn khích. Mọi người đều hào hứng và bắt đầu lên kế hoạch cho buổi dã ngoại sắp tới. Cả lớp trở nên nhộn nhịp hơn. Cô cũng phải thường xuyên nhắc nhở các em giữ trật tự để không ảnh hưởng đến lớp học khác. Cô cũng ghi lại một số ý kiến và lên lịch trình trên bảng. Sau khi mọi người đồng ý, cô bắt đầu hoàn thiện danh sách và kế hoạch.
Khi buổi sinh hoạt kết thúc, bầu trời đã bắt đầu buông xuống dần. Chúng tôi cảm ơn cô và nhanh chóng rời khỏi lớp học. Buổi sinh hoạt hàng tuần là cơ hội để chúng tôi tự nhìn nhận lại bản thân và đặt ra mục tiêu cho tuần tiếp theo.
Nhớ lại một buổi sinh hoạt lớp (mẫu 2)
Ở giữa năm học lớp sáu, chúng tôi được thông báo rằng sẽ có một giáo viên chủ nhiệm mới. Lo lắng bao trùm chúng tôi vì cô giáo chủ nhiệm mới cũng là giáo viên dạy văn và thành tích học văn của chúng tôi không được tốt. Chúng tôi tự hỏi liệu buổi sinh hoạt lớp sắp tới sẽ gây ra nỗi lo sợ không.
Đầu tuần, chúng tôi có các tiết học văn đầu tiên với cô giáo chủ nhiệm mới. Chúng tôi nhận thấy cô là một giáo viên giỏi và dạy rất hay, cũng rất hiền. Nhưng chúng tôi cũng lo lắng vì thường thì giáo viên chủ nhiệm sẽ nói về việc học tập nhưng cô lại không. Điều này khiến chúng tôi cảm thấy lo lắng hơn về buổi sinh hoạt lớp sắp tới với cô giáo chủ nhiệm mới.
Buổi sinh hoạt diễn ra vào tiết cuối cùng của ngày thứ bảy như mọi tuần. Chúng tôi ở lại để tham gia. Đó là một giờ căng thẳng với chúng tôi và cảm giác lo lắng ngập tràn. Sau khi cô giáo họp với nhà trường về các vấn đề sắp tới, cô lên lớp để bắt đầu buổi sinh hoạt.
Đầu tiên, cô gọi các tổ trưởng báo cáo về tình hình của tổ mình trong tuần qua. Các tổ trưởng báo cáo nhanh chóng và rất tỉ mỉ. Tình hình học tập của lớp chúng tôi khá tốt. Khi đến lượt bạn tổ trưởng, bạn ấy thông báo rằng bạn An của tổ đã vắng mặt hai ngày vì phải vào viện. Sau khi báo cáo, lớp trưởng có vẻ lo lắng và nói rằng hôm sau cô và chúng tôi sẽ đến thăm bạn để động viên bạn. Chúng tôi đồng ý và hứa sẽ đến. Sau khi thông tin được chia sẻ, cô đánh giá lại ưu và khuyết điểm của lớp. Cô không trừng phạt mà thay vào đó cô quan tâm và hỏi tại sao chúng tôi lại làm những điều đó. Trước sự quan tâm của cô, chúng tôi cảm thấy có lỗi vì những hành động đơn giản mà chúng tôi đã không chú ý.
Sau đó, cô thông báo các công việc cần làm trong tuần tới. Trong số đó, trường sẽ tổ chức một buổi văn nghệ để kỷ niệm ngày 20/11. Lớp chúng tôi vui mừng và hứng khởi. Vì lớp chúng tôi có nhiều bạn tài năng nên buổi văn nghệ là một cơ hội tốt. Cô yêu cầu mỗi tổ chọn ra một bạn để biểu diễn. Buổi sinh hoạt trở nên sôi động hơn khi mỗi người chọn ra bạn mình thích. Cô nhắc nhở lớp giữ trật tự và mỗi khi như vậy, chúng tôi im lặng nhưng sau đó lại vui vẻ hơn. Cô kiểm tra mỗi tổ xem họ đã chọn ai. Sau khoảng mười lăm phút, mỗi tổ đã biểu diễn. Mọi người đều hát hay và sau mỗi tiết mục là tiếng reo hò của cả lớp. Cuối cùng, bạn Dung được bình chọn nhiều nhất với bài hát 'Bụi Phấn' và cô giáo cũng đồng ý với sự lựa chọn của chúng tôi. Cô nhắc bạn Dung cần tập thêm để biểu diễn tốt hơn vào ngày biểu diễn.
Buổi sinh hoạt lớp thực sự rất quan trọng đối với sự phát triển của mỗi lớp học. Nếu thiếu hoạt động này, lớp học sẽ mất đi bản sắc của một tập thể và không thể tổng kết được một tuần học. Điều này khiến chúng tôi nhận ra những điểm cần cải thiện của lớp để tiến bộ hơn. Buổi sinh hoạt cũng giúp chúng tôi hiểu sâu hơn về cô giáo chủ nhiệm và củng cố tinh thần đoàn kết.
Nhớ lại một buổi sinh hoạt lớp (mẫu 3)
Tuần trước là một tuần khó khăn đối với lớp tôi khi chúng tôi tụt hạng hơn 10 bậc trong bảng xếp loại. Không khí lớp nặng nề trước giờ sinh hoạt. Dù không muốn nhưng mọi người đều biết rằng chúng tôi sẽ phải nghe nhiều lời trách móc từ cô giáo chủ nhiệm.
Tùng! Tùng! Tùng!
Khi tiếng chuông báo hiệu tiết học kết thúc, cô giáo chủ nhiệm bước vào lớp với ánh mắt nghiêm trọng, khiến cho không khí trong lớp trở nên căng thẳng. Cô dường như bất ngờ khi quay trở lại sau một tuần công tác xa. Như mọi lần, cô yêu cầu Huyền Trang lên báo cáo tình hình của lớp trong tuần. Bầu không khí trong lớp trở nên rất buồn khi mọi người chứng kiến sự thất vọng trên khuôn mặt của cô giáo sau mỗi lời báo cáo của Huyền Trang. Bản báo cáo được trình bày ngắn gọn nhưng đầy đủ. Kết quả, lớp chúng tôi tụt từ vị trí đầu bảng xuống thứ 15.
Cả lớp chúng tôi đều cảm thấy buồn bã, lo lắng và hối tiếc, chờ đợi những lời trách phạt từ cô giáo. Dù cô giáo thể hiện sự thất vọng, nhưng vẫn giữ sự bình tĩnh:
- Cô đã đi công tác một tuần và thấy rằng tự quản của các em kém quá! Lớp trở nên thứ 15 trong khi trước đó là lớp mũi nhọn của trường. Bản báo cáo của Huyền Trang đã chỉ ra nhiều vấn đề, nhưng trước khi phê bình, cô muốn nghe ý kiến của lớp.
Mặc dù không khí trong lớp vẫn nặng nề, nhưng cuối cùng, Huyền Trang đã đứng lên phát biểu:
- Em xin phép thưa cô! Tuần vừa qua, lớp chúng em thiếu nghiêm túc trong việc duy trì trật tự và quá sao nhãng trong việc học. Là lớp trưởng, em xin chịu trách nhiệm về điều đó.
Sau khi Huyền Trang phát biểu xong, lớp trưởng không kìm được nước mắt và ngồi thụp xuống bàn. Lúc đó, Mi, thành viên của tổ bốn, đã đứng lên:
- Thưa cô! Tuần qua, lớp chúng em gặp nhiều vấn đề trong việc thi đua. Em nghĩ có một số nguyên nhân. Thứ nhất, ở cổng trường mới mở một quán trò chơi điện tử. Có nhiều bạn thường xuyên trốn học để chơi ở đó, dẫn đến việc không chuẩn bị bài giảng và đi muộn của các bạn nam. Thứ hai, các bạn nữ thường mang đồ ăn vào lớp, gây rối và làm mất trật tự cũng như vệ sinh. Ngoài ra, do cô vắng mặt và lớp chúng em mới là lớp của cấp hai, nên các bạn còn chưa quen với sự nghiêm túc. Em nghĩ nếu giải quyết được những vấn đề đó, lớp chúng em sẽ tiến bộ hơn.
Sau khi chờ một lúc không ai có ý kiến gì, cô kết luận:
- Các em đã tự nhận ra lỗi của mình. Cô muốn khen ngợi Mi vì ý kiến đóng góp chính xác và kịp thời. Cô sẽ lưu lại báo cáo này và xem tuần sau các em sẽ cải thiện như thế nào. Nếu các em lập lại lỗi, cô sẽ áp đặt mức phạt gấp đôi.
Sau khi buổi sinh hoạt kết thúc, nhiều bạn trong lớp cảm thấy nhẹ nhõm vì không bị trách phạt. Tuy nhiên, họ cũng lo lắng và quyết tâm cố gắng để tránh phạt trong buổi sinh hoạt tuần sau.
Một buổi sinh hoạt lớp (mẫu 4)
Mỗi thứ bảy, lớp em tổ chức buổi sinh hoạt để tổng kết tuần qua và lên kế hoạch cho tuần tiếp theo. Buổi sinh hoạt thường có sự tham gia của cô giáo chủ nhiệm.
Các bạn trong ban cán sự lớp lần lượt báo cáo về tình hình học tập. Điểm mạnh là tất cả đều đi học đúng giờ và mặc đồng phục gọn gàng, có khăn quàng đỏ.
Trong tuần qua, nhiều bạn đã đạt được điểm cao. Ví dụ, Minh Hằng đạt 10 trong giờ toán, Minh Nguyệt đạt 10 trong kiểm tra miệng môn anh văn...
Tuy nhiên, cũng có một số bạn đã mắc lỗi như quên vở bài tập ở nhà, khiến thầy cô không hài lòng. Trong giờ văn hôm thứ ba, hai bạn đã nói chuyện riêng làm giáo viên phải dừng lại để khôi phục trật tự lớp.
Khi lớp trưởng tổng kết thành quả, cả lớp đều chú ý. Những ai được nhắc tên trong danh sách lỗi đều cảm thấy xấu hổ và nhận trách nhiệm về tập thể lớp.
Sau khi lớp trưởng tổng kết, cô chủ nhiệm yêu cầu bạn thư ký ghi chép lại buổi họp để gửi cho gia đình.
Cô trò chuyện với những bạn mắc lỗi, nhắc nhở họ phải chú ý hơn trong giờ học, không nên nói chuyện riêng hay quên vở bài tập để không ảnh hưởng đến điểm thi đua của cả lớp. Các bạn hứa sẽ không tái phạm lần sau.
Sau buổi sinh hoạt, chúng em ra về, mọi người đều quyết tâm phải cố gắng hơn nữa để trở thành con ngoan trò giỏi, không làm thầy cô và cha mẹ phải buồn lòng vì mình.
Một buổi sinh hoạt lớp (mẫu 5)
Buổi sinh hoạt lớp là một phần quen thuộc với tất cả học sinh. Trong cả tuần học, buổi này mang ý nghĩa quan trọng để tổng kết học tập và sinh hoạt của lớp.
Buổi sinh hoạt lớp diễn ra vào cuối tuần, ngày thứ Sáu. Cùng tham gia có cô giáo chủ nhiệm, toàn bộ học sinh và đại diện của hội cha mẹ. Buổi này thường chia thành các tổ, mỗi tổ có tổ trưởng quản lý, báo cáo tình hình cho bạn lớp trưởng, sau đó bạn lớp trưởng báo cáo trước lớp.
Sau khi báo cáo, cô giáo chủ nhiệm nhận xét, tuyên dương những thành tích, nhắc nhở những mắc lỗi. Cô không phạt mà khuyến khích học sinh, biết rằng áp lực phạt sẽ không tốt.
Tiếp theo, đại diện hội phụ huynh phát biểu ý kiến, đề xuất phương hướng phát triển. Cuối cùng là các tiết mục văn nghệ, là động lực cho học sinh trong tuần mới.
Buổi sinh hoạt lớp thực sự cần thiết với mỗi lớp học. Nếu thiếu hoạt động này, lớp sẽ mất đi nền nếp và không tổng kết được tuần học, từ đó không nhận ra những điểm cần khắc phục để tiến bộ hơn.
Một buổi sinh hoạt lớp (mẫu 6)
Trong mỗi tuần học, chúng em có một tiết học sinh hoạt, là thời gian nghỉ ngơi và tự đánh giá bản thân để trở thành con ngoan, trò giỏi.
Sinh hoạt lớp là hoạt động thường xuyên để tổng kết vấn đề trong tuần và lên kế hoạch cho tuần tiếp theo.
Thời gian tổ chức vào tiết 5, mỗi thứ 6 hàng tuần, tại lớp học hoặc phòng chiếu phim đa năng. Có hai phần chính, tổ trưởng tổng kết nội dung từng tổ, lớp trưởng ghi chép. Sau đó, giáo viên khen thưởng những học sinh xuất sắc và đạt nhiều điểm tốt trong tuần. Có cả hình thức kỷ luật cho những bạn mắc lỗi.
Phần thứ hai là nội dung công việc cho tuần tiếp theo. Cuối cùng là giao lưu văn nghệ, tặng hoa cho những tài năng và cộng điểm vào điểm rèn luyện cho hoạt động sáng tạo.
Sinh hoạt lớp là thời gian tự nhìn lại một tuần học, đánh giá thành tựu và những điều cần cải thiện. Cùng với đó là hoạt động giải trí mang lại giá trị tốt đẹp.
Có những lần em bị phạt đứng xó hàng giờ vì mắc lỗi. Nhưng cũng có nhiều lần em được khen ngợi và cộng điểm rèn luyện vì thành tích tốt.
Em tự hứa sẽ nỗ lực học tốt và làm các hoạt động sáng tạo để trở thành lớp trưởng gương mẫu.
Một buổi sinh hoạt lớp (mẫu 7)
Hằng tuần vào thứ 7, lớp em tổ chức sinh hoạt để tổng kết tuần và lập kế hoạch cho tuần tiếp theo. Buổi sinh hoạt có đầy đủ thành viên và sự tham gia của cô giáo.
Buổi sinh hoạt thường bắt đầu sau tiết 3 vào thứ 7, là thời điểm cố định của mọi lớp.
Buổi sinh hoạt do lớp trưởng chủ trì, có thư kí ghi chép lại. Kết thúc buổi, thư kí gửi lại thông tin cho cô giáo chủ nhiệm.
Lớp trưởng ghi chép lại những điểm đạt được và nhược điểm của lớp. Điều này giúp cô giáo nắm bắt tình hình lớp học.
Khi lớp trưởng phát biểu, mọi người đều im lặng lắng nghe. Giờ sinh hoạt lớp là thời điểm không ai dám làm ồn, vì mọi người đều lo sợ tên mình sẽ được nêu danh. Cô giáo luôn chăm chú lắng nghe lời của lớp trưởng.
Cô giáo thường nhắc bạn thư kí ghi chép đầy đủ và chi tiết để có tài liệu báo cáo với phụ huynh.
Những bạn có hành vi không tốt thường phải lên bảng phát biểu ý kiến của mình và hứa cố gắng sửa chữa. Tất cả đều cúi mặt bước lên và không dám nhìn ai.
Khi bạn lớp trưởng kết thúc, cô giáo đưa ra ý kiến của mình. Thường là phạt những bạn vi phạm và tuyên dương những bạn thành tích tốt. Sau đó, cô phổ biến kế hoạch tuần tới và phân công công việc.
Buổi sinh hoạt kết thúc khi cô giáo rời lớp. Một số bạn vui vẻ ra về, trong khi một số khác bắt đầu than thở vì bị phạt.
Sinh hoạt lớp luôn để lại ấn tượng sâu đậm với mỗi học sinh.
Một buổi sinh hoạt lớp (mẫu 8)
Vào sáng chủ nhật tuần trước, lớp 6A1 đã tổ chức một buổi sinh hoạt ngoài trời về 'Tôn vinh tinh thần anh hùng của Nguyễn Văn Trỗi'.
Đội ngũ học sinh của lớp gồm 42 thành viên. Chúng tôi đã sắp xếp các ghế theo hình chữ U và cô giáo chủ nhiệm đã đứng ra làm chủ tọa. Cô đã tóm tắt ngắn gọn về cuộc đời đầy cao quý của anh hùng Nguyễn Văn Trỗi và giới thiệu một diễn giả trẻ.
Một người bạn thân của anh Trỗi đã sử dụng giọng điệu ấm áp để kể cho chúng tôi nghe về cuộc đời của anh anh hùng Nguyễn Văn Trỗi. Trong những năm tháng ấu thơ, anh Trỗi đã trải qua những khó khăn vất vả. Dù cuộc sống không mấy dễ dàng, nhưng anh luôn tràn đầy tình yêu thương đối với hàng xóm và bạn bè. Khi đã lập gia đình với chị Quyên, anh đã dành trọn tâm hồn để chăm sóc cho gia đình.
Có một số bạn đã đứng lên để chia sẻ, họ từng đọc về anh Trỗi trong sách và báo, nhưng chỉ mới ngày hôm nay họ mới được nghe câu chuyện về anh từ người thân của anh. Nhiều học sinh đã thừa nhận rằng họ thiếu ý chí và quyết tâm trong học tập do thiếu nguồn động viên. Họ hứa hẹn sẽ cố gắng hơn trong thời gian tới.
Khoảng mười giờ, cô giáo đã kết thúc buổi sinh hoạt. Hoài Thu đã thể hiện bài hát về anh Trỗi. Buổi sinh hoạt đã kết thúc trong sự vang dội của giai điệu: ‘Tiến lên đoàn viên” của toàn bộ lớp. Mọi người đều đồng lòng rằng buổi sinh hoạt thật sự là một trải nghiệm đáng nhớ.
Kể lại một buổi sinh hoạt lớp em (mẫu 9)
Có nhiều tiết học khiến chúng tôi chỉ nghĩ đến việc bị phạt và bị kiểm điểm. Và giờ học đó được coi là 'Giờ học kinh hoàng'.
Tôi hiểu rằng giờ sinh hoạt nhằm mục đích sơ kết tuần học, là cơ hội để học sinh và giáo viên cùng đóng góp ý kiến giúp lớp tiến bộ hơn trong học tập và rèn luyện.
Buổi sinh hoạt thường diễn ra vào tiết 5 của thứ 7 hàng tuần, tại phòng học. Điều đầu tiên là chuẩn bị. Trong 10 phút nghỉ, học sinh chuẩn bị sổ sơ kết, tổng kết khen thưởng và ghi nhận lỗi vi phạm nội quy. Mỗi lần bắt đầu giờ học, quy trình lại lặp đi lặp lại. Phần 1 là tổ trưởng báo cáo tình hình, lỗi lầm của từng học sinh. Sau đó, lớp trưởng tổng kết những vi phạm bằng cách ghi lên bảng.
Thực tế, trong giờ sinh hoạt, mặc dù có nhiều hoạt động diễn ra sôi động và nhanh chóng, nhưng tôi là học sinh thường hay phạm lỗi nên rất lo lắng. Đôi khi tôi cảm thấy như một học sinh cá biệt, khó tính. Mỗi khi vậy, tôi thường phải ngồi cả giờ đồng hồ trước bảng. Ngoài ra, việc khen thưởng những học sinh xuất sắc hàng tuần nhận được phần quà từ cô giáo và phụ huynh cũng là một phần của buổi sinh hoạt. Những lúc giáo viên khen thưởng và xử lý lỗi, nếu không nằm trong danh sách khen thưởng, tôi cũng sẽ bị phạt.
Trong phần 2, tôi không cảm thấy sợ hãi mà cảm thấy tự tin khi tham gia. Đó là lúc chúng tôi giao lưu văn nghệ và sơ kết. Một lần, khi tôi biểu diễn hát, tôi cảm thấy tự tin và được cô giáo tặng hoa vì thành tích tốt! Điều này cũng là động lực cho những học sinh cá biệt như tôi. Không chỉ thế, khi lớp đạt được thành tích tốt, giáo viên thường chiếu phim cho cả lớp xem. Tôi nhớ một lần xem phim “Không gia đình”, tôi đã không kìm được nước mắt!
Buổi sinh hoạt mang lại ý nghĩa lớn. Đó là cơ hội tổng kết và đánh giá cá nhân cũng như của giáo viên. Ngoài ra, còn có thời gian chúng tôi có thể gắn bó với nhau và tổ chức những hoạt động ngoại khóa đáng nhớ!
Tôi không còn sợ giờ sinh hoạt với những áp đặt và phạt bây giờ. Tôi tự tin rằng mình sẽ học đàn giỏi, hát hay để trở thành một tài năng văn nghệ của lớp.