Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp tăng sóng cho điện thoại khi gặp sự cố.
Bạn sẽ cảm thấy phiền lòng khi điện thoại gặp sự cố, đặc biệt là khi đang ở nơi có tín hiệu yếu. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể thử áp dụng những phương pháp như tắt chế độ máy bay, tháo ra lắp lại SIM,...
1. Bật/Tắt Chế Độ Máy Bay
Bật chế độ máy bay trong vòng 10 giây, sau đó tắt lại để thiết bị kết nối lại với mạng và tìm kiếm tín hiệu mới. Trên iPhone, bạn có thể truy cập chế độ máy bay từ Trung tâm điều khiển, trên Android từ bảng Quick Settings
2. Kiểm tra SIM
Nếu bạn dùng dịch vụ của một nhà mạng lâu năm mà gặp sự cố về tín hiệu, có thể do thẻ SIM. Thẻ SIM cũ không hỗ trợ băng tần mới nhất và có thể bẩn hoặc mòn gây sự cố.
Đầu tiên, tắt thiết bị và rút thẻ SIM ra. Dùng khăn lau khử trùng hoặc tăm bông nhúng cồn để lau sạch thẻ SIM. Điều này giúp thẻ SIM kết nối tốt hơn với điện thoại. Nếu bạn dùng iPhone 14 trở lên hoặc thiết bị hỗ trợ eSIM, bạn có thể chuyển từ SIM vật lý sang eSIM.
3. Khởi động lại thiết bị
Khởi động lại điện thoại là một giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả để xử lý nhiều vấn đề liên quan đến phần cứng, phần mềm và kết nối mạng di động.
4. Thiết lập lại mạng
Thiết lập lại cài đặt mạng là một cách hiệu quả để giải quyết các vấn đề kết nối mạng trên smartphone của bạn. Với người dùng iPhone, vào Cài đặt > Chuyển hoặc Đặt lại iPhone > Đặt lại > Đặt lại Cài đặt Mạng.
Đối với Android, vào Cài đặt > Quản lý chung hoặc Hệ thống, tùy thuộc vào phiên bản và giao diện người dùng > Đặt lại > Đặt lại Cài đặt Mạng.