Sau một thời gian giảng dạy, tôi nhận ra rằng, thử thách lớn nhất đối với sinh viên trong kỷ nguyên công nghệ là duy trì sự tập trung để theo đuổi các hoạt động đòi hỏi sáng tạo và suy nghĩ sâu sắc.
Internet, điện thoại và mạng xã hội giúp chúng ta dễ dàng tìm kiếm thông tin và kết nối với thế giới, nhưng cũng làm giảm khả năng tập trung. Tôi thường tìm các bài viết ngắn (khoảng 800-1000 chữ) của các chuyên gia về những sự kiện chính trị quan trọng đang diễn ra. Sau đó, tôi in ra và phát cho sinh viên đọc trong lớp. Các em sẽ đọc trong vòng 15-20 phút, sau đó thảo luận theo nhóm (khoảng 3-4 người). Sinh viên sẽ đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của lập luận trong bài viết.
Bắt đầu từ học kỳ mùa xuân năm nay, tôi quyết định sẽ dành ít nhất một giờ làm việc trong thư viện vào những ngày tôi có lớp. Sau khi dạy xong, tôi sẽ ở lại văn phòng để làm các công việc liên quan đến giảng dạy như vào điểm, chấm bài và chuẩn bị bài giảng. Sau đó, tôi lên thư viện và tập trung viết ít nhất một đến một tiếng rưỡi trước khi về đón con và chuẩn bị bữa tối. Vào những ngày không có lớp, tôi sẽ dành cả buổi sáng trong thư viện để làm việc thật tập trung.
Một giáo sư trong hội đồng thẩm định luận án tiến sĩ của tôi tại Đại học Arizona không sử dụng điện thoại di động và Facebook. Rõ ràng, phong cách này không phù hợp với mục đích sử dụng mạng xã hội và tính cách của tôi.