Doanh nghiệp nhỏ có thể vượt qua các đối thủ lớn khi tham gia vào thị trường đã sôi động.
Đối với các doanh nghiệp nhỏ, việc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng với giá cả hợp lý có thể giúp tăng cơ hội cạnh tranh với các đối thủ lớn. Vì vậy, việc hiểu rõ và đánh giá chính xác nhu cầu thị trường là rất quan trọng trong kinh doanh, đặc biệt là khi doanh nghiệp mới không luôn chắc chắn rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.
Tham gia vào một thị trường sôi động đòi hỏi doanh nghiệp phải đổi mới để tạo ra điểm khác biệt so với các đối thủ. Dưới đây là 4 chiến lược giúp bạn thực hiện điều này:
Xây dựng thương hiệu thông qua các nhân vật nổi tiếng
Xây dựng thương hiệu của công ty thông qua các nhân vật nổi tiếng hoặc các chuyên gia hàng đầu trong ngành có thể giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của hầu hết người trong ngành. Một ví dụ như việc Elon Musk mua cổ phiếu của Twitter đã làm tăng giá cổ phiếu của công ty này chỉ trong vài ngày.
Một ví dụ khác là ButcherBox - một công ty cung cấp thịt và hải sản sạch, chất lượng cao, được đóng gói sẵn và giao hàng tận nhà cho khách hàng thông qua các gói đặt hàng hàng tháng. Ban đầu, Michael Salguero - CEO, người sáng lập ButcherBox đã kêu gọi vốn trên Kickstarter và đã thu được tổng cộng 210.000 USD. Khi đó, Chris Kresser - một tác giả có uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đã đăng tweet về ButcherBox, giúp tăng đáng kể số lượng đơn đặt hàng.