Khám phá các phương pháp nhanh chóng và đơn giản để hủy đơn hàng trên Lazada, bao gồm cả đơn hàng đang vận chuyển, đã đóng gói, chưa xử lý, và đang chờ giao hàng, thông qua bài viết dưới đây.
Lazada không chỉ là một trong những trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam mà còn phổ biến trong khu vực Đông Nam Á, cung cấp nhiều loại sản phẩm đa dạng từ nhiều ngành hàng khác nhau.
Ngoài cách đặt hàng và đổi trả hàng trên Lazada, cách hủy đơn hàng cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm khi muốn thay đổi ý kiến trong quá trình mua sắm. Đừng lo lắng, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 4 phương pháp hủy đơn hàng một cách đơn giản và hiệu quả.
4 phương pháp hủy đơn hàng trên Lazada khi chưa đóng gói
Lưu ý: Chỉ có thể hủy đơn hàng trên Lazada khi đơn hàng của bạn đang ở trạng thái 'Chưa xử lý' hoặc 'Chờ vận chuyển'. Nếu đã giao cho đơn vị vận chuyển, Lazada sẽ không hỗ trợ hủy đơn hàng.
Hủy đơn hàng trên trang web của Lazada
- Chọn Lý do hủy đơn hàng.
- Đánh dấu vào ô của mục 'Tôi đã đọc và đồng ý với Chính Sách Hủy Đơn Hàng của Lazada'.
- Nhấn Xác nhận để hủy đơn hàng.
Hủy đơn hàng trên ứng dụng Lazada trên điện thoại
- Tải app Lazada cho iOS: Tại đây.
- Tải app Lazada cho Android: Tại đây.
- Nhấn chọn vào ô vuông gần sản phẩm bạn muốn hủy.
- Nhấn chọn lý do hủy đơn hàng.
- Nhập thông tin bạn muốn gửi đến Lazada (không bắt buộc).
- Nhấn Gửi để hủy đơn hàng.
Hủy đơn hàng qua chatbot CLEO
Hủy đơn hàng qua tổng đài tự động
Lưu ý:
- Số điện thoại mà bạn gọi đến tổng đài phải trùng khớp với số điện thoại đã đặt hàng.
- Phương thức hủy đơn hàng qua tổng đài tự động chỉ áp dụng cho đơn hàng có 01 sản phẩm.
- Thời gian xử lý hủy đơn hàng của Lazada là 2 giờ. Sau khi hoàn tất, Lazada sẽ gửi email phản hồi đến bạn.
Cách huỷ đơn hàng Lazada khi đã đóng gói
Nếu đơn hàng của bạn đã được đóng gói, bạn không thể HỦY đơn hàng trên Lazada. Liên hệ trực tiếp với shop nếu bạn muốn hủy đơn hàng này và đơn hàng chưa được bàn giao cho đơn vị vận chuyển.
Phương án giải quyết hủy đơn hàng sẽ phụ thuộc vào cửa hàng, bạn nhé!
Nếu đơn hàng của bạn đã được đóng gói, bạn không thể HỦY đơn hàng trên Lazada.Làm thế nào để hủy đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển
Khi đơn hàng của bạn trên Lazada đã được giao cho đơn vị vận chuyển, bạn có thể từ chối nhận hàng khi nó được giao đến. Nhưng hãy lưu ý cách từ chối một cách tế nhị với shipper, ví dụ như: Tôi đặt nhầm, Tôi không thể hủy được,...
Hủy đơn hàng Lazada khi đang vận chuyểnBạn có được hoàn tiền khi hủy đơn hàng đã thanh toán trên Lazada không?
Theo chính sách của Lazada, khi bạn hủy đơn hàng đã thanh toán, hãy chú ý đến những điều sau:
- Nếu bạn hủy thành công đơn hàng trả trước chưa đóng gói trực tuyến: Tiến trình hoàn tiền sẽ tự động diễn ra ngay khi quá trình hủy đơn hàng kết thúc.
- Với đơn hàng trả trước giao không thành công (có thể do bạn từ chối nhận hàng hoặc lý do khác): Hoàn tiền sẽ được thực hiện ngay khi đơn hàng được vận chuyển trở lại Nhà bán hàng thành công.
- Với đơn hàng đặt cọc trước: Hoàn tiền sẽ tự động được tiến hành nếu đơn hàng bị Lazada hủy.
- Thời gian hoàn tiền sẽ phụ thuộc vào phương thức thanh toán bạn đã sử dụng cùng với quy trình làm việc của từng ngân hàng. Thời gian hoàn tiền cụ thể có thể được tìm thấy trong bảng dưới đây:
Thời gian hoàn tiền
Phương thức thanh toán | Phương thức hoàn tiền | Thời gian Lazada xử lý hoàn tiền | Thời gian hoàn tiền vào tài khoản |
Đơn hàng thanh toán bằng mã tiền điện tử | Mã tiền điện tử | 1 ngày làm việc | 2 giờ |
Đơn hàng thanh toán bằng thẻ ATM nội địa | Thẻ ATM nội địa | 1 ngày làm việc | 1 - 2 ngày làm việc |
Đơn hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ | Thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ | 1 ngày làm việc | 5 - 15 ngày làm việc |
Đơn hàng thanh toán bằng ví eM | Ví eM | 1 ngày làm việc | 1 ngày làm việc |
Đơn hàng thanh toán bằng ví MoMo | Ví MoMo | 1 ngày làm việc | 1 ngày làm việc |
Đơn hàng thanh toán bằng ví Zalopay | Ví Zalopay | 1 ngày làm việc | 1 ngày làm việc |
Một số thắc mắc thường gặp khi hủy đơn hàng trên Lazada
Có thể hủy đơn hàng trên Lazada khi đã đóng gói, đang vận chuyển?
Các đơn hàng đã giao cho dịch vụ vận chuyển sẽ không thể hủy trên Lazada. Nhưng bạn vẫn có thể từ chối nhận hàng khi nhận được từ dịch vụ vận chuyển, điều này sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ giao hàng thành công.
Đơn hàng đã thanh toán có được hoàn tiền khi hủy?
Các đơn hàng đã thanh toán sẽ được Lazada hoàn tiền sau khi được trả về nhà cung cấp thành công.
Có thể hủy yêu cầu hủy đơn không?
Yêu cầu hủy đơn sau khi gửi sẽ không thể rút lại được.
Lazada hoàn tiền sau khi đơn hàng hủy đã được trả về nhà cung cấp thành côngHủy đơn hàng có lấy lại voucher khuyến mãi, giảm giá không?
Những đơn hàng sử dụng voucher khuyến mãi, giảm giá, miễn phí vận chuyển sẽ không còn hiệu lực cho các đơn hàng tiếp theo.
Hủy một vài sản phẩm có đặt đơn hàng mới không?
Trong trường hợp bạn hủy một vài sản phẩm, nhưng các sản phẩm còn lại không đủ điều kiện để nhận các ưu đãi giảm giá, miễn phí vận chuyển, Lazada sẽ hủy đơn hàng và bạn sẽ phải đặt đơn hàng mới.
Trên đây là những thông tin về cách hủy đơn hàng trên Lazada được Mytour tổng hợp. Hy vọng với những hướng dẫn trên, bạn có thể hủy đơn hàng thành công khi cần thiết.
Mua rau, củ, trái cây tươi ngon tại Mytour: