Khám phá các phương thức hủy đơn hàng trên Tiki một cách nhanh chóng và đơn giản trên điện thoại hoặc máy tính, cho đơn hàng đang vận chuyển hoặc đang chờ xử lý.
Ngoài việc biết cách đặt hàng và đổi trả hàng trên Tiki, việc hủy đơn hàng cũng là một điều được quan tâm rất nhiều: Đôi khi có nhiều lý do khiến chúng ta phải hủy đơn hàng mặc dù đã đặt. Nếu bạn đang lo lắng về điều đó, đừng lo, việc hủy đơn hàng cũng rất đơn giản và dễ dàng khi bạn làm theo các hướng dẫn dưới đây từ Mytour.
Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Tiki
Lưu ý: Các hướng dẫn sau chỉ áp dụng cho trường hợp “Đơn hàng đang chờ xử lý”
Hủy đơn hàng trên trang web của Tiki
Lưu ý: Để thực hiện thao tác này, tài khoản bạn đăng nhập phải là tài khoản đã đặt đơn hàng mà bạn muốn hủy.
Lưu ý: Nếu bạn muốn giữ lại đơn hàng, bạn có thể nhấn (X) để thoát ra. Sau khi nhấn Đồng ý, hệ thống sẽ thông báo “Đơn hàng của bạn đã được hủy”, điều này có nghĩa là bạn đã hủy đơn hàng thành công.
Hủy đơn hàng trên ứng dụng di động Tiki
Hủy đơn hàng qua trung tâm trợ giúp của Tiki
Trung tâm trợ giúp của TikiGửi yêu cầu cho trung tâm hỗ trợ của Tiki tại địa chỉ: http://hotro.tiki.vn/hc/vi/requests/new
Bạn điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và bấm gửi. Yêu cầu sẽ được xem xét và hủy. Để kiểm tra, bạn có thể vào mục Đơn hàng của tôi -> Quản lý đơn hàng để kiểm tra trạng thái của đơn hàng.
Hủy đơn hàng qua tổng đài của Tiki
Một cách nhanh chóng hơn là bạn có thể gọi trực tiếp đến tổng đài của Tiki tại hotline: 1900-6035. Nhân viên sẽ yêu cầu bạn cung cấp mã đơn hàng, số điện thoại và email, vì vậy hãy ghi lại mã đơn hàng trước khi gọi.
Cách hủy đơn hàng trên Tiki khi đã đóng gói
Cách hủy đơn hàng trên Tiki khi đã đóng góiKhi đơn hàng trong trạng thái 'Đã đóng gói', điều này có nghĩa là thông tin đơn hàng của bạn đã được nhà bán tiếp nhận và họ đã đóng gói sản phẩm. Sản phẩm đang chuẩn bị được chuyển cho đơn vị vận chuyển.
Lúc này, bạn không thể sử dụng phương thức hủy đơn hàng qua website hoặc ứng dụng di động. Nhưng bạn có thể liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Tiki để nhận sự hỗ trợ.
Bạn có thể liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Tiki qua các cách sau:
- Gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Tiki: 1900 6035.
- Gửi yêu cầu hỗ trợ qua Email: [email protected]
- Trò chuyện trực tiếp qua Fanpage Facebook của Tiki: https://www.facebook.com/tiki.vn/
Chi phí gọi đến tổng đài là 1000 Đ/Phút. Tổng đài hoạt động từ 8h sáng - 21h đêm mỗi ngày, kể cả thứ 7 và chủ nhật.
Cách hủy đơn hàng Tiki khi đang vận chuyển
Cách hủy đơn hàng Tiki khi đang vận chuyểnKhi đơn hàng của bạn đang trong trạng thái 'đã được giao cho đơn vị vận chuyển', có nghĩa là đơn hàng đang được shipper mang đến tay bạn. Lúc này, bạn sẽ không thể sử dụng bất kỳ phương thức hủy đơn hàng nào.
Trong tình huống này, để hủy đơn hàng, bạn chỉ có thể từ chối nhận hàng khi shipper gọi đến. Đối với đơn hàng đã thanh toán, bạn vẫn sẽ được hoàn tiền, nhưng nếu bạn từ chối nhận hàng nhiều lần, Tiki sẽ tạm ngừng tính năng thanh toán khi nhận hàng cho tài khoản của bạn.
Một số câu hỏi phổ biến khi hủy đơn hàng trên Tiki
Có được hoàn tiền khi hủy đơn hàng đã thanh toán không?
Nếu bạn đã thanh toán trước cho đơn hàng bằng thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử, Tiki sẽ hoàn lại số tiền đó cho bạn. Tuy nhiên, thời gian hoàn tiền có thể từ 5-15 ngày làm việc tiếp theo tùy thuộc vào ngân hàng bạn sử dụng.
Thời gian hoàn tiền theo từng hình thức thanh toánNếu đã quá thời gian nêu trên mà bạn vẫn chưa nhận được tiền hoàn, hãy liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ hoặc bộ phận Chăm sóc khách hàng của Tiki để được hỗ trợ.
Có thể hủy đơn hàng Tiki khi đã đóng gói và đang vận chuyển được không?
Với những đơn hàng đã đóng gói, bạn có thể hủy bằng cách gọi trực tiếp đến số hotline 1900-6035 của Tiki và yêu cầu nhân viên liên hệ với người bán để hủy đơn hàng.
Liên hệ tổng đài Tiki khi bạn cần hủy đơn hàng đã đóng góiTuy nhiên, đối với những đơn hàng đang vận chuyển, bạn không thể hủy theo cách nào trên. Điều duy nhất bạn có thể làm là đợi shipper liên hệ và từ chối nhận hàng một cách lịch sự. Không nên từ chối cuộc gọi vì sẽ làm mất thời gian và công sức của shipper.
Có thể hủy yêu cầu hủy đơn không?
Bạn chỉ có thể hủy hoặc rút lại yêu cầu hủy đơn hàng 1 lần duy nhất cho mỗi đơn hàng. Nếu yêu cầu hủy đơn hàng của bạn bị từ chối, bạn sẽ không thể tiếp tục đưa ra yêu cầu hủy đơn cho đơn hàng này.
Nếu bạn muốn rút lại yêu cầu hủy đơn hàng, hãy truy cập vào trang Thông tin đơn hàng của đơn hàng đã hủy, chọn Chi tiết hủy đơn hàng -> Rút yêu cầu hủy đơn và nhấn Xác nhận.
Hủy đơn hàng có được hoàn lại voucher khuyến mãi, giảm giá không?
Chính sách mới của Tiki hiện tại sẽ không hoàn lại voucher giảm giá khi bạn hủy đơn hàng, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ trước khi thực hiện hủy đơn hàng.
Hủy một số sản phẩm có nghĩa là phải đặt lại đơn hàng mới không?
Một đơn hàng bao gồm tất cả các sản phẩm bạn đã chọn mua trong một lần, vì vậy chỉ cần bạn muốn hủy một sản phẩm, bạn sẽ phải hủy cả đơn hàng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải đặt một đơn hàng mới.
Đây là các cách hủy đơn hàng trên Tiki. Phương pháp hủy sẽ thay đổi tùy thuộc vào trạng thái của đơn hàng. Tuy nhiên, hãy hủy đơn hàng càng sớm càng tốt để tránh lãng phí thời gian và công sức của cả bạn và người khác.