Lái xe mòn (lái xe lười)
Những người mới học lái thường quay vô lăng hết sang trái hoặc phải khi dừng. Hành động này khiến mô tơ của hệ thống lái điện bị quá tải, gây ra nhiệt độ cao, làm giảm lực hỗ trợ từ hộp điều khiển. Điều này làm cho lái xe trở nên nặng và thậm chí bị khóa cứng khi nhiệt độ tăng cao.
Không chỉ thế, thói quen lái xe mòn cũng gây mòn nhanh hơn cho lốp trước so với lốp sau. Để tránh điều này, người học lái mới nên tránh lái xe mòn và thay vào đó chọn các trung tâm đào tạo lái xe có mô hình học sẵn.
Chạy quá nhanh qua đường gồ ghề, đường gờ
Chạy xe nhanh qua đoạn đường lồi lõm không chỉ ảnh hưởng xấu đến hệ thống lái và hệ thống treo mà còn làm rơ lỏng thước lái, gây hỏng thước lái và một số bộ phận khác trên xe như lốp mòn không đồng đều, rung vô lăng khi chạy nhanh, và chệch hướng lái, gây ra cảm giác khó chịu và tăng chi phí sửa chữa.
Đánh vô lăng với tốc độ cao
Thói quen đánh vô lăng với tốc độ nhanh sẽ làm hỏng hệ thống trợ lực lái điện. Trong dài hạn, việc này sẽ đòi hỏi một khoản tiền lớn để bảo dưỡng xe và sửa chữa hệ thống lái.
Không căn chỉnh thước lái định kỳ
Cân chỉnh thước lái hay hệ thống lái là điều chỉnh góc đặt của bánh xe sao cho khớp với thông số do nhà sản xuất đề ra, giúp xe có khả năng kiểm soát chính xác và giảm thiểu các vấn đề liên quan đến ổn định và khả năng đánh lái.
Hơn nữa, việc điều chỉnh thước lái cũng giúp giảm thiểu hiện tượng mòn không đồng đều và rách lốp, đảm bảo tuổi thọ lốp và độ an toàn tổng thể khi lái xe. Theo định kỳ, các tài xế nên đến kiểm tra và điều chỉnh lại hệ thống lái sau mỗi 15.000-20.000 km, điều chỉnh góc đặt bánh để hạn chế mòn lốp không đồng đều, tiếng ồn từ lốp, và rung vô lăng...