
Để giúp bạn vượt qua những thách thức ban đầu và nâng cao kiến thức khi khám phá sâu hơn về Content Marketing, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những thuật ngữ thường gặp nhất trong ngành!
Các Khái Niệm về Công Ty Quảng Cáo Chuyên Nghiệp và Khách Hàng
(1) Agency: Thuật Ngữ chỉ những công ty cung cấp dịch vụ truyền thông quảng cáo cho các doanh nghiệp khác.
(2) Client: Thuật Ngữ chỉ khách hàng của một agency. Thường thì các doanh nghiệp không chuyên về quảng cáo thường được gọi là client.
(3) Giám Đốc Sáng Tạo: Người đứng đầu bộ phận sáng tạo, chịu trách nhiệm chỉ đạo đội ngũ sáng tạo và là người đóng vai trò chính trong việc tạo ra ý tưởng mới cho các dự án quảng cáo của công ty.
(4) Nhân Viên Tài Khoản: Người đảm nhận việc phục vụ và tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng trong một công ty quảng cáo.
(5) Chuyên Viên Viết Nội Dung: Chịu trách nhiệm về phần nội dung của các ý tưởng sáng tạo phục vụ cho việc xây dựng thương hiệu, truyền thông và các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Thường làm việc cùng với Giám Đốc Sáng Tạo hoặc Giám Đốc Nghệ Thuật.
(6) Giám Đốc Nghệ Thuật: Chuyên viên định hình hình ảnh và thiết kế của các dự án quảng cáo.