
Thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Vậy làm thế nào để tiếp cận khách hàng tiềm năng và thu hút họ mua sản phẩm của bạn? Hãy cùng quảng cáo ADELA tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Khách hàng tiềm năng là gì?
Khách hàng tiềm năng (Potential Customers) là những cá nhân hoặc nhóm người có quan tâm và khả năng chi trả cho sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Tuy nhiên, họ có thể chưa mua sản phẩm của bạn nhưng lại muốn sở hữu hoặc cần thêm thời gian để tìm hiểu trước khi quyết định. Có hai yếu tố quan trọng để xác định khách hàng tiềm năng:
- Những người phù hợp với mục tiêu khách hàng mà bạn định hướng.
- Những người bạn có thể thuyết phục họ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn và biến họ thành khách hàng trung thành.
Khách hàng tiềm năng đóng vai trò quan trọng trong một doanh nghiệp và có ba lý do chính tại sao phải tiếp cận nhóm đối tượng này:
- Tạo ra doanh thu trực tiếp cho doanh nghiệp
- Khách hàng tiềm năng là kênh marketing miễn phí
- Là tiêu chí đánh giá hiệu quả của hoạt động bán hàng và marketing

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng
Bước đầu tiên trong quá trình tiếp cận khách hàng tiềm năng là nhận biết họ là ai. Để làm điều này một cách chính xác, các doanh nghiệp cần thực hiện ba bước sau:
- Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Phân loại khách hàng mục tiêu.
- Xác định khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, tùy thuộc vào phương pháp kinh doanh mà mỗi doanh nghiệp sẽ linh hoạt trong việc chọn thứ tự của các bước.

Xây dựng chuẩn mực nội dung

Xây dựng nội dung thông điệp cụ thể
Bước 3: Tạo ra nội dung hữu ích và thông điệp cụ thể. Phương pháp tốt nhất để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu là cung cấp cho họ thông tin và nội dung liên quan và hữu ích. Viết về các vấn đề mà khán giả mục tiêu của bạn quan tâm là một cách chắc chắn để thu hút sự chú ý của họ. Nội dung của bạn càng chính xác và liên quan, bạn sẽ càng dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu và thu hút họ. Ngoài ra, thông điệp rõ ràng và đúng đắn cũng là yếu tố quan trọng giúp kết nối với người tiêu dùng.

Hợp tác với đối tác chiến lược
Bước 4: Xem xét hợp tác với đối tác chiến lượcĐể tìm ra các đối tác tiềm năng, bạn có thể nghĩ đến các kênh doanh nghiệp, truyền thông hiện có, đã tiếp cận được khách hàng mục tiêu của bạn. Các doanh nghiệp này không phải là đối thủ của bạn nhưng có thể có cùng khách hàng với bạn. Bạn có thể tiếp cận họ bằng cách đề xuất các lợi ích chung khi hợp tác, như quảng bá hình ảnh cho nhau, tổ chức chung chương trình khuyến mãi,...

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Bước 5: Tập trung vào việc xây dựng mối quan hệTrong nhiều trường hợp, cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu là tập trung ít hơn vào marketing và tập trung nhiều hơn vào việc xây dựng mối quan hệ. Thay vì chỉ quan tâm đến việc bán hàng cho khách hàng tiềm năng, hãy lập kế hoạch để họ tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn và thấy rằng bạn hiểu họ. Quá trình này mất thời gian, vì vậy cân nhắc thời gian cho mỗi phần trong chiến lược của bạn. Khi khách hàng cảm thấy bạn hiểu rõ nhu cầu và sở thích của họ, họ sẽ quay lại với bạn hơn.