Với hơn 1.5 tỷ người dùng, Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Lựa chọn Facebook làm nền tảng để bán hàng trực tuyến là một chiến lược đúng đắn.
5 Chiến lược hiệu quả để bán hàng trên Facebook và tăng doanh số bán hàng
Dành cho những ai mới bắt đầu kinh doanh online, hãy đọc bài viết dưới đây của Mytour để học cách bán hàng trên Facebook thành công và thu hút nhiều đơn hàng nhé.
1. Bán hàng qua trang cá nhân trên Facebook
Ưu điểm lớn nhất của việc bán hàng online trên Facebook là bạn có thể đăng và bán sản phẩm trực tiếp trên trang cá nhân mà không cần phải tạo Fanpage cho doanh nghiệp. Đồng thời, số lượng người theo dõi trang cá nhân càng nhiều, tỷ lệ bán hàng thành công và nhận được đơn hàng càng cao.
2. Tạo cửa hàng của riêng bạn
Muốn thiết lập cửa hàng trên trang của mình và sử dụng các nền tảng thương mại điện tử như Shopify? Bạn có thể dễ dàng thêm cửa hàng vào dịch vụ Facebook Store, dịch vụ này sẽ tích hợp với các công cụ bán hàng hiện có của bạn.
Có nhiều cách để người dùng tiếp cận cửa hàng của bạn. Bất kỳ ai ghé thăm và thích trang Facebook của bạn đều có thể mua hàng trên cửa hàng bằng cách click vào biểu tượng cửa hàng ở góc trên cùng nguồn cấp dữ liệu. Ngoài ra, có một số ứng dụng khác mà bạn có thể sử dụng để bán hàng trực tiếp trên Facebook.
- Beetailer: Kết nối cửa hàng của bạn với Beetailer để bán hàng trên Facebook. Ứng dụng này cung cấp hướng dẫn và dễ dàng tùy chỉnh trang bán hàng Facebook thông qua giao diện dễ sử dụng.
- SoldSie: Nếu bạn không muốn tạo cửa hàng riêng, hãy thử ứng dụng SoldSie. Ứng dụng này cho phép bạn bán hàng trực tiếp qua tin nhắn và bài đăng Facebook. Tất cả những gì bạn cần làm là tải ảnh lên Facebook, đặt giá bán và mô tả sản phẩm. SoldSie sẽ quản lý hàng tồn kho và thanh toán. Ứng dụng tích hợp đầy đủ với Shopify.com.
3. Quảng cáo trên Facebook
Một phương pháp khác để bán hàng trên Facebook thành công là sử dụng quảng cáo Facebook. Bạn có thể thử chạy quảng cáo và thêm nút Mua Ngay vào nguồn cấp dữ liệu của đối tượng mục tiêu. Phương pháp này vừa hiệu quả, vừa không tốn nhiều chi phí mà vẫn có thể tiếp cận được các đối tượng mục tiêu cụ thể và rộng lớn hơn.
Mytour khuyến nghị bạn nên chạy thử nghiệm 3 - 5 quảng cáo trong tuần đầu tiên và sử dụng tỷ lệ nhấp (CTR hay tỷ lệ click-thru) để tinh chỉnh chiến dịch thành 2 quảng cáo tốt nhất.
4. Sử dụng hình ảnh cuốn hút và bài viết hấp dẫn
Hãy áp dụng các quy tắc tương tự như trên các trang web thương mại điện tử để bán hàng trên Facebook thành công. Sử dụng hình ảnh đẹp và bài viết SEO-friendly để thu hút nhiều đơn đặt hàng.
Đối với hình ảnh sản phẩm, bạn có thể sử dụng những hình ảnh đã được đăng trên trang web thương mại điện tử, miễn là chúng sắc nét và có độ phân giải cao.
Từ khóa là yếu tố quan trọng nhất, đảm bảo bạn sử dụng từ khóa chính xác trong mô tả sản phẩm. Ngoài ra, mô tả nội dung càng chi tiết, càng độc đáo và hấp dẫn thì càng tốt.
Cuối cùng, nếu bạn không chắc chắn liệu việc bán hàng qua Facebook có phải là giải pháp lý tưởng hay không, hãy chạy thử nghiệm quảng cáo một số sản phẩm cụ thể và xem kết quả nhé.
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng thành công trên Facebook và tăng số lượng đơn hàng. Hãy tham khảo những bài viết khác trên Mytour để hiểu thêm về cách kiếm tiền trực tuyến trên Facebook nhé.