Rất phiền phức khi điện thoại thường xuyên báo kiểm tra dịch vụ mạng, đặc biệt là trên các dòng điện thoại Nokia thông thường. Khi gặp phải tình trạng này, bạn có thể vẫn nhắn tin nhưng không thể thực hiện cuộc gọi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi điện thoại báo kiểm tra dịch vụ mạng một cách nhanh chóng nhất. Cùng theo dõi nhé!
1. Kiểm tra số dư tài khoản
Khi gặp phải lỗi điện thoại báo kiểm tra dịch vụ mạng, trước tiên bạn nên kiểm tra số dư tài khoản của mình. Có thể tài khoản của bạn đã hết tiền, dẫn đến việc không thể thực hiện cuộc gọi.
Để kiểm tra số dư tài khoản của các SIM như Viettel, Mobifone, Vinaphone hay Vietnamobile, bạn có thể thực hiện theo cách sau:
Trên điện thoại, gõ *101# và nhấn OK hoặc phím Gọi.
2. Kiểm tra SIM
- SIM còn hoạt động không?
Nếu bạn nhập sai mã thẻ cào quá số lần quy định, thông thường là 5 lần liên tiếp, SIM sẽ bị tạm khóa. Khi đó, bạn không thể thực hiện thêm bất kỳ thao tác nào trên thuê bao và điện thoại sẽ báo kiểm tra dịch vụ mạng.
Nhập mã thẻ cào sai quá số lần quy định sẽ khiến SIM bị khóa
Hoặc có thể SIM của bạn đã bị khóa một chiều, khiến bạn không thể nhận cuộc gọi từ các thuê bao khác. Nguyên nhân của việc này có thể là do hết hạn sử dụng SIM mà bạn chưa nạp thêm thẻ, hoặc quá hạn thanh toán cước.
Nếu tình trạng này tiếp tục, SIM sẽ bị khóa luôn hai chiều.
Để kiểm tra xem SIM có bị khóa hay không, bạn có thể dùng điện thoại khác gọi đến số của mình. Nếu không thấy cuộc gọi đến, có thể SIM đã bị khóa một chiều.
Liên hệ với tổng đài để được hỗ trợ
Khi bạn gặp phải tình huống này, hãy nhanh chóng liên hệ với tổng đài để được hỗ trợ mở lại SIM:
+ Số tổng đài Viettel: 1800.8098 – 1800.8168
+ Số tổng đài Mobifone: 1800.1090 – 9090
+ Số tổng đài Vinaphone: 1800.1091 – 9191
+ Số tổng đài Vietnamobile: 789 – 0922.789.789
- Đảm bảo bạn gọi đúng SIM
Trong trường hợp bạn sử dụng hai SIM, hãy kiểm tra xem một trong hai SIM có bị hư hoặc bị khóa không. Vì nếu sử dụng nhầm SIM bị lỗi, bạn sẽ không thể thực hiện các cuộc gọi hoặc nhận cuộc gọi từ các thuê bao khác.
3. Thiết lập lại mục báo số máy riêng
Nếu SIM của bạn không gặp vấn đề nhưng khi gọi điện vẫn báo kiểm tra dịch vụ mạng, bạn có thể áp dụng cách sửa lỗi sau đây:
Trên điện thoại, vào Cài đặt > Cài đặt cuộc gọi > Báo số máy riêng > Mặc định.
Thiết lập lại mục báo số máy riêng trên điện thoại
4. Khởi động lại thiết bị
Nếu đã thử các phương pháp trên mà vẫn không giải quyết được, có thể điện thoại của bạn đang gặp sự cố. Hãy tắt máy và khởi động lại bằng cách giữ phím có biểu tượng điện thoại bên phải.
Khởi động lại điện thoại
5. Khôi phục cài đặt gốc
- Đối với điện thoại Nokia cơ bản, thực hiện như sau:
Vào Menu > Chọn Cài đặt > Chọn Khôi phục cài đặt gốc > Nhập Mã bảo vệ > Nhấn OK.
- Đối với điện thoại Nokia thông minh, làm như sau:
Truy cập Cài đặt > Hệ thống > Tùy chọn đặt lại > Xóa mọi dữ liệu (đặt lại thiết bị).
Hy vọng các phương pháp trên sẽ giúp bạn sửa lỗi điện thoại báo kiểm tra dịch vụ mạng. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại trong các chủ đề tiếp theo.