Một số người dùng điện thoại Android có thể đã gặp khó khăn khi tải ứng dụng trên CH Play (Google Play) qua 3G, 4G. Đừng lo lắng, hãy đọc bài viết dưới đây để biết ngay 5 phương pháp giải quyết đơn giản cho vấn đề này!
Hướng dẫn này được thực hiện trên điện thoại Samsung Galaxy J6 (Android 10), nhưng bạn vẫn có thể áp dụng trên nhiều dòng điện thoại Samsung và Android khác.
1. Kiểm tra lại kết nối mạng 3G, 4G
Nguyên nhân chính khiến bạn không thể tải ứng dụng từ CH Play qua 3G, 4G là gói cước mạng của sim bạn đã hết hạn hoặc dung lượng.
Đảm bảo rằng gói data 3G, 4G của bạn còn hạn sử dụng và đủ dung lượng để tải ứng dụng.

Kiểm tra lại kết nối mạng 3G, 4G của bạn
Nếu gói cước 3G, 4G trên điện thoại bạn đủ điều kiện nhưng gặp vấn đề sóng yếu hoặc mất sóng, hãy tham khảo bài viết dưới đây:
- Cách kiểm tra, xử lý khi mạng 3-4G trên điện thoại Android bị mất, yếu
2. Kích hoạt chức năng tải ứng dụng qua 3G, 4G
Một nguyên nhân khác khiến bạn gặp vấn đề là chưa bật chức năng tải ứng dụng bằng 3G, 4G. Để kiểm tra và kích hoạt chức năng này, hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.
Bước 1: Mở ứng dụng CH Play trên điện thoại > Nhấn vào Ảnh đại diện trên góc trên cùng, sau đó chọn Cài đặt.

Chọn Cài đặt
Bước 2: Chọn Tùy chọn mạng > Trong hộp thoại mở rộng, chọn Thiết lập tải ứng dụng.

Chọn Thiết lập tải ứng dụng
Bước 3: Chọn Mọi loại mạng > Nhấn Hoàn tất.

Chọn Mọi loại mạng
3. Restart điện thoại
Một phương pháp siêu đơn giản và nhanh chóng để khắc phục lỗi tải ứng dụng không thành công qua mạng 3G, 4G là khởi động lại điện thoại của bạn.
Chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi màn hình hiển thị 3 lựa chọn. Hãy chọn Khởi động lại và đợi điện thoại thực hiện quy trình này.
Để biết thêm chi tiết về cách khởi động lại điện thoại Android trên mọi dòng máy, hãy tham khảo:
- Cách khởi động lại điện thoại Android trên mọi dòng máy đầy đủ, chi tiết

Khởi động lại điện thoại
4. Xoá dữ liệu và bộ nhớ cache của Google Play
Nếu cả ba phương pháp trước đó không đưa lại kết quả, hãy thử xoá dữ liệu và bộ nhớ cache của ứng dụng Google Play. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho bạn!
Lưu ý quan trọng:
Xoá dữ liệu và bộ nhớ cache có nghĩa là bạn sẽ mất tất cả thông tin, cài đặt, tài khoản, và cơ sở dữ liệu của ứng dụng.
Bước 1: Mở Cài đặt, chọn Ứng dụng > Chọn Tất cả > Tìm và chọn ứng dụng Cửa hàng Google Play.

Chọn ứng dụng Cửa hàng Google Play
Bước 2: Tiếp theo, chọn Lưu trữ > Nhấn vào Xóa bộ nhớ đệm và Xóa dữ liệu.

Chọn Xóa dữ liệu và Xóa bộ nhớ đệm
Bước 3: Đọc thông báo xuất hiện và đảm bảo bạn muốn xóa dữ liệu, nhấn chọn OK.

Chọn OK
Để biết thêm chi tiết về cách xoá bộ nhớ cache của ứng dụng CH Play, hãy tham khảo bài viết dưới đây:
- Cách xoá bộ nhớ đệm (cache) trên Google Play Store đơn giản, dễ hiểu
5. Xoá, thêm lại tài khoản Google
Cuối cùng, phương pháp này có khả năng giúp bạn tải ứng dụng từ CH Play về điện thoại qua 3G, 4G là bằng cách xóa và thêm lại tài khoản Google.
Lưu ý:
Xóa tài khoản Google đồng nghĩa với việc xóa toàn bộ tin nhắn, danh bạ và dữ liệu khác khỏi thiết bị của bạn.
Bước 1: Mở Cài đặt, chọn Tài khoản và sao lưu > Chọn Tài khoản.

Chọn Tài khoản
Bước 2: Chọn tài khoản Google có liên kết với cửa hàng Google Play của bạn > Chọn Xóa tài khoản.

Chọn tài khoản liên kết với CH Play
Bước 3: Đọc thông báo hiện lên và hãy chắc chắn rằng bạn muốn xóa tài khoản Google, chọn Xóa tài khoản.

Xóa tài khoản Google
Bước 4: Sau khi xóa tài khoản, hãy chọn Thêm tài khoản > Chọn Google.

Thêm lại tài khoản Google
Bước 5: Bạn sẽ chuyển đến giao diện đăng nhập tài khoản Google, nhập Email hoặc số điện thoại của tài khoản bạn vừa xóa, chọn Tiếp theo > Nhập mật khẩu và chọn Tiếp theo.

Nhập email và mật khẩu của bạn
Cuối cùng, chỉ cần đồng ý với điều khoản của Google và tài khoản sẽ được thêm lại. Bạn đã hoàn tất quá trình xóa và thêm lại tài khoản Google.
Danh sách điện thoại Android giảm giá đặc biệt tại Mytour:Mong rằng với 5 phương pháp trên, bạn sẽ có thể tải ứng dụng bằng 3G, 4G trên CH Play. Chúc bạn thành công và hãy giữ gìn sức khỏe trong thời gian gần đây!