Trí Tuệ Nhân Tạo không chỉ là công nghệ dành riêng cho các chuyên gia, mà nó đã trở nên rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, tác động đến mọi khía cạnh của cuộc sống số.
Bạn có biết không, chiếc xe Grab mà bạn thường xuyên sử dụng hàng ngày đã tích hợp công nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo, người đồng nghiệp của bạn cũng sử dụng Trí Tuệ Nhân Tạo, và thậm chí chính bạn cũng liên tục tương tác với Trí Tuệ Nhân Tạo trong mọi hoạt động hàng ngày của mình. Trên thực tế, Trí Tuệ Nhân Tạo đã hiện diện và đóng vai trò quan trọng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, giúp tối ưu hóa các quy trình, mang lại sự tiện lợi và hiệu quả tối đa.
Chúng ta đã sử dụng Trí Tuệ Nhân Tạo một cách rất tự nhiên (thậm chí không hề nhận ra) như thế nào? Hãy cùng nhìn lại 5 ví dụ phản ánh điều này trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
1. Trí Tuệ Nhân Tạo Trong Công Nghệ Gọi Xe: Khoảng Cách Giữa Nhà và Xa Gần Hóa Thấp
Đang bối rối giữa giờ cao điểm ở Hà Nội? Các ứng dụng như Be, Grab hay GoJek sẽ cung cấp các lộ trình thông minh để tránh kẹt xe, hoặc dự đoán thời gian đến điểm đến dựa trên tình trạng giao thông. Tất cả dựa trên dữ liệu thời gian thực (real-time data).
Trí Tuệ Nhân Tạo giúp các dịch vụ xe ôm tiết kiệm thời gian và nhiên liệu bằng cách đề xuất lộ trình ngắn nhất trong giờ cao điểm.
Nhờ Trí Tuệ Nhân Tạo và các lộ trình rút gọn, tài xế có thể tiết kiệm xăng và chi phí vận hành, cũng như khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại. Thống kê cũng cho thấy rằng việc đi lộ trình ngắn hơn đã giúp các doanh nghiệp giảm từ 10% - 30% chi phí.
Với sự phát triển của các dịch vụ xe công nghệ ở các thành phố đông dân, sự áp dụng Trí Tuệ Nhân Tạo càng giúp tiết kiệm nhiều hơn, đem lại lợi ích đến hàng triệu đô la.