Trong quyển sách 'Breakthrough Advertising' của Eugene Schwartz, một tác phẩm được xem là bậc thầy trong lĩnh vực viết quảng cáo, ông đã phân chia quá trình nhận thức của khách hàng thành 5 cấp độ:
Hành vi mua sắm, ngoài những giao dịch đơn giản và những sản phẩm cần thiết, thường không xảy ra một cách tự nhiên, ngẫu nhiên hoặc nhanh chóng.
Khách hàng thường trải qua một hành trình nhận thức, từ việc họ hoàn toàn không biết về sản phẩm cho đến việc họ cân nhắc xem sản phẩm hoặc dịch vụ có phù hợp với họ không.
Do đó, với mỗi cấp độ nhận thức, mục tiêu của nội dung là thúc đẩy khách hàng tiến xa hơn trên hành trình đó.
Khi nội dung của bạn đạt được mục tiêu này, bạn không chỉ làm cho khách hàng quyết định mua hàng mà còn:
Xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng trước khi họ trở thành đối tác của bạn
Thể hiện sự đáng tin cậy và hỗ trợ liên tục
Chắc chắn rằng SPDV của bạn là lựa chọn số một cho nhu cầu của khách hàng