Trong cuộc sống phức tạp, việc phải cân nhắc giữa công việc, gia đình và sở thích cá nhân có thể đặt ra nhiều thách thức. Những công việc nhỏ có thể trở thành gánh nặng lớn nếu không được quản lý một cách thông minh. Tuy nhiên, có những cách để giúp bạn tự động hóa việc lên kế hoạch và tận dụng thời gian một cách hiệu quả.
Thay vì bận rộn và căng thẳng với những việc nhỏ, hãy sử dụng một số mẹo dưới đây để tự động hóa kế hoạch của bạn từ trước.
1. Sử dụng tính năng gửi email tự động
Việc phải soạn và gửi email hàng ngày có thể là một công việc mệt mỏi. Bạn có thể cảm thấy mất thời gian và năng lượng khi phải làm điều này lặp đi lặp lại. Nhưng giờ đây, bạn có thể giảm bớt công việc này bằng cách tự động hóa quy trình gửi email.
Có nhiều công cụ email tự động đáng để bạn khám phá. Right Inbox và Boomerang là hai trong số những công cụ phổ biến nhất để lên lịch gửi email định kỳ.
Cả hai công cụ cho phép bạn soạn thảo email và đặt thời gian để gửi chúng trong tương lai. Bạn cũng có thể thiết lập gửi email tự động hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm. Right Inbox và Boomerang cung cấp phiên bản miễn phí hoặc bạn có thể nâng cấp lên phiên bản trả phí.
2. Thông báo khi bạn không có mặt
Bạn không cần phải lo lắng về việc cập nhật bạn bè và gia đình về lịch trình của mình. Có các ứng dụng giúp bạn tự động thông báo cho họ khi bạn bận rộn, giúp tránh các cuộc gọi không mong muốn trong lúc quan trọng.
Status là một công cụ giúp bạn liên lạc với người thân mà không cần nói chuyện.
Ứng dụng sẽ tự động đặt trạng thái khi bạn đang lái xe, làm việc, trong cuộc họp, đang ngủ hoặc điện thoại của bạn đang ở chế độ pin yếu. Phần tốt nhất là nó hoạt động ẩn và miễn phí hoàn toàn.
3. Quản lý tài chính
Quản lý tài chính là một công việc phức tạp và gây stress cho nhiều người. Khi bạn kiểm soát được tình hình tài chính, cuộc sống sẽ dễ dàng và hạnh phúc hơn. Với công cụ như Mint, bạn sẽ dễ dàng quản lý tài chính mà không cần phải lo lắng.
Mint giúp bạn kiểm soát, thanh toán hóa đơn và quản lý tài khoản tín dụng của mình. Họ sẽ đề xuất cho bạn dựa trên thói quen chi tiêu và cảnh báo bạn về các hóa đơn cụ thể và các khoản thanh toán sắp đến hạn. Bạn có thể cài đặt Mint để tự động thực hiện các khoản thanh toán. Tài khoản Mint sẽ được tùy chỉnh theo sở thích của bạn. Được phát triển bởi nhà sản xuất TurboTax, Mint đảm bảo an toàn và bảo mật cho thông tin cá nhân của bạn.
4. Tự động cập nhật tin tức
Dễ bị cuốn vào cuộc sống hàng ngày và quên đi rằng có hàng triệu vấn đề đang xảy ra xung quanh. Thay vì dành thời gian xem TV hoặc đọc báo online để tìm kiếm tin tức, đăng ký nhận email thông báo về những tin tức quan trọng vào buổi sáng là cách thông minh để tự động hóa việc này. Need2Know và theSkimm là hai dịch vụ miễn phí làm chính điều đó.
Bản tin được gửi đến hộp thư đến của bạn mỗi buổi sáng và chứa các tiêu đề ngắn, dễ quét, giúp bạn nắm bắt được những gì đang diễn ra mà không cần phải tìm kiếm. Cả hai dịch vụ thường bao gồm liên kết đến các bài báo đầy đủ, vì vậy nếu bạn quan tâm đến một chủ đề cụ thể, bạn có thể nhấp vào để đọc thêm.
Cả hai dịch vụ đều miễn phí và không đòi hỏi bạn phải tải thêm bất kỳ ứng dụng nào, chỉ cần truy cập vào trang web của họ và đăng ký tài khoản. Tuy nhiên, theSkimm cung cấp ứng dụng dành cho người dùng iOS nếu bạn muốn đọc tin tức trên điện thoại di động.
5. Quản lý thông tin du lịch
Khi bạn đi du lịch nhiều nơi, lịch trình của bạn thường trở nên phức tạp và dễ gây nhầm lẫn. Đừng để điều này xảy ra nữa khi bạn có thể tự quản lý thông tin với sự trợ giúp của các ứng dụng hữu ích. Hai ứng dụng phổ biến nhất cho việc quản lý du lịch là TripIt và TripCase.
Cả hai công cụ hoạt động theo cùng một quy trình để tổ chức hành trình du lịch của bạn. Sau khi đăng ký, chỉ cần chuyển các email xác nhận chuyến đi của bạn đến [email protected] hoặc [email protected]. Bạn sẽ nhận được 'hành trình tổng thể' của mình, bao gồm thông tin về chuyến bay và khách sạn.
Cả hai dịch vụ đều miễn phí, nhưng TripIt cung cấp gói Pro với chi phí 49 USD một năm - bạn có thể thử nghiệm miễn phí trong 30 ngày. Dưới đây là sự khác biệt giữa hai tùy chọn TripIt:
- TripIt: Miễn phí để tổ chức kế hoạch du lịch. Bạn có thể thêm hoặc chỉnh sửa kế hoạch thủ công, đồng bộ hóa với lịch, chia sẻ với bạn bè và giữ tài liệu du lịch tại một nơi. Bạn có thể truy cập thông tin trên điện thoại hoặc máy tính bảng với ứng dụng miễn phí.
- TripIt Pro: Bên cạnh tính năng miễn phí, bạn có thể tìm chỗ ngồi tốt hơn, cảnh báo chuyến bay thời gian thực, định vị chuyến bay thay thế, thông báo về hoàn trả vé, chia sẻ kế hoạch tự động, tiết kiệm tiền với lợi ích du lịch VIP và theo dõi điểm thưởng nếu có.
Ngày nay, mọi người đều muốn tiết kiệm thời gian và tăng năng suất. Hãy xem xét những nhiệm vụ mà bạn có thể tự động hóa để tiết kiệm thời gian. Không nên lãng phí thời gian cho công việc lặp đi lặp lại nếu có ứng dụng để tự động hóa cho bạn.