Có thể bạn không nghĩ rằng người đại diện bán hàng cần học hỏi từ những người khác trong lĩnh vực của mình, nhưng bạn đã sai. Sự chênh lệch về hiệu suất so với các tình huống giữ con tin. Năm chiến thuật dưới đây - được lấy từ những nhà đàm phán giỏi nhất trên thế giới - sẽ giúp bạn và khách hàng đạt được kết quả cả hai đều hài lòng.
Mục đích của bạn - kỹ năng đàm phán thuyết phục
Quan trọng nhất là khiến người khác cảm thấy như bạn đang hợp tác với họ chứ không phải đối đầu với họ. Điều này thực sự khó khăn trong các cuộc đàm phán thông thường. Và điều đó càng khó khi bạn phải nói chuyện với một kẻ giữ con tin.
Tiến sĩ tâm lý học cảnh sát Laurence Miller khuyên bạn nên bắt đầu cuộc thảo luận bằng cách nêu rõ một kết quả có lợi cho cả bạn và đối tác.
Ví dụ, một nhà đàm phán trong tình trạng khẩn cấp có thể nói, tôi ở đây để lắng nghe bạn và đảm bảo an toàn cho mọi người.
Trong quá trình tương tác, một nhân viên bán hàng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với: Cảm ơn quý khách đã gặp tôi hôm nay để thảo luận về nhu cầu kinh doanh của quý vị. Tôi hy vọng sẽ tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho quý vị.
Phương pháp tốt nhất, thật sự là cách tiếp cận hiệu quả nhất. Điều này thể hiện sự cố gắng tạo ra một thỏa thuận đôi bên có lợi (nơi mà cả hai đều hưởng lợi), không chỉ là một thỏa thuận một chiều (nơi một bên hưởng lợi tại sự mất mát của bên kia).