Nếu bạn thường xuyên sử dụng Google Drive trong công việc, đây là bài viết bạn nên đọc.
Hiện nay, Google Drive đã trở thành công cụ linh hoạt không thể thiếu. Từ lưu trữ đến chỉnh sửa tài liệu, mọi thứ đều có thể được thực hiện trực tiếp trên nền tảng đám mây này. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 05 công cụ hữu ích giúp tối ưu hóa việc sử dụng Google Drive.
Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 05 công cụ hữu ích giúp người dùng nhanh chóng đưa các dữ liệu đã lưu trữ trong Google Drive vào nội dung tài liệu mà bạn đang làm việc, mời bạn đọc cùng tham khảo.
1. You Need a Wiki – Tạo trang Wiki cá nhân từ Google Docs
Nếu bạn sử dụng Google Drive để lưu trữ dữ liệu quan trọng, You Need a Wiki là một công cụ không thể bỏ qua.
You Need a Wiki là dịch vụ kết nối với Google Docs, giúp bạn tạo ra một hệ thống quản lý thông tin mạnh mẽ.
Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng You Need a Wiki như một trang Wiki cá nhân hoặc để quản lý dữ liệu dự án của nhóm.
Nếu bạn sử dụng You Need a Wiki cho mục đích cá nhân, bạn có thể sử dụng miễn phí. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng cho nhóm hoặc công ty, bạn có thể chọn gói trả phí để có thêm tính năng.
2.
Bạn từng nghĩ việc tạo ứng dụng di động là phức tạp? Glide sẽ giúp bạn thay đổi suy nghĩ đó.
Glide là công cụ thiết kế ứng dụng di động đơn giản và không yêu cầu kỹ năng lập trình, cho phép sử dụng dữ liệu từ Google Sheet để tạo nên ứng dụng. Với chỉ 5 phút hoặc ít hơn, bạn đã có thể tạo ra một ứng dụng di động cho riêng mình.
Việc sử dụng Glide rất dễ dàng, chỉ cần tạo một trang Google Sheet từ Google Drive và sử dụng Glide để nhập dữ liệu. Bạn cũng có thể tùy chỉnh giao diện ứng dụng theo ý thích.
Với tài khoản miễn phí, ứng dụng sẽ có dòng 'made with Glide' ở màn hình chính. Nếu sử dụng gói trả phí, bạn sẽ có nhiều quyền lợi hơn, bao gồm việc đăng ứng dụng lên Google Play Store hoặc App Store và chia sẻ với mọi người.
3. Tall Tweets - Biến Google Slides thành GIF và chia sẻ trên Twitter
Thường người ta nói rằng Google Slides là 'em trai' của Docs và Sheets. Tuy nhiên, về khả năng trình bày và chỉnh sửa ảnh, Google Slides không hề kém cạnh.
Người dùng thường sử dụng Google Slides để tạo bảng trình chiếu cho công việc. Nếu bạn muốn tạo Google Slides thành ảnh động, Tall Tweets sẽ giúp bạn.
Tall Tweets có thể chuyển đổi tài liệu Google Slides thành ảnh động GIF và cho phép chia sẻ trên Twitter. Đảm bảo rằng hình ảnh trong GIF được giữ ở chất lượng cao nhất.
4. Lightbox - Quản lý và trình chiếu ảnh từ Google Drive Photos
Lightbox là công cụ quản lý và trình chiếu ảnh chuyên nghiệp dành cho người dùng Google Drive. Nó giúp bạn xem tất cả ảnh từ Google Drive Photos một cách tiện lợi nhất.
Lightbox sẽ quét và tổ chức toàn bộ ảnh từ Google Drive Photos để bạn có thể dễ dàng xem và làm việc với chúng.
Người dùng có thể dễ dàng tổ chức và tạo album trong thư mục 'Lightbox' trên Google Drive. Lightbox sẽ tự động sắp xếp và trình diễn các hình ảnh với URL tùy chỉnh từ người dùng.
Bạn cũng có thể chia sẻ trang Lightbox của mình cho mọi người như một bộ sưu tập ảnh cá nhân.
5. Google Drive to Slack - Nhận thông báo từ Slack và ngược lại
Nếu bạn chưa biết, hãy tưởng tượng Slack như một 'phòng chat' dành cho toàn bộ nhân viên trong công ty của bạn.
Nếu bạn đã nghe về Internet Relay Chat (IRC), Slack có chức năng tương tự. Slack có thể chia thành các 'kênh' cho các cuộc thảo luận nhóm, hoặc bất kỳ mục đích nào bạn muốn.
Slack được xem là 'sát thủ email', là cách giảm bớt email nội bộ trong công ty của bạn. Ưu điểm lớn nhất của Slack là đa nền tảng, giúp mọi người trong công ty có thể trò chuyện nhóm bất kể họ đang sử dụng thiết bị gì.
Google Drive to Slack là ứng dụng hữu ích giúp quản lý nội dung từ cả hai dịch vụ một cách dễ dàng. Bạn sẽ không cần phải theo dõi thông báo từ hai dịch vụ riêng lẻ nữa. Người dùng sẽ nhận được thông báo từ Slack khi có ai đó tạo, chia sẻ, chỉnh sửa hoặc xóa dữ liệu từ cả hai dịch vụ nếu làm việc nhóm.
Hy vọng bạn sẽ tìm thấy bài viết hữu ích.