
1. Sự quay lại đáng chú ý
Chiếc Honda CT125 dựa trên nền tảng của Super Cub, nhưng đây là một mẫu xe hoàn toàn mới. Dòng CT không mới mẻ với thị trường xe máy thế giới, được biết đến dưới các tên gọi như 'CT' và 'Trail' từ những năm 1960. Cách gọi này có phần phức tạp, ví dụ, Honda đã gọi mẫu xe Trail 90 cc của mình là CT200, trong khi ở Bắc Mỹ, CT90 được gọi là Trail 90. Điều này tạo ra sự nhầm lẫn trong việc đặt tên. Trail Cub cũng không giống với các mẫu Mini Trails (như Z50 - Monkey trước đây).


3. Mạnh mẽ hơn C125 về ngoại hình
CT125 có sức mạnh mạnh mẽ hơn so với Honda C125. Kích thước của CT125 lớn hơn, có chiều dài cơ sở và chiều cao yên lần lượt là 1.255 mm và 800 mm (Cub C125 là 1.242 mm và 780 mm). Bình xăng của CT125 lớn hơn với dung tích 5,3 lít và trọng lượng nặng hơn gần 11kg so với C125 (108,8 kg).

4. Động cơ tương tự như C125
Cả hai mẫu Super Cub mới của Honda đều sử dụng động cơ 4 thì dung tích 125cc, làm mát bằng không khí. Động cơ này cung cấp công suất 8,7 mã lực và mô-men xoắn 11 Nm.

5. Dự kiến giá tại Việt Nam sẽ dao động khoảng 100 triệu đồng.
Hiện nay, mẫu Honda C125 được bán với giá khoảng 85 triệu đồng (giá đề xuất) chưa bao gồm chi phí đăng ký, nếu tính cả chi phí này thì khoảng 90 triệu đồng. Với trang bị và phong cách của Honda CT125, nó cao cấp hơn một chút so với C125. Do đó, dự đoán của tôi là khi dòng Trail Cub này về Việt Nam, giá sẽ dao động trong khoảng 100 triệu đồng. Điều này còn chưa tính đến việc giá có thể tăng cao hơn nếu sản phẩm trở nên phổ biến hơn. 😁