Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1948, Land Rover Defender đã trải qua 67 năm lịch sử đầy biến động và trở thành một trong những huyền thoại của dòng xe off-road. Vẫn còn nhiều điều thú vị xoay quanh huyền thoại này mà có thể đây là lần đầu bạn nghe.
Đặt tên chính thức là Defender từ năm 1990
Mặc dù ra đời từ những năm cuối thập kỷ 1940 trong thời kỳ thế chiến thứ hai, tên gọi Defender không được sử dụng cho dòng xe này ngay từ đầu. Ban đầu, nó được gọi là Land Rover Series I, II và III. Cho đến năm 1990, tên Defender mới được áp dụng để tránh nhầm lẫn.
Thiết kế vô-lăng ở trung tâm
Phiên bản ban đầu của Defender được thiết kế với vô-lăng ở vị trí trung tâm, lấy ý tưởng từ mẫu Willys Jeep
Sử dụng nguyên liệu là nhôm
Xuất hiện trong thời kỳ Thế chiến II, khi thép trở nên hiếm và đắt đỏ, nhà sản xuất đã chọn sử dụng nhôm thay thế để tạo ra mẫu xe này với giá rẻ hơn nhiều.
Là chiếc xe ưa thích của Nữ hoàng Elizabeth II
Defender là lựa chọn hàng đầu của Nữ hoàng Elizabeth II khi bà muốn tránh xa những chiếc xe limousine. Thậm chí, chiếc xe này đã đại diện cho bà khi đối đầu với quan niệm cấm phụ nữ lái xe ở Saudi Arabia. Nữ hoàng đã tự lái chiếc xe này để chở Hoàng tử của Ả Rập Saudi là Abdullah với tốc độ cao cho đến khi Hoàng tử yêu cầu dừng lại.
Thiết kế linh hoạt phù hợp mọi địa hình
Với Land Rover Defender, người lái có thể dễ dàng vượt qua những địa hình khắc nghiệt của khu rừng hoặc lái xe qua những con đường đầm lầy một cách nhanh chóng. Tất cả phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn khi đặt hàng với phiên bản đi rừng có tên gọi là Rover Forest hoặc phiên bản lội bùn treads.
Theo carplusautoblog