1. Giáo án truyện Nhổ củ cải (phiên bản 4)
I. Mục tiêu và yêu cầu
Trẻ nhớ tên câu chuyện: “Nhổ củ cải” và các nhân vật trong truyện (ông lão, bà lão, cháu gái, chó, mèo, chuột, củ cải).
– Trẻ hiểu nội dung truyện: “Mùa xuân đến, ông lão trồng và chăm sóc cây cải. Một ngày, ông ra vườn để nhổ củ cải nhưng không thể nhổ nổi. Cuối cùng, cả gia đình cùng nhau nhổ củ cải và thành công, mọi người vui vẻ hát quanh cây cải”.
– Nhận diện các thành viên trong gia đình.
- Kỹ năng
– Trẻ biết trả lời đúng câu hỏi, rèn luyện cách trả lời đầy đủ và phát triển ngôn ngữ mạch lạc.
- Thái độ
– Trẻ chú ý lắng nghe cô kể truyện, biết yêu quý mọi người trong gia đình và chăm sóc cây trồng.
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô: Máy tính, máy chiếu Power Point câu chuyện “Nhổ củ cải”, que chỉ, rối tay củ cải, đài, đàn, mũ củ cải.
- Địa điểm: Học trong lớp ngồi hình chữ U.
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
1. Ôn định tổ chức và tạo hứng thú:
– Cho trẻ hát bài: Cả nhà thương nhau.
– Thảo luận về nội dung bài hát và chủ đề:
+ Bài hát nói về ai?
+ Những người này sống ở đâu?
+ Con sống với những ai ở nhà?
+ Sống cùng nhau thì mọi người như thế nào?
+ Đúng rồi! Ông, bà, bố, mẹ, anh, chị… là người thân trong gia đình, nên chúng ta cần yêu thương, kính trọng và vâng lời người lớn.
– Cô có một trò chơi: “Khám phá ô màu bí mật” (trên máy tính).
à Bức tranh hiện lên hình gì?
2. Nội dung chính:
– Lớp mình rất giỏi. Cô có một câu chuyện thú vị về củ cải. Đó là câu chuyện: Nhổ củ cải.
– Cô kể chuyện diễn cảm lần 1: không dùng tranh minh họa (trên nền nhạc).
– Cô kể lần 2: Sử dụng Power Point với cảnh truyện “Nhổ củ cải”.
* Trích dẫn và đàm thoại (cô chú ý sửa sai và rèn luyện trẻ trả lời đủ câu, mạch lạc).
+ Mùa xuân, ông lão trồng cây gì?
+ Ông chăm sóc cây như thế nào hàng ngày?
+ Ông lão có nhổ được củ cải không? Ông đã gọi ai?
+ Ông và bà có nhổ được củ cải không?
+ Bà đã gọi ai để giúp?
+ Ông, bà, cháu gái, chó, mèo, chuột có nhổ được củ cải không?
+ Tại sao củ cải lại được nhổ lên?
+ Để cây phát triển nhanh, chúng ta cần làm gì? (Lồng ghép việc chăm sóc cây và bảo vệ môi trường vào đây)
* Liên hệ: Các con đã ăn củ cải bao giờ chưa? à Trong củ cải có nhiều vitamin tốt cho sức khỏe và làm da hồng hào. Củ cải có nhiều món ngon: xào, luộc, kho với thịt…
Giáo dục: Sự đoàn kết trong gia đình giúp vượt qua khó khăn. Các con phải biết yêu thương, đoàn kết và vâng lời ông bà, cha mẹ, anh chị trong gia đình.
3- Kết thúc:
Cho trẻ chơi trò chơi: (Có thể chọn chơi trò chơi hoặc đóng kịch tùy vào mức độ quen thuộc của trẻ với câu chuyện. Nếu trẻ đã biết câu chuyện, cho trẻ đóng kịch; nếu chưa biết, cho chơi trò chơi)
+ CÁCH CHƠI: Chia trẻ thành hai đội, đứng thành hai hàng dọc. Khi nghe nhạc, từng trẻ lấy củ cải từ rổ và chạy nhanh để trồng vào vườn của đội mình. Khi nhạc dừng, các con ngừng chơi.
+ LUẬT CHƠI: Đội nào trồng nhiều củ cải nhất sẽ thắng và được thưởng. Đội trồng ít hơn sẽ phải nhảy lò cò.

2. Giáo án truyện Nhổ củ cải (phiên bản 5)
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Cô: Thuộc và kể chuyện “Nhổ củ cải” với diễn cảm theo phong cách cổ tích Nga.
- Trẻ nắm được nội dung câu chuyện: “Nhổ củ cải” (CS 48): Sự đoàn kết của cả gia đình ông lão, bà lão, cháu gái, chó con, mèo con, chuột nhắt đã giúp nhổ lên được cây củ cải khổng lồ cứng đầu.
- Trẻ nhớ tên truyện và các nhân vật trong truyện.
- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, hình dạng và lợi ích của củ cải trắng.
2. Kĩ năng:
- Phát triển khả năng quan sát, nhận xét và ghi nhớ có chủ đích cho trẻ.
- Nâng cao kỹ năng ngôn ngữ cho trẻ với các câu hỏi rõ ràng và mạch lạc.
- Rèn luyện kỹ năng giữ thăng bằng qua trò chơi “Nhổ củ cải”.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú với câu chuyện kể.
- Trẻ biết yêu quý, chăm sóc cây và tiêu thụ rau củ để có sức khỏe tốt.
- Giáo dục trẻ về tình đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.
II. CHUẨN BỊ:
* Đồ dùng của cô:
- Gian hàng trưng bày nhiều loại rau, củ, quả, củ cải trắng và các sản phẩm từ củ cải trắng.
- Kệ để các loại rau, củ và sản phẩm từ củ cải trắng.
- Mô hình truyện: “Nhổ củ cải”
- Tivi và đầu đĩa.
* Đồ dùng của trẻ:
- Mô hình vườn có củ cải.
- Mỗi đội 4 miếng gỗ để bước lên khi thu hoạch củ cải, 2 giỏ đựng củ cải.
* Tích hợp:
- KPKH: “Trò chuyện về củ cải trắng”.
- GDDD: Rau, củ, quả chứa nhiều vitamin.
- ÂN: “Chuyện nhổ củ cải”, “Hoan hô củ cải lên rồi”.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
1. Ổn định:
- Cô dẫn trẻ đến gian hàng rau, củ, quả để quan sát và trò chuyện về củ cải trắng.
- Các con có nhận xét gì về củ cải trắng?
+ Củ cải có hình dạng và màu sắc ra sao?
+ Lá củ cải có màu gì?
+ Vỏ củ cải nhẵn hay sần?
+ Củ cải cung cấp cho chúng ta chất gì?
- Cô tạo tình huống bất ngờ để trẻ khám phá các sản phẩm từ củ cải trắng.
- Các sản phẩm từ củ cải có nhiều công dụng và đẹp mắt. Cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện về cây củ cải khổng lồ nhé!
2. Nội dung:
2.1 Hoạt động 1: Kể chuyện
- Cô kể chuyện lần đầu với sự diễn cảm và phân vai nhân vật.
+ Các con vừa nghe câu chuyện gì?
+ Truyện có những nhân vật nào?
- Tóm tắt nội dung câu chuyện: Câu chuyện kể về cây củ cải nhỏ, nhờ sự chăm sóc của ông lão mà cây củ cải trở thành khổng lồ. Ông lão không thể nhổ cây củ cải một mình nên nhờ sự giúp đỡ của bà lão, cháu gái, chó con, mèo con và chuột nhắt. Cuối cùng, cây củ cải được nhổ lên và mọi người cùng vui mừng.
- Hát vận động: “Chuyện nhổ củ cải” và chuyển đến mô hình.
- Cô kể chuyện lần hai kết hợp với mô hình.
+ Ông lão đã trồng cây gì trong vườn?
+ Ông chăm sóc cây như thế nào?
- Cô giải thích một số từ khó và yêu cầu trẻ phát âm lại:
· Uống 1 gáo nước: tưới nước cho cây cải.
· Trơ trơ: bám chặt dưới đất.
· Ì ra: không chịu nhúc nhích.
+ Tại sao ông lão không thể nhổ củ cải?
· Khổng lồ: rất to, lớn hơn nhiều so với các củ cải khác.
+ Ông lão đã nhờ ai để nhổ củ cải?
- Cô và trẻ cùng gọi bà lão ra nhổ củ cải.
· Túm: cầm.
2.2 Hoạt động 2: Đàm thoại
+ Bà lão đã gọi cháu gái ra làm gì?
+ Cháu gái đã gọi ai tiếp theo?
+ Chó con gọi mèo con ra giúp như thế nào?
+ Mèo con đã gọi ai khi vẫn chưa nhổ được củ cải?
+ Cuối cùng, cả gia đình có nhổ được cây củ cải khổng lồ không?
· Gan lì: bám chặt, giữ chặt.
- Giáo dục: Qua câu chuyện, tác giả muốn truyền đạt rằng sự đoàn kết và giúp đỡ nhau sẽ giúp đạt được thành công. Các con hãy yêu quý và bảo vệ cây xanh cũng như các loại rau củ vì chúng cung cấp nhiều dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày.
2.3 Hoạt động 3: Củng cố
- Trò chơi: “Thu hoạch củ cải”
- Cô giải thích trò chơi: Hai đội sẽ cùng thu hoạch củ cải giúp ông lão. Khi có nhạc, từng bạn sẽ bước qua vật cản đến vườn nhổ một củ cải và bỏ vào giỏ của đội mình, tiếp tục cho đến khi hết nhạc. Đội nào thu hoạch nhiều củ cải hơn sẽ thắng.
- Tiến hành trò chơi.
- Kiểm tra kết quả, tuyên dương và phát quà.
3. Kết thúc:
- Cô nhận xét về hoạt động và kết quả của trò chơi, tuyên dương trẻ.
- Hát vận động: “Hoan hô củ cải lên rồi”

3. Giáo án truyện nhổ củ cải (số 1)
I. Mục tiêu – yêu cầu
1. Kiến thức.
- Trẻ nhận biết tên truyện, nhớ và gọi đúng tên các nhân vật trong truyện, hiểu nội dung câu chuyện. Hiểu khái niệm từ “Khổng lồ”.
2. Kỹ năng:
- Trẻ có khả năng bắt chước giọng nói của các nhân vật trong câu chuyện.
- Trẻ lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô một cách rõ ràng, không nói lí nhí.
3. Thái độ:
- Trẻ yêu thích việc nghe kể chuyện, học cách đoàn kết và giúp đỡ nhau.
- Trẻ hào hứng với trò chơi Nhổ củ cải.
II. Chuẩn bị.
- Rối dẹt, sa bàn, 2 củ cải lớn.
III. Thực hiện.
Hoạt động của cô
1. Gây hứng thú
- Xúm xít, xúm xít.
- Hôm nay lớp chúng ta có điều gì đặc biệt?
- Cô giới thiệu các cô giáo đến thăm và giao lưu cùng lớp chúng ta.
- Các cô mang đến một món quà cho lớp chúng ta.
- Chúng ta có biết món quà đó là gì không?
- Mời một bạn lên mở quà cùng cô.
- Món quà các cô tặng là gì đây?
- Cho trẻ gọi tên “Củ cải trắng” 2-3 lần.
- Các con đã bao giờ ăn củ cải trắng chưa?
- Giáo dục trẻ về lợi ích của việc ăn củ cải, giúp tăng cường sức khỏe nhờ vitamin và chất xơ có trong củ cải.
- Cô có một câu chuyện thú vị về củ cải, bây giờ chúng ta cùng nghe nhé.
2. Nội dung.
* Kể chuyện sinh động
- Kể lần 1 kết hợp điệu bộ và cử chỉ
- Chúng ta vừa nghe cô kể câu chuyện gì?
- Cho trẻ nhắc lại tên câu chuyện.
- Bây giờ chúng ta cùng cô đến thăm nhà ông (cho trẻ đến sa bàn).
- Kể chuyện lần 2 kết hợp sa bàn
- Sau khi kể xong, cất sa bàn.
* Đàm thoại, trích dẫn truyện
- Cô vừa kể câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện có những ai?
- Cô lần lượt đặt các nhân vật lên bàn theo sự mô tả của trẻ.
- Vào mùa thu, ông mang cây gì về trồng?
- Cây củ cải được ông chăm sóc ra sao?
- “Khổng lồ” có nghĩa là gì? (rất lớn, cao gấp nhiều lần so với củ cải thông thường).
- Một ngày, ông ra vườn nhổ củ cải để tặng bà và cháu gái.
- Ông có nhổ được củ cải không?
- Ông gọi ai để giúp nhổ củ cải?
- Ông gọi bà như thế nào? (Cho cả lớp bắt chước giọng gọi của ông).
- Khi ông và bà không nhổ được củ cải, bà gọi ai để giúp và gọi như thế nào?
- Cho cả lớp bắt chước giọng gọi của bà.
- Khi cháu gái không nhổ được củ cải, cháu gái gọi ai và gọi thế nào?
- Cho cả lớp bắt chước giọng gọi của cháu gái.
- Khi chó con không nhổ được củ cải, chó con gọi ai và gọi như thế nào?
- Cho cả lớp bắt chước giọng gọi của chó con.
- Khi mèo con không nhổ được củ cải, mèo con gọi ai và gọi như thế nào?
- Cho cả lớp bắt chước giọng gọi của mèo con.
- Bắt chước tiếng kêu “chít chít” của chuột nhắt.
- Khi mọi người cùng giúp đỡ, củ cải trở nên như thế nào?
- Giáo dục trẻ về sự quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau.
- Bây giờ chúng ta đứng dậy để nhổ củ cải cùng ông, vừa làm động tác vừa hát “Nhổ củ cải lên”.
- Kể chuyện lần 3.
- Cô kể dẫn chuyện cho trẻ bắt chước các nhân vật.
- Trẻ thể hiện lời gọi của ông.
- Trẻ thể hiện lời gọi của bà.
- Trẻ thể hiện lời gọi của cháu gái.
- Trẻ thể hiện lời gọi của chó con.
- Trẻ thể hiện lời gọi của mèo con.
* Trò chơi: nhổ củ cải
- Chia trẻ thành 2 đội, xếp thành 2 hàng dọc, bạn đầu hàng cầm củ cải, trẻ hát và làm động tác nhổ củ cải.
3. Kết thúc hoạt động.
- Cho trẻ hát bài “Nhổ củ cải”.

4. Giáo án truyện nhổ củ cải (phiên bản 2)
1. Mục đích và yêu cầu
* Kiến thức
- Trẻ nhớ tên câu chuyện 'Nhổ củ cải', nhận diện đây là một truyện dân gian Nga.
- Trẻ nhận biết các nhân vật trong truyện 'Nhổ củ cải'.
- Trẻ hiểu rõ nội dung của câu chuyện 'Nhổ củ cải'.
- Trẻ có thể nhập vai và diễn xuất các nhân vật trong câu chuyện 'Nhổ củ cải'.
- Trẻ biết chơi trò chơi: Thu hoạch củ cải.
* Kỹ năng
- Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ định và nhận xét của trẻ.
- Nâng cao khả năng ngôn ngữ của trẻ, giúp trẻ nói tròn câu, mạch lạc qua các câu hỏi của cô.
* Thái độ
- Trẻ lắng nghe cô kể chuyện một cách chú ý, hào hứng tham gia vào các hoạt động học tập.
- Giáo dục trẻ tinh thần yêu thương, đoàn kết và giúp đỡ nhau trong cuộc sống.
2. Chuẩn bị
* Chuẩn bị của cô
- Giáo án, máy tính, loa, nhạc bài hát 'Vườn rau của ba', nhạc nền kể chuyện.
- Mẹt đựng củ cải trắng.
- Sân khấu rối với các nhân vật: Ông già, bà già, cháu gái, chó con, mèo con, chuột nhắt.
* Chuẩn bị cho trẻ
- Trang phục gọn gàng.
- Mô hình ruộng củ cải, rổ, mũ các nhân vật.
3. Tiến hành
* Hoạt động 1: Tạo hứng thú
- Cô hóa trang thành bà cụ bán củ cải và đi vào với lời rao:
+ Ai muốn mua củ cải không, ai mua củ cải nào?
- Trẻ: Tôi mua, tôi mua.
- Bà chào các cháu! Cháu chào bà ạ.
- Trẻ: Bà ơi, củ cải của bà to quá!
- Đọc vè: 'Củ cải hôm nay to lắm
Một tay bà bón, một tay bà trồng
Khó nhọc bao công, hôm nay đi chợ
Bà con cô bác xa gần vào mua'
- Các bé mua củ cải cho bà nhé!
- Bà ơi! Củ cải ngon quá. Bà trồng như thế nào để được củ cải to và ngon như vậy ạ?
Các cháu yêu quý, để có những củ cải ngon như thế này, ông bà đã phải bỏ nhiều công sức chăm bón mới được như vậy! Bây giờ bà sẽ kể cho các con nghe câu chuyện 'Nhổ củ cải' nhé.
* Hoạt động 2: Nghe cô kể chuyện diễn cảm
- Kể lần 1: Sử dụng cử chỉ, điệu bộ, nét mặt và lời nói diễn cảm (Nhân vật bà kể chuyện).
+ Bà đã kể xong câu chuyện, các bé có nhớ tên câu chuyện không?
Các bé thật giỏi, đó chính là câu chuyện 'Nhổ củ cải'.
Câu chuyện 'Nhổ củ cải' được phỏng theo truyện dân gian Nga, kể về cả gia đình ông già hợp sức để nhổ cây củ cải khổng lồ về nhà.
Bây giờ bà phải đi bán củ cải, bà chào các cháu.
Cô giáo bước vào.
+ Các bạn đã gặp ai vừa rồi?
+ Bà đã mang điều gì thú vị đến tặng chúng mình?
Để hiểu rõ hơn về câu chuyện, các bạn hãy nghe cô kể lại một lần nữa nhé.
- Cô kể lần 2: Kết hợp với sân khấu rối.
* Hoạt động 3: Trích dẫn, đàm thoại, giải thích từ khó
+ Trong câu chuyện có các nhân vật nào?
+ Ông già đã trồng cây gì trong vườn?
+ Ông chăm sóc cây cải như thế nào hàng ngày?
+ Cây cải ra sao sau sự chăm sóc của ông?
- Cô trích dẫn: 'Cây cải không phụ lòng tốt của ông, nó lớn nhanh chóng, chỉ trong thời gian ngắn đã trở thành một cây cải khổng lồ, to chưa từng thấy'
+ Thế nào là “cây cải khổng lồ”?
Cô giải thích: Khổng lồ có nghĩa là củ cải rất to, lớn hơn nhiều lần so với củ cải thông thường.
+ Khi ông nhổ củ cải, chuyện gì đã xảy ra?
+ Ông đã làm gì? Chúng ta cùng gọi bà ra giúp ông nhé!
+ Bà và ông có nhổ được củ cải không? Bà đã gọi ai giúp? Bà gọi cháu gái như thế nào?
+ Cây cải đã được nhổ lên chưa? Cháu gái đã nhờ ai?
+ Cún con đã nhờ mèo con như thế nào?
+ Mèo con đã làm gì khi không nhổ được củ cải?
+ Khi tất cả mọi người trong nhà giúp đỡ thì có nhổ được củ cải không? Tại sao?
+ Khi nhổ được cây cải, mọi người cảm thấy thế nào?
- Qua câu chuyện, các con học được điều gì?
=> Giáo dục: Qua câu chuyện này, cô mong các con luôn ngoan ngoãn, biết nghe lời ông bà, cha mẹ, đoàn kết giúp đỡ bạn bè trong học tập và vui chơi, và nhớ ăn nhiều rau củ để luôn khỏe mạnh.
- Kể lần 3: Cho trẻ đóng kịch.
Câu chuyện 'Nhổ củ cải' rất hay với nhiều nhân vật, bây giờ cô và các con sẽ gặp lại các nhân vật trong truyện một lần nữa nhé.
- Cô là người dẫn truyện, trẻ sẽ đóng vai các nhân vật và thể hiện lời thoại của họ.
* Hoạt động 4: Trò chơi: Thu hoạch
Các bạn ơi, bà già bán củ cải đang có một ruộng củ cải đến kỳ thu hoạch nhưng bà không kịp, bà nhờ các bạn giúp bà thu hoạch ruộng củ cải đó, các bạn có sẵn sàng giúp bà không?
- Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi: Cô chia các bạn thành 2 đội (đội 1 và đội 2). Nhiệm vụ của các đội là vượt qua các chướng ngại vật để đến ruộng củ cải, thu hoạch từng củ cải và mang về rổ. Mỗi bạn chỉ được lấy một củ cải, sau khi lấy xong phải trở về cuối hàng để bạn khác lên. Thời gian chơi trong một bản nhạc, đội nào thu hoạch được nhiều củ cải hơn sẽ thắng.
- Tổ chức cho trẻ chơi
Cô nhận xét kết quả chơi

5. Giáo án truyện nhổ củ cải (số 3)
1. Mục tiêu
* Kiến thức
- Trẻ nhận biết tên câu chuyện và các nhân vật trong đó, nắm bắt nội dung câu chuyện.
- Phát triển khả năng ngôn ngữ qua việc trả lời câu hỏi và nói các câu thoại ngắn.
* Kỹ năng
- Tăng cường khả năng quan sát và ghi nhớ có mục đích.
- Đọc được các câu thoại ngắn, trả lời câu hỏi và diễn đạt ý rõ ràng.
* Thái độ
- Trẻ biết lắng nghe và tham gia tích cực vào các hoạt động học.
- Qua câu chuyện, trẻ học được cách đoàn kết và hợp tác để đạt được mục tiêu chung.
2. Chuẩn bị
- Câu chuyện
- Các đạo cụ như củ cải, mũ mèo con, mũ chó con, mũ chuột nhắt
- Mô hình câu chuyện
3. Tổ chức hoạt động
* Gây hứng thú
- Các con ơi! Hôm nay lớp mình rất vui khi có sự hiện diện của các cô từ trường đến dự giờ lớp mình, chúng mình chào đón các cô bằng một tràng pháo tay thật lớn nào.
- Để thưởng cho lớp mình đã học tốt trong tuần qua, cô có một món quà đặc biệt dành tặng. Các con hãy cùng đoán xem đó là gì nhé!
- Xin chào các bạn: Tôi trắng muốt
Đuôi vểnh lên xanh
Đầu cắm xuống đất
Chính là tôi đây
- Các bạn đoán xem tôi là ai?
- Đây chính là củ cải trắng mà hôm nay cô mang đến cho lớp. Chúng mình đã từng ăn củ cải trắng bao giờ chưa?
- Có một củ cải trắng cực kỳ đặc biệt, nó to lớn đến mức phải nhiều người cùng hợp sức mới có thể nhổ lên được. Các con có biết củ cải này là trong câu chuyện nào không?
- Đó chính là củ cải khổng lồ trong câu chuyện “Nhổ củ cải”. Để biết mọi người đã nhổ củ cải khổng lồ như thế nào, chúng mình hãy cùng lắng nghe cô kể câu chuyện “Nhổ củ cải” nhé!
* Hoạt động 1: Kể chuyện
- Cô kể lần đầu (trẻ ngồi xung quanh, cô kể với sự diễn cảm qua lời nói, cử chỉ, nét mặt và điệu bộ).
- Cô vừa kể cho lớp mình nghe câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện “Nhổ củ cải” có những nhân vật nào?
- Để biết các nhân vật có nhổ được củ cải không và nhổ như thế nào, cô mời các con cùng xem khu vườn của ông bà lão để nghe cô kể lại câu chuyện lần hai nhé!
- Cô kể lần hai: Cô sử dụng mô hình để kể truyện.
* Hoạt động 2: Đàm thoại - Trích dẫn - Giảng giải
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện “Nhổ củ cải” có những nhân vật nào?
- Một hôm, ông lão đã mang gì về nhà?
- Ông lão chăm sóc cây cải như thế nào hàng ngày?
- Cây cải đã phản ứng ra sao dưới sự chăm sóc của ông lão?
- Khi ông lão không thể nhổ được củ cải, ông đã gọi ai ra giúp?
- Ông lão đã gọi bà lão như thế nào?
- Bà lão tiếp tục gọi ai ra giúp? Bà gọi cháu gái như thế nào?
- Cháu gái không thể nhổ được củ cải, cháu đã gọi ai ra giúp?
- Cháu gái gọi chó con như thế nào?
- Chó con gọi mèo con như thế nào để giúp nhổ củ cải?
- Mèo con không thể nhổ củ cải, mèo đã gọi chuột nhắt như thế nào?
- Cuối cùng, gia đình ông bà có nhổ được củ cải không? Tại sao?
* Giáo dục
- Gia đình ông bà đã đoàn kết và hỗ trợ nhau để nhổ được cây cải khổng lồ. Các con nên học cách đoàn kết, yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh khi gặp khó khăn. Chúng mình phải vâng lời ông bà, cha mẹ, anh chị.
* Hoạt động 3: Xem kịch “Nhổ củ cải”
- Câu chuyện “Nhổ củ cải” cũng được chuyển thể thành một vở kịch do cô giáo và các bạn lớp 3 tuổi A thể hiện. Xin mời mọi người cùng thưởng thức vở kịch “Nhổ củ cải” nhé.
- Hôm nay chúng mình đã được nghe cô kể chuyện và xem vở kịch gì nhỉ?
- Về nhà, các con hãy kể lại câu chuyện cho ông bà, bố mẹ nghe nhé.
- Bây giờ, cô mời cả lớp đứng dậy và cùng “nhổ củ cải” nào!
- Cuối cùng, cô sẽ nhận xét kết quả.
