Chắc chắn rất nhiều người đã nghe về Mortal Kombat - thương hiệu đối kháng nổi tiếng với sự bạo lực và độc đáo nhất thế giới, sắp sửa xuất hiện trên màn ảnh rộng vào tháng 4.
Trước khi được chuyển thể thành phim điện ảnh cùng tên trong năm nay, Mortal Kombat (Tựa Việt: Cuộc Chiến Sinh Tử) đã là một tựa game nổi tiếng trong suốt gần 30 năm qua. Với 11 phiên bản chính thức và nhiều phần ngoại truyện, thương hiệu đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới và trở thành một tượng đài của dòng game đối kháng.
Mortal Kombat là tựa game được dán nhãn R đầu tiên trên thế giới
Ra mắt năm 1992, Mortal Kombat nhanh chóng trở thành một trong những tựa game đối kháng bạo lực nhất thời bấy giờ. Một năm sau, Mortal Kombat II còn tăng cường thêm sự đẫm máu. Những lo lắng về tác động của các tựa game bạo lực đã dẫn đến việc ESRB (Ủy ban Đánh giá Phần mềm Giải trí) ra đời vào năm 1994.
Mortal Kombat II không thể tránh khỏi việc trở thành tựa game đầu tiên bị dán nhãn R trên toàn cầu. ESRB từ đó đóng vai trò quan trọng trong việc phân loại độ tuổi cho các trò chơi điện tử, giúp phụ huynh quyết định liệu nên cho con chơi trò gì hay không.
Tựa game này có nguồn gốc từ 'bom xịt' của Jean Claude Van-Damme
Đến hiện tại, Mortal Kombat là một trong những thương hiệu giải trí lớn nhất thế giới. Nhưng ít ai biết rằng, nó bắt đầu từ một dự án lỗi từ 'bom xịt' Universal Soldier (1992). Ban đầu, đội ngũ phát triển được giao nhiệm vụ làm một tựa game dựa trên bộ phim của Jean Claude Van-Damme.
Tuy nhiên, khi Universal Soldier không thành công, Jean Claude Van-Damme rút lui khỏi dự án. Đội ngũ phát triển phải sáng tạo ra các nhân vật và cốt truyện mới. Người xem có thể nhận ra nhân vật Johnny Cage chính là phiên bản của Jean Claude Van-Damme - một ngôi sao võ thuật Hollywood.
Mortal Kombat (1995) từng là bộ phim chuyển thể từ game thành công nhất trong một thời gian dài
Việc làm phim từ game không bao giờ dễ dàng. Điều này được chứng minh qua nhiều tác phẩm như Assassin’s Creed (2016), Tomb Raider (2018) vẫn thất bại tại phòng vé. Thành công của Mortal Kombat vào năm 1995 khiến nhiều người ngạc nhiên. Với kinh phí chỉ 18 triệu USD, phim thu về đến 124,7 triệu.
Được đánh giá cao với những pha chiến đấu đẹp mắt, chiêu thức đẹp mắt và kỹ xảo ấn tượng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra bất ngờ khi Mortal Kombat chỉ nhận nhãn PG-13 (phù hợp cho trẻ em trên 13 tuổi) thay vì R như trò chơi gốc. Trong một thời gian dài, đây là bộ phim chuyển thể từ game thành công nhất lịch sử.
Thương hiệu Mortal Kombat có giá trị lên đến 12 tỷ USD
Từ năm 1992, mọi phiên bản của Mortal Kombat đều thuộc top những trò chơi phổ biến nhất mỗi khi phát hành. Phiên bản mới nhất là Mortal Kombat 11 (2019) đã bán được 8 triệu bản trên toàn cầu. Tổng doanh thu từ trò chơi, phim và bán đĩa của thương hiệu được ước tính là hơn 5 tỷ USD. Với con số này, thương hiệu Mortal Kombat có thể đạt giá trị lên đến 12 tỷ USD.
Trailer Mortal Kombat là trailer có nhãn R có lượt xem cao nhất mọi thời đại
Nhờ sức hút từ thương hiệu, trailer Mortal Kombat 2021 của Warner Bros. và New Line Cinema đã thu hút 116 triệu lượt xem chỉ trong tuần đầu ra mắt. Đây cũng là trailer có nhãn R được xem nhiều nhất từ trước đến nay, vượt qua cả Logan và Deadpool 2. Khác với bản phim năm 1995, Mortal Kombat lần này nhận nhãn R với nhiều cảnh chiến đấu đẫm máu như đã thể hiện trong trailer.
Dưới sự sản xuất của 'ông hoàng kinh dị' James Wan và đạo diễn Simon McQuoid - một fan hâm mộ của loạt game gốc, Mortal Kombat hứa hẹn sẽ mang đến những cảnh kinh dị nhất trên màn ảnh rộng. Trailer đã gây sốt và đứng đầu bảng xếp hạng YouTube trending ở 52 quốc gia với 98% phản hồi tích cực trên các mạng xã hội.
Mortal Kombat: Cuộc Chiến Sinh Tử sẽ ra mắt tại Việt Nam từ ngày 16/4.
Nguồn ảnh: Warner Bros., Tổng hợp