Trong quá trình sử dụng smartphone, bạn có thể gặp phải tình trạng không thể gửi tin nhắn đi. Hãy cùng Mytour tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục.
Lý do tại sao điện thoại không gửi được tin nhắn
Đầu tiên, hãy tìm hiểu nguyên nhân gây ra việc không gửi được tin nhắn. Có thể là do lỗi hệ thống sim, số dư tài khoản không đủ và các nguyên nhân khác.
Tài khoản thuê bao của bạn đã hết tiền
Đây là một trong những nguyên nhân thường gặp khi không gửi được tin nhắn. Bạn có thể không để ý tài khoản thuê bao của mình đã hết tiền. Hiện nay, các nhà mạng đều có cước phí riêng cho dịch vụ nhắn tin. Nếu tài khoản của bạn không đủ để trả phí này thì tin nhắn sẽ không gửi đi thành công.
Sóng điện thoại yếu hoặc ở ngoài vùng phủ sóng
Sóng điện thoại là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng điện thoại của bạn. Nếu điện thoại hoạt động ngoài vùng phủ sóng hoặc trong điều kiện sóng yếu, việc gửi tin nhắn có thể gặp sự cố hoặc không thành công. Đây là lý do phổ biến khiến bạn không gửi được tin nhắn.
Điện thoại chưa được cài đặt trung tâm tin nhắn
Nếu bạn mới mua điện thoại hoặc đang sử dụng SIM mới, có thể chưa được cài đặt quyền cho ứng dụng nhắn tin. Vì vậy, khi gửi tin nhắn không thành công, hãy kiểm tra lại thiết bị của bạn.
SIM điện thoại bị khóa một chiều hoặc bị chặn
Nếu thuê bao của bạn quá hạn thanh toán hoặc bị tổng đài khóa một chiều, bạn sẽ không thể gửi tin nhắn đi. Ngoài ra, người nhận có thể đã chặn nhận tin nhắn từ thuê bao của bạn. Khi SIM bị khóa, đây là lý do tại sao bạn không thể gửi tin nhắn.
Dung lượng bộ nhớ đầy
Một trong các nguyên nhân không gửi được tin nhắn có thể là do dung lượng bộ nhớ trong điện thoại đã đầy. Khi đó, nội dung tin nhắn sẽ không hiển thị và bạn không biết tin nhắn đã được gửi đi hay chưa.
Ứng dụng tin nhắn của hệ thống gặp lỗi
Trong một số trường hợp, ứng dụng tin nhắn có thể gặp sự cố do xung đột phần mềm. Để khắc phục, bạn chỉ cần đóng ứng dụng và mở lại để khôi phục chức năng nhắn tin.
Nhà mạng gặp lỗi kỹ thuật
Đây là một nguyên nhân chính khiến tin nhắn không thể gửi đi. Khi gặp sự cố này, bạn chỉ cần chờ nhà mạng khắc phục. Khi nhà mạng gặp sự cố, bạn sẽ nhận được thông báo từ nhà mạng.
Bật mí 5 cách khắc phục lỗi điện thoại không gửi được tin nhắn nhanh chóng
Dưới đây là 5 cách sửa lỗi khi không gửi được tin nhắn mà bạn có thể tham khảo cụ thể như sau:
Kiểm tra SIM và số dư tài khoản thuê bao
Lỗi SIM hoặc số dư tài khoản không đáp ứng được phí dịch vụ nhắn tin cũng có thể là nguyên nhân không gửi được tin nhắn. Hiện nay, mỗi nhà mạng đều có mức phí khác nhau cho dịch vụ nhắn tin. Để gửi tin nhắn thành công, hãy đảm bảo số dư tài khoản đủ để trả phí dịch vụ nhắn tin.
Nếu bạn thấy biểu tượng 'x' trên sóng di động thì có thể SIM đang gặp sự cố. Hãy tháo SIM ra và gắn lại. Nếu vẫn không có sóng, liên hệ nhà mạng để được hỗ trợ thay SIM khác.
Bật/ tắt chế độ máy bay
Một trong những nguyên nhân khiến bạn không gửi được tin nhắn có thể là do bật chế độ máy bay một cách vô tình. Để khắc phục, hãy tắt chế độ máy bay và chờ một lúc trước khi gửi tin nhắn lại.
Bật chế độ máy bay có thể giúp khắc phục các vấn đề liên quan đến mạng và sóng điện thoại di động. Để thực hiện điều này, bạn chỉ cần vào cài đặt chung và bật chế độ máy bay. Kết nối Bluetooth, Wifi và VPN sẽ được vô hiệu hóa. Sau đó, đợi khoảng 30 giây và tắt chế độ máy bay để trở lại bình thường.
Bắt buộc dừng ứng dụng tin nhắn
Trong một số trường hợp, ứng dụng tin nhắn có thể gặp sự cố. Để khắc phục, bạn chỉ cần đóng ứng dụng và mở lại để khôi phục tính năng nhắn tin.
Để buộc dừng ứng dụng tin nhắn, bạn chỉ cần vào Cài đặt, chọn Ứng dụng, quản lý ứng dụng, và chọn tin nhắn. Cuối cùng, bạn bấm buộc dừng ứng dụng. Sau đó, bạn có thể sử dụng lại tin nhắn như bình thường, tuy nhiên, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy theo loại thiết bị của bạn.
Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng tin nhắn
Một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể gửi tin nhắn có thể là do bộ nhớ cache của ứng dụng tin nhắn quá tải. Để xử lý vấn đề này, bạn chỉ cần làm theo các bước sau: chạm và giữ biểu tượng tin nhắn khoảng 5 giây, sau đó chọn thông tin ứng dụng, và xóa cache để giải phóng bộ nhớ.
Đầu tiên, nhấn và giữ biểu tượng tin nhắn trên màn hình điện thoại trong khoảng 5 giây. Tiếp theo, chọn mục thông tin ứng dụng và xóa cache để xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng tin nhắn.
Kiểm tra tính năng gửi/nhận tin nhắn
Nếu tính năng gửi/nhận tin nhắn của bạn bị chặn quyền, đây có thể là lý do tại sao bạn không thể gửi tin nhắn được. Thông thường, quyền gửi/nhận tin nhắn được thiết lập mặc định trên ứng dụng tin nhắn sẵn có. Nếu bạn cài đặt thêm các ứng dụng từ bên ngoài, bạn cần phải cấp quyền gửi/nhận tin nhắn cho ứng dụng đó bằng cách thủ công.
Đầu tiên, vào mục Cài đặt, chọn Quyền riêng tư. Sau đó, quản lý ứng dụng và chọn tin nhắn. Cuối cùng, bật cho phép ứng dụng tương tự.
Một số phương pháp khác để khắc phục lỗi không gửi được tin nhắn
Bên cạnh những cách khắc phục vấn đề không gửi được tin nhắn, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau từ Mytour:
Khởi động lại điện thoại di động
Nếu bạn không thể gửi tin nhắn từ điện thoại di động, một cách đơn giản là khởi động lại thiết bị của bạn. Điều này giúp khắc phục một số vấn đề phần mềm có thể gây ra xung đột. Sau khi các vấn đề được giải quyết, điện thoại sẽ hoạt động bình thường và có thể gửi tin nhắn thành công. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:
- Bước 1: Đối với các điện thoại Android, bạn chỉ cần giữ nút nguồn. Đối với điện thoại iOS, bạn cần nhấn và giữ cùng lúc nút âm lượng và nút bên.
- Bước 2: Tiếp theo, bạn chỉ cần tắt nguồn đối với điện thoại Android. Đối với điện thoại iOS, bạn kéo thanh trượt sang phải để tắt nguồn hoàn toàn.
- Bước 3: Cuối cùng, để khởi động lại điện thoại, bạn giữ nút sườn bên hông cho đến khi thấy logo điện thoại xuất hiện.
Tháo SIM điện thoại rồi lắp lại
Bạn có thể khắc phục vấn đề gửi tin nhắn bằng cách tháo SIM ra và lắp lại vào điện thoại. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:
- Bước 1: Bạn chỉ cần sử dụng que chọc SIM để mở khay đựng SIM. Sau đó, bạn kéo khay ra và kiểm tra xem SIM đã được đặt đúng vị trí chưa.
- Bước 2: Sau đó, bạn lắp SIM trở lại vào khay đựng SIM và kiểm tra lại xem điện thoại đã có thể kết nối với mạng di động chưa.
Kiểm tra số điện thoại người nhận đã đúng chưa
Ngoài ra, nhập sai số điện thoại cũng có thể làm bạn không thể gửi tin nhắn đi được. Điều này có thể xảy ra khi số điện thoại đó là một số thuê bao không tồn tại. Bạn cần kiểm tra lại số điện thoại người nhận để đảm bảo không có sai sót nào.
Các câu hỏi thường gặp về gửi tin nhắn
Ngoài các lỗi không gửi được tin nhắn, bạn có thể gặp phải các thông báo như “Người dùng không hỗ trợ trả lời” hoặc lỗi 38.
Tin nhắn “Người dùng không hỗ trợ trả lời” có nghĩa là gì?
Đây là những tin nhắn thường xuất hiện từ các tổng đài hoặc nhà mạng, thường là các thông báo về chương trình khuyến mãi hoặc quảng cáo một chiều. Do đó, người dùng không thể phản hồi lại được.
Mã lỗi 308 là gì?
Nguyên nhân khiến thuê bao điện thoại gặp sự cố không thể gửi tin nhắn và xuất hiện mã lỗi 308 có thể do lỗi từ hệ thống của nhà mạng. Để khắc phục, bạn cần cài đặt lại trung tâm tin nhắn của mình.
Để cài đặt lại trung tâm tin nhắn của nhà mạng, bạn chỉ cần thực hiện thao tác **5005*7672*Số của trung tâm nhà mạng# là xong. Dưới đây là số của các trung tâm hệ thống nhà mạng bạn có thể tham khảo:
- Viettel: +84980200030
- Mobifone: +84900000023
- VinaPhone: +8491020005
Tóm lại
Thông qua bài viết này, Mytour đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về lý do tại sao không gửi được tin nhắn. Bạn cũng đã biết thêm về 5 cách khắc phục sự cố không gửi tin nhắn. Đây là lỗi khá phổ biến và cần được khắc phục kịp thời để có thể liên lạc dễ dàng hơn.