Bạn đang gặp khó khăn khi tính tổng số liệu trong Excel mà không biết làm thế nào? Đừng lo lắng, mình sẽ chia sẻ với bạn những thủ thuật giúp tính tổng nhanh chóng trong Excel, hãy đọc ngay bài viết này để biết thêm chi tiết!
I. Cách tính tổng một cột trong Excel một cách nhanh nhất
Bắt đầu bằng việc mở tài liệu Excel và chọn cột mà bạn muốn tính tổng. Kết quả sẽ hiển thị ngay bên dưới góc phải của màn hình.
Cách tính tổng một cột trong Excel một cách nhanh nhất
II. Cách tính tổng trong Excel với AutoSum một cách tự động
Bắt đầu bằng việc mở tài liệu Excel và chọn AutoSum. Hệ thống sẽ tự động áp dụng hàm tính tổng cho bạn.
Phương pháp tính tổng trong Excel sử dụng AutoSum
Nhấn Enter để xem kết quả ngay.
Cách tính tổng bằng cách nhập hàm SUM
III. Phương pháp tính tổng bằng cách nhập hàm SUM
1. Hướng dẫn nhanh chóng
Mở file Excel, nhập hàm =SUM(B2:B10) ở vị trí bạn muốn > Nhấn Enter để hiển thị kết quả ngay.
Ở đây, B2:B10 là phạm vi dữ liệu mà bạn muốn tính tổng.
2. Hướng dẫn chi tiết và đầy đủ
Bước 1: Bắt đầu bằng việc mở file Excel, nhập hàm =SUM(B2:B10) ở vị trí bạn muốn tính tổng.
Ở đây, B2:B10 là vị trí phạm vi dữ liệu mà bạn muốn tính tổng.
Cách tính tổng bằng cách nhập hàm SUM
Bước 2: Sau đó, nhấn Enter để xem kết quả ngay.
Cách tính tổng bằng cách nhập hàm SUM
IV. Tính tổng các ô đã lọc bằng Subtotal trong Excel
1. Hướng dẫn nhanh và đơn giản
Để tính tổng trong Excel sau khi lọc dữ liệu, bạn chỉ cần làm như sau: Mở file Excel, chọn vị trí bất kỳ > Chọn Data > Chọn Filter > Chọn biểu tượng hình tam giác ngược của cột muốn lọc > Bấm chuột tích vào các mục muốn tính tổng > Bấm OK > Chọn AutoSum để tính tổng.
2. Hướng dẫn chi tiết và rõ ràng
Tính tổng
Bước 1: Đầu tiên, mở file Excel và chọn vị trí bất kỳ > Chọn Data > Chọn Filter.
Tính tổng các ô được lọc bằng Subtotal trong Excel
Bước 2: Tiếp theo, chọn biểu tượng hình tam giác ngược của cột muốn lọc > Bấm chuột tích vào các mục muốn tính tổng > Bấm OK.
Tính tổng các ô đã lọc bằng Subtotal trong Excel
Bước 3: Chọn AutoSum > Nhấn Enter để tính tổng sau khi đã lọc.
Tính tổng các ô đã lọc bằng Subtotal trong Excel
Sau đó, bạn sẽ nhận được kết quả tính tổng mong muốn.
Tính tổng các ô đã lọc bằng Subtotal trong Excel
V. Chuyển đổi dữ liệu của bạn thành bảng Excel để tính tổng các cột
1. Hướng dẫn nhanh và tiện lợi
Để tính tổng trong Excel, bạn chỉ cần làm như sau: Mở file Excel, bôi đen bảng bạn muốn tính tổng > Bấm tổ hợp phím Ctrl + T > Bấm OK > Tích chuột vào mục Total row và phần mềm sẽ tự động thêm 1 hàng và tính tổng cho bạn.
2. Hướng dẫn chi tiết và đầy đủ
Tính tổng
Bước 1: Bắt đầu bằng việc mở file Excel, bôi đen bảng bạn muốn tính tổng > Bấm tổ hợp phím Ctrl + T > Bấm OK.
Chuyển đổi dữ liệu của bạn vào bảng Excel để tính tổng các cột
Bước 2: Tiếp theo, hãy tích chuột vào mục Total row và phần mềm sẽ tự động thêm 1 hàng và tính tổng cho bạn.
Chuyển đổi dữ liệu của bạn vào bảng Excel để tính tổng các cột
NHANH TAY NHẬN MÃ GIẢM GIÁ CỰC SỐC TẠI Mytour NGAY!!
Trên đây là hướng dẫn 5 phương pháp tính tổng trong Excel nhanh nhất và đơn giản giúp bạn xử lý dữ liệu dễ dàng. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ với bạn bè và đừng quên để lại ý kiến phản hồi dưới phần bình luận nhé!