Có thể nói rằng mạng xã hội là một trong những phát minh quan trọng nhất của thế kỷ 21. Ngày nay, mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu về 5 phương thức nội dung mạng xã hội giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi qua bài viết dưới đây.
Mọi doanh nghiệp đều có mục tiêu truyền thông xã hội để thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Để đạt được mục tiêu đó, việc xác định những loại nội dung thu hút được khách hàng mục tiêu là vô cùng quan trọng. Dưới đây là 5 loại nội dung truyền thông xã hội giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Nội dung Tương Tác
Nội dung tương tác cho phép khán giả tham gia vào nội dung doanh nghiệp, từ việc thích và bình luận. Điều này không chỉ làm cho khán giả trở nên tích cực hơn mà còn tạo ra trải nghiệm hai chiều giữa thương hiệu và khách hàng.
Các thương hiệu sử dụng nội dung tương tác để nâng cao hiệu quả tiếp thị của họ từ nhiều góc độ khác nhau. Nội dung tương tác không chỉ giúp tăng lưu lượng truy cập mà còn cung cấp cho độc giả những thông tin hấp dẫn và độc đáo, thúc đẩy sự tương tác của họ với thương hiệu hơn.
Sách điện tử
Nếu muốn quảng bá sách điện tử trên các mạng xã hội, bạn sẽ thấy phương pháp này giúp tạo ra khách hàng tiềm năng. Kết hợp quảng cáo trả tiền và không trả tiền trên các nền tảng xã hội để tiếp cận nhóm đối tượng mới và giới thiệu họ vào kênh chuyển đổi của bạn.
Để quảng cáo hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng văn bản giới thiệu dưới dạng quảng cáo xem trước, như cách Publi.sh làm. Hoặc kết hợp với người có ảnh hưởng để đảm bảo bạn đạt được tỉ lệ tiếp cận mong muốn.
Nội dung tích cực
Theo nghiên cứu, những bài viết gợi lên cảm xúc mạnh mẽ sẽ thu hút khách hàng hơn trên mạng xã hội. Nội dung tích cực cũng dễ dàng được người dùng tương tác.
Sự ngưỡng mộ, hạnh phúc và tình yêu là những cảm xúc tích cực nhất để thu hút người đọc. Nếu muốn nội dung của bạn thống trị trên mạng xã hội, hãy tạo ra những cảm xúc ấm áp dễ đồng cảm, và quan trọng là phải tích cực.
Rõ ràng, cách mà một doanh nghiệp diễn đạt cảm xúc sẽ biến đổi phụ thuộc vào đối tượng và ngữ cảnh cụ thể. Tuy nhiên, tổng thể, cách diễn đạt cảm xúc trong truyền thông xã hội sẽ tạo ra những kết quả đáng giá.
Nội dung trực quan
Theo một nghiên cứu, 70% độc giả sẽ quên ngay nội dung nếu chỉ là văn bản. Để tăng cường sự thấu hiểu của khách hàng đối với thương hiệu, việc chia sẻ nội dung trực quan là điều cực kỳ quan trọng. Hiện nay, có ngày càng nhiều dạng nội dung trực quan thương hiệu có thể sử dụng để thu hút khách hàng như hình ảnh, video, infographic, những meme hài hước hoặc các bài thuyết trình.
Nội dung trực quan tập trung vào tâm trạng của khán giả, khích lệ họ khám phá thêm về thương hiệu của bạn. Nếu bạn có thể tạo ra nội dung trực quan chất lượng cao thực sự tạo ra tiếng vang với mọi người và quảng bá nó một cách thường xuyên, danh tiếng và nhận thức về thương hiệu của bạn chắc chắn sẽ tăng đáng kể,
Tuy nhiên, nếu nội dung của bạn quá nhạt nhẽo hoặc được thiết kế kém chất lượng, danh tiếng thương hiệu của bạn sẽ không được cải thiện. Để chia sẻ nội dung thu hút được đối tượng khán giả của mình, trước tiên bạn cần hiểu rõ đối tượng khách hàng mình muốn tiếp cận và cách để đáp ứng nhu cầu của họ. Như với bất kỳ loại nội dung nào, nội dung trực quan sẽ đóng góp một phần quan trọng vào sự thành công của doanh nghiệp, nhưng phong cách xuất sắc chắc chắn sẽ được đánh giá cao.
Nội dung do người dùng tạo ra
Nội dung được tạo ra bởi người dùng mang lại giá trị lớn trong việc tăng số lần hiển thị và mức độ tương tác trên các mạng xã hội. Đặc biệt trên các nền tảng như Instagram, UGC có thể thúc đẩy tương tác và tiếp cận. Các cuộc thi sáng tạo, các cuộc thi minigame, các cuộc thi đánh giá là những ví dụ tuyệt vời về UGC. Bạn cũng có thể xem xét việc tổ chức các cuộc thi này để tăng tính uy tín cho thương hiệu. Ngoài ra, bạn có thể tổ chức các hoạt động ghi hình nghệ thuật từ cộng đồng người hâm mộ, khách hàng và những người có ảnh hưởng trên các mạng xã hội.
Nếu ý định của bạn là tạo ra nội dung truyền thông xã hội để đóng góp vào mục tiêu kinh doanh của bạn, thì quan trọng là tạo ra nội dung có khả năng tăng cường chuyển đổi.