Động cơ V12 có thể tiếp tục tồn tại trong dòng xe Ferrari qua series Icona giới hạn.
Trong tuần vừa qua, Ferrari Daytona SP3 – dự án tiếp theo trong series Icona (kế tiếp Monza SP1/SP2 3 năm trước) đã chính thức ra mắt với động cơ V12 mạnh mẽ nhất từng được 'ngựa chồm' ra từ Italia.
Nếu bị cuốn hút bởi hiệu suất lái của Ferrari Daytona SP3 cũng như mong muốn sở hữu những chiếc siêu xe mới kết hợp công nghệ hiện đại với thiết kế cổ điển, người dùng có thể không phải chờ đợi quá lâu (ít nhất là 3 năm như khoảng thời gian giữa Monza và Daytona SP3) vì Ferrari đã sẵn sàng cho các dòng xe Icona mới.
Cụ thể, giám đốc truyền thông và tiếp thị của Ferrari là Enrico Galliera đã xác nhận rằng họ đã có 4 đến 5 ý tưởng mới phục vụ cho series Icona và mặc dù không phải tất cả chúng có thể được biến thành xe hoàn chỉnh, ít nhất một vài trong số chúng sẽ được chấp nhận.
Tương lai của dòng xe Icona được đảm bảo khi giám đốc thiết kế Flavio Manzoni vẫn tiếp tục tìm kiếm cảm hứng mới cho phong cách 'độc đáo tân cổ' này.
Ngoài ra, tác động tài chính của các mẫu xe Icona cũng không thể xem nhẹ, khi chỉ riêng Daytona SP3 đã mang lại cho Ferrari khoản doanh thu gần 1,4 tỷ USD (599 xe sản xuất, với giá khởi điểm khoảng 2,3 triệu USD).
Theo giám đốc kỹ thuật của Ferrari, Michael Leiters, mặc dù Daytona SP3 sở hữu động cơ V12 mạnh nhất, nhưng đây không phải là siêu xe theo định nghĩa của hãng, vì trọng tâm của dòng sản phẩm này là thiết kế hơn là hiệu suất vận hành.