Những ví dụ về thương hiệu cá nhân dưới đây là câu trả lời cho sự quan trọng của hình ảnh và nhận thức, mà người xung quanh dành cho con người hay đặc tính của cá nhân của bạn.
Nhà văn nổi tiếng người Pháp Albert Camus – tác giả của hai tác phẩm Dịch Hạch và Người Xa Lạ đã từng nói: “Chúng ta kiến tạo và không ngừng định hình nhân cách của mình suốt cuộc đời.”
Nếu những quan điểm của biểu tượng văn hóa Pháp thế kỷ 20 là chính xác, thì Steve Jobs, Bill Gates, Elon Musk và nhiều tỷ phú thế giới khác đã và đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cuộc đời.
Đối với các thương hiệu luôn giữ vị thế dẫn đầu như Apple, Tesla và Microsoft, chúng có thể cảm thấy ghen tị với những người đã “sinh ra” chúng.
Xây dựng thành công thương hiệu cá nhân là một thách thức đích thực (ảnh: Apple).
Trong một số trường hợp cụ thể, những cái tên nổi tiếng như Steve Jobs hoặc Elon Musk có thể tỏa sáng hơn so với các thương hiệu như Apple hay Tesla.
Ví dụ, cho đến cuối năm 1980, Apple mới thực hiện IPO đầu tiên với việc bán 4,6 triệu cổ phiếu với giá 22 USD/cổ phiếu.
Ngay từ cuối những năm 60, Steve Jobs – khi là học sinh trung học, đã có cuộc trò chuyện trực tiếp với Bill Hewlett, người sáng lập nên danh tiếng của HP thời điểm đó.
Mọi khởi đầu đều bắt đầu từ lúc Steve Jobs có ý định nghiên cứu linh kiện điện tử để hoàn thiện dự án máy đếm tần số trong trường học khi mới 12 tuổi. Cậu bé đã liên lạc trực tiếp với nhà sáng lập thung lũng Silicon được công nhận để tìm kiếm linh kiện.
Điều này làm nảy sinh niềm ngưỡng mộ và tình cảm đặc biệt từ Bill Hewlett và lãnh đạo của HP đối với Steve Jobs sau này.
Với một câu chuyện ngắn nhưng ẩn sau đó là sự tưởng nhớ vĩ đại, nằm trong số năm ví dụ thương hiệu cá nhân đã trở thành huyền thoại, mà Vũ muốn chia sẻ với các bạn dưới đây.
Ví dụ thương hiệu cá nhân của Steve Jobs
Bắt đầu sự nghiệp khởi nghiệp cùng nhóm bạn niên thiếu, chỉ với số vốn nhỏ và sự sáng tạo từ những chiếc ga ra cũ kỹ của gia đình, Steve Jobs không chỉ xứng đáng là biểu tượng hàng đầu về thương hiệu cá nhân, mà còn ghi dấu bằng việc Apple chính thức đạt vốn hoá ba nghìn tỷ đô la.
Transformleaders
Steve Jobs là biểu tượng xây dựng thương hiệu cá nhân cho đến những ngày cuối đời (ảnh: Época Negócios).
Được hình thành bởi người đàn ông không ngừng theo đuổi sự xuất sắc và toàn vẹn trong mọi hành động, ngay cả những chi tiết nhỏ nhất. Người luôn tận tâm tìm kiếm gạch tốt nhất, chất liệu gỗ hoàn hảo nhất để sử dụng trong chuỗi cửa hàng bán lẻ của Apple.
Thay vì chỉ tập trung kiếm tiền và trở thành tỷ phú hàng đầu lịch sử Hoa Kỳ, Steve Jobs đã chọn theo đuổi mục tiêu lớn lao hơn. Mặc dù con đường đầy thách thức, nhưng đằng sau đó là chuỗi giá trị toàn cầu mà ông để lại, ghi dấu trong tâm trí hàng triệu người.Ví dụ thương hiệu cá nhân của Brian Dean
Khi nói đến những người sáng tạo nội dung chuẩn SEO, hầu hết đều in dấu ấn bằng những bài viết sâu sắc về ý nghĩa và cách truyền đạt thông điệp. Đồng thời, họ còn thể hiện hành động linh hoạt và tránh những chiêu trò từ khoá một cách khéo léo.
Nếu bạn đang tìm kiếm một ví dụ thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực nội dung SEO, thì Brian Dean là minh chứng sống cho sự sáng tạo và chất lượng.
Đánh giá về cá nhân Brian Dean, Neil Patel – đồng sáng lập NP Digital, công ty được Forbes xếp vào top 100 doanh nghiệp uy tín toàn cầu, đã chia sẻ như sau:
“Trong một thế giới đầy những nhà sáng tạo nội dung cố gắng chấp nhận những gì còn sót lại, Brian Dean tỏa sáng như một trường hợp khác biệt khi liên tục khai phá sâu rộng trong từng chủ đề cụ thể.”
Brian Dean thực sự khác biệt so với phần lớn thế giới 'chuyên gia SEO' (ảnh: Learn Inbound).
Đó chính là những thuật ngữ phản ánh chính xác về Brian Dean, một trong năm ví dụ thương hiệu cá nhân tiêu biểu mà Vũ muốn chia sẻ với tất cả các bạn.
Chúng ta nhanh chóng bị “bịt mắt” bởi những nhà sáng tạo nội dung thường tự nhận mình là chuyên gia SEO, thậm chí là khi được ví như những nhà sáng tạo nội dung thực sự xuất sắc.
Tuy nhiên, Brian Dean không phải là người bình thường. Ông không ngừng củng cố niềm tin của khách hàng bằng cách sử dụng kiến thức sâu rộng, hiểu biết toàn diện cùng khả năng tận dụng từng chủ đề cụ thể.
Thay vì nhanh chóng đẩy nội dung và thông tin của khách hàng lên đầu trang Google bằng cách nhồi nhét từ khoá một cách vội vã, Brian Dean đã chọn viết nội dung chất lượng, mang lại giá trị và xây dựng vị thế bền vững từng bước một, đồng thời làm tăng tính an toàn.
Những bài viết của Brian Dean được chăm chút kỹ lưỡng về mặt nội dung, áp dụng phương pháp luận với những chứng cứ cụ thể và trích dẫn ý kiến của nhiều chuyên gia nổi tiếng trong ngành.
Tất cả điều này tạo nên giá trị lâu dài và bền vững cho kho nội dung của Brian Dean, giúp anh ta xứng đáng là một trong những gương mặt tiêu biểu của ví dụ thương hiệu cá nhân.
Ví dụ thương hiệu cá nhân của Martha Stewart
Mặc dù gần đây thuật ngữ thương hiệu cá nhân và từ khoá ví dụ thương hiệu cá nhân đã trở thành đề tài nổi bật trên các trang mạng và diễn đàn tại Việt Nam.
Tuy nhiên, nhiều năm trước, cái tên Martha Stewart đã tỏa sáng với hình ảnh mạnh mẽ, sáng tạo và tiên phong trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân tại Hoa Kỳ.
Chỉ tính đến năm 2014, Martha Stewart đã tiếp xúc với hơn 60 triệu người Mỹ thông qua nhiều kênh truyền thông thương hiệu. Cô tập trung xây dựng hình ảnh cá nhân là người am hiểu chi tiết về nấu ăn, quản lý nhà cửa và giải trí gia đình.
Martha Stewart đạt được thành công rực rỡ với thương hiệu toàn cầu mang tên mình (ảnh: The Denver Post).
Từ vị thế cụ thể nhưng đa dạng, cô nhanh chóng phát triển Martha Stewart thành một thương hiệu toàn cầu. Cung cấp kiến thức hữu ích cho những người chia sẻ đam mê và quan tâm đến các chủ đề tương tự.
Martha Stewart đã duy trì sự nhất quán trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Luôn chi tiết và kiên định, dù đang hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào.
Không chỉ dừng lại ở đó, Martha Stewart còn chia sẻ bí quyết thành công của mình, trở thành một ví dụ thương hiệu cá nhân xuất sắc trên khắp thế giới.
Đó là sự nhất quán và kiên định với kiến thức liên quan đến cuộc sống gia đình. Không mở rộng ra, không tham lam trong lĩnh vực và quan trọng nhất là không chia sẻ kiến thức về những điều mà cô không hiểu rõ.
Martha Stewart có thể được đánh giá là một đầu bếp tài năng, người làm vườn chuyên nghiệp, hay chuyên gia giải trí gia đình. Tuy nhiên, trên hết, cô được biết đến với việc không ngừng chia sẻ kiến thức.
Hiện nay, Martha Stewart là một thương hiệu toàn cầu có giá trị đến hàng tỷ đô la, với các lĩnh vực chính như Martha Stewart Home, Martha Stewart Living và Martha Stewart PetSmart.
Ví dụ về thương hiệu cá nhân của Andrea Perez
Có hơn 15 năm đồng hành trong các vị trí quản lý cao cấp của các tập đoàn và thương hiệu toàn cầu, Andrea Perez có thể không phải là một tên tuổi rộng rãi, nhưng vẫn là một ví dụ tiêu biểu về thương hiệu cá nhân trên thế giới.
Với vai trò là Phó Chủ tịch Toàn cầu và Tổng Giám đốc thương hiệu Nike Jordan, cô ấy có một hồ sơ ấn tượng trên LinkedIn, luôn được ngưỡng mộ và đánh giá cao.
Andrea Perez thường xuyên thể hiện sức mạnh và triển vọng của mình thông qua ngôn từ mạnh mẽ, quyết liệt trên các phương tiện truyền thông. Bằng cách sử dụng những từ ngữ tích cực, cô ấy tôn lên hình ảnh của một phụ nữ hiện đại, đầy nội lực.
Andrea Perez là một 'nữ nhân quyền lực' nổi tiếng trên cả truyền thông và mạng xã hội (ảnh: Head Topics).
Tự giới thiệu về bản thân, Andrea Perez chia sẻ: 'Tôi tự tin với hơn 15 năm không ngừng tự học và nâng cao hiểu biết. Đã có cơ hội làm việc tại nhiều công ty khác nhau, trong đó có đến hai thương hiệu tiêu dùng hàng đầu trên thế giới.'
'Tôi luôn sống với tham vọng thay đổi mạnh mẽ thị trường và tương tác cách hàng triệu người tiêu dùng với thương hiệu mà họ yêu thích, bất kể làm việc ở đâu hay trong lĩnh vực nào.'
Tự tin và không ngừng đề cao giá trị bản thân ở mọi nơi Andrea Perez bước chân. Tuy nhiên, cô cũng không quên ưu ái và liên tục tôn vinh sức mạnh của đồng đội. Một lần, cô chia sẻ với truyền thông rằng:
“Khi nhìn vào thành công của Nike trong những năm qua, ví dụ như kỳ World Cup 2014 hay việc đưa dòng sản phẩm Nike Jordan gần hơn với khách hàng nữ. Thì đằng sau đó là kết quả, công sức và những giọt mồ hôi của cả một đội ngũ tận tâm.”
Ví dụ thương hiệu cá nhân của Elon Musk
Mở đầu bài chia sẻ về ví dụ thương hiệu cá nhân với hình ảnh của Steve Jobs, kết thúc với trường hợp của Elon Musk, điều này chắc chắn không phải là sự tình cờ.
Nếu đó là những gì bạn nghĩ, thì bạn đã đúng. Mối quan hệ giữa Tesla và Apple là một câu chuyện kỳ lạ và khó diễn đạt trong thế giới thương hiệu.
Trong khi nhiều người mô tả Apple như là Tesla của thị trường công nghệ, thì chính Tesla cũng luôn được biết đến như Apple trong thế giới xe hơi.
Elon Musk, vừa là nhà sáng lập, vừa là biểu tượng của thương hiệu xe điện Tesla (ảnh: Archyde).
Elon Musk và Steve Jobs đều là những ví dụ thương hiệu cá nhân kỳ lạ, khó đoán, và đôi khi hơi cực đoan trong cách họ tiếp cận công việc. Nhưng cuối cùng, không ai có thể phủ nhận hoặc chỉ trích những sản phẩm xuất sắc mà họ mang lại.
Dòng xe điện từ Tesla và loạt sản phẩm công nghệ từ Apple đều là minh chứng sống cho quan điểm rằng sản phẩm xuất sắc là nền tảng của một thương hiệu thành công, và chất lượng của sản phẩm là yếu tố tạo ra sự khác biệt nhanh chóng cho thương hiệu.
Elon Musk đặt bản thân vào một vị trí thương hiệu cá nhân hoàn toàn khác biệt so với vai trò công việc của mình, đặc biệt là trong cách diễn đạt và ứng xử trên mạng xã hội.
Khi nói đến việc thao túng và chi phối thị trường bằng cách diễn đạt, nếu Elon Musk đứng ở vị trí thứ hai trên thế giới, thì những người khác cũng chỉ có thể đứng sau anh một cách xa xôi.
Elon Musk tận hưởng khoảnh khắc bên chiếc bán tải đắt giá Tesla CyberTruck (ảnh: Sky News).
Chỉ với một tweet, tưởng chừng như đùa cợt và không giải thích, Elon Musk đã đưa giá trị đồng tiền Shiba Inu tăng vọt 69% chỉ trong vòng 24 giờ. Hoặc thậm chí khiến giá trị đồng Bitcoin chạm đáy chỉ với lời tuyên bố rằng 'Tesla đã bán hết.'
Hoặc như trước đó hai năm, dù kính lái của chiếc bán tải Tesla Cybertruck bị vỡ tan - sau sự kiện 'phá hoại' của chính ông chủ thương hiệu.
Tesla sau đó nhận được hơn 140 nghìn đơn đặt hàng chỉ trong vòng hai ngày. Đáng chú ý, hơn 40% trong số đó là cho phiên bản cao cấp, được trang bị ba động cơ với giá niêm yết lên đến 70 nghìn đô la.Nhìn lại
Một lời tuyên bố gây tranh cãi từ huyền thoại của Apple, Steve Jobs: 'Nếu bạn muốn trở nên vĩ đại, đôi khi không cần phải trở nên người tốt.'
Mỗi ví dụ về thương hiệu cá nhân trên đều là bằng chứng cho luận điểm của người đàn ông đã làm dậy sóng dư luận, bằng cách từ chối định kiến và không ngần ngại bỏ trách nhiệm với người con gái ruột của mình.
Kết quả cuối cùng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là biến ông chủ công ty hay nữ chủ tịch quyền lực trở thành 'hoa hậu thân thiện.'
Trong trường hợp của Elon Musk, ông có thể bị xem là một 'trẻ trâu' bởi nhiều người. Tuy nhiên, khi xem xét từ cả phía thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp, chẳng ai dám khẳng định sẽ làm như ông chủ SpaceX.
Steve Jobs đã không chọn sự hy sinh thành công thương hiệu để chuộc lỗi cho hạnh phúc gia đình (ảnh: Business Insider).
Thương hiệu cá nhân của bạn cũng sẽ đặc biệt như vậy. Không cần phải 'sao chép y bản chính' những ví dụ thương hiệu cá nhân trước đó. Cũng không cần phải trở thành một người được hơn 7 tỷ người trên Trái Đất kính trọng.
Quan trọng nhất là cách bạn xây dựng và áp dụng thương hiệu cá nhân một cách linh hoạt, mạnh mẽ và có chứng cứ trong thành công của thương hiệu doanh nghiệp.
Bây giờ, bạn có thể tự tin khẳng định rằng bạn là biểu tượng của sự thành công thương hiệu cá nhân trước mắt thế giới.Nắm vững quyền lực để bảo vệ và nâng cao khả năng của thương hiệu, đi qua thử thách trong một thị trường đầy cạnh tranh nhưng đã được dự đoán trước.Chân thành cảm ơn bạn,Nguồn bài viết: https://vudigital.co/5-vi-du-thuong-hieu-ca-nhan-giup-rut-ngan-lo-trinh-thanh-cong-cua-ban.html