Thành phố, khách sạn, điểm đến14-15 Apr, 2 Khách, 1 đêm
Tìm kiếm
Ngày đến Sun, Apr 14
1
Ngày vềMon, Apr 15
Số phòng, số khách1 phòng, 2 người lớn, 0 trẻ em

5 xu hướng du lịch nổi bật sau đại dịch Covid-19

Bởi: Mytour.vn

Nội dung bài viết
  • Dịch Covid-19 đã gây ra tác động nặng nề đối với ngành du lịch nhưng cũng mở ra nhiều xu hướng du lịch mới dựa trên nhu cầu của người dân trên toàn thế giới.
  • Xu hướng Du lịch Tại chỗ (Staycation)
  • Xu hướng du lịch không chạm và tự động hóa ngày càng phổ biến, với sự thay đổi lớn trong các quy trình an toàn du lịch, từ sinh trắc học thay thế vân tay vật lý.
  • Ngày càng chuyển sang sử dụng phương thức vận tải cá nhân với dịch vụ cho thuê kỳ nghỉ và xe hơi, để tối ưu hóa tính riêng tư và tránh xa phương tiện giao thông công cộng.
  • Xu hướng du lịch chú trọng đến những vùng đất hoang sơ đầy lôi cuốn.
  • Xu hướng chọn kì nghỉ ở những nơi tách biệt và riêng tư.
  • Dịch Covid-19 đã gây ra tác động nặng nề đối với ngành du lịch nhưng cũng mở ra nhiều xu hướng du lịch mới dựa trên nhu cầu của người dân trên toàn thế giới.

    Hãy khám phá các xu hướng du lịch nổi bật mà mọi người trên khắp thế giới quan tâm.

    Trong năm 2020, theo McKinsey, số lượng du khách dự kiến đã giảm gần 80% so với năm trước, khiến cho khách sạn, điểm du lịch và sự kiện lớn trên thế giới trở nên trống trải. Xu hướng du lịch của mọi người đã hoàn toàn thay đổi sau Covid-19. Mặc dù vậy, với sự nỗ lực từ chính phủ và các doanh nghiệp, vẫn có những cơ hội mới đang dần nổi lên.

    Xu hướng Du lịch Tại chỗ (Staycation)

    Thuật ngữ du lịch tại chỗ ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong dự báo về xu hướng du lịch trong năm 2021 sau đại dịch Covid-19. Điều này tạo ra những chuyến du lịch không cần tiêu chuẩn hộ chiếu.

    Các chuyến du lịch địa phương mang lại trải nghiệm mới lạ khi khám phá văn hóa, địa danh quen thuộc dành cho người trẻ và gia đình có trẻ nhỏ.

    Ở Anh, dự kiến ngành du lịch mất 22 tỷ Bảng Anh trong năm 2020 do Covid-19. Sau khi giãn cách xã hội được nới lỏng, sự xuất hiện của du lịch trong nước (staycations) tăng đáng kể. Ví dụ, nhà điều hành Luxury Cotswold Rentals thấy lưu lượng truy cập tăng 166% so với cùng kỳ năm trước.

    Tại Hồng Kông, khách sạn sang trọng đặt kín chỗ với ưu đãi cho du khách địa phương, với gói giá cạnh tranh hấp dẫn, đảm bảo vệ sinh. Hiện tượng tương tự cũng thấy ở nơi nghỉ bên bãi biển và đảo, với các bữa tiệc tư nhân.

    Quan tâm tăng lên đối với điểm nghỉ mát trong nước như bãi biển, đường mòn, khu cắm trại và công viên, tạo trải nghiệm “giỏ dã ngoại”, với giỏ đan từ liễu gai tại các điểm đến.

    >>> Xem thêm hướng dẫn du lịch an toàn Việt Nam trong mùa dịch

    Xu hướng du lịch tại chỗ staycation ngày càng nổi bật sau Covid-19. (Ảnh: Pawel Janiak)

    Nhà hàng đang sáng tạo với các phong cách ẩm thực từ nấu ăn Michelin đến món mang đi, cùng trải nghiệm trà mặn đóng gói để đem đến sự hào hứng cho khách hàng.

    Xu hướng du lịch không chạm và tự động hóa ngày càng phổ biến, với sự thay đổi lớn trong các quy trình an toàn du lịch, từ sinh trắc học thay thế vân tay vật lý.

    Du lịch không chạm đang trở thành tiêu chí ưu tiên với việc áp dụng tự động hóa cho việc xác minh an ninh và tiện ích khách sạn.

    Sự tự động hóa dự kiến sẽ trở thành bình thường mới trong du lịch, thay thế việc sử dụng giấy tờ và vân tay vật lý.

    Ngày càng chuyển sang sử dụng phương thức vận tải cá nhân với dịch vụ cho thuê kỳ nghỉ và xe hơi, để tối ưu hóa tính riêng tư và tránh xa phương tiện giao thông công cộng.

    Dịch vụ cho thuê kỳ nghỉ và xe hơi thu hút người dùng với tính riêng tư cao, vượt trội so với đặt phòng khách sạn và phương tiện công cộng.

    Xu hướng du lịch chú trọng đến những vùng đất hoang sơ đầy lôi cuốn.

    Kỳ nghỉ cắm trại hấp dẫn những người yêu du lịch muốn khám phá vùng đất hoang dã thật sự.

    Trong thời kỳ giãn cách xã hội, việc đắm chìm trong thiên nhiên trở nên hấp dẫn hơn, giúp khách du lịch tận hưởng không gian rộng mở và tươi mới.

    Các tour du lịch đặt trọng tâm vào phục hồi và bảo tồn thiên nhiên, mời khách du lịch tham gia hoạt động tái sinh hệ sinh thái, ví dụ như khu vực Iberá ở Argentina.

    Các thành phố đang tập trung vào việc tạo ra nhiều không gian xanh hơn, ví dụ như Copenhagen với quần đảo nhân tạo có thể thăm dò bằng cách bơi lội hoặc chèo thuyền kayak.

    Xu hướng chọn kì nghỉ ở những nơi tách biệt và riêng tư.

    Nhiều người mong muốn thư giãn ở những điểm đến ít người. Các điểm du lịch nổi tiếng và các khách sạn lớn dường như không còn thu hút, thay vào đó là việc lựa chọn biệt thự riêng, tàu thuyền sang trọng và các khu vực yên bình như bãi biển, hồ, núi và vùng quê.

    Đáp ứng xu hướng du lịch một mình hoặc theo phong cách giãn cách xã hội, khách sạn Le Bijou ở Zürich, Thụy Sĩ, giới thiệu các căn hộ thông minh với dịch vụ Covid-19, bao gồm giao đồ ăn, bữa ăn do đầu bếp riêng nấu (đặt từ xa qua iPad), theo dõi sức khỏe 24/24 và thậm chí kiểm tra Covid-19 ngay trong phòng.

    Tại quần đảo Maldives ở Ấn Độ Dương, nhiều dịch vụ du lịch cung cấp thuê một hòn đảo nguyên vẹn. Sun Siyam Resorts thông báo với một triệu đô la, du khách có thể thuê một trong hai hòn đảo (Iru Veli hoặc Vilu Reef) trong 15 ngày với tối đa 50 khách. Ở mức giá thấp hơn, các cabin Birdbox sáng tạo tại Na Uy chỉ dành cho hai người và có thể đặt trong môi trường thiên nhiên tự nhiên với ít dấu vết.

    >>> Đặt voucher/combo/tour du lịch Phú Quốc ngay từ bây giờ để có một chuyến đi an toàn, thú vị trong mùa dịch và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

    Những xu hướng du lịch nổi bật sau Covid-19 thay đổi thói quen du lịch của mọi người. Thay vì tận hưởng bầu không khí sôi động, những phong cách du lịch mới mang lại cảm giác mới mẻ, giúp mọi người làm mới tinh thần mà vẫn đảm bảo an toàn tối đa cho du khách!

    Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc: 1900 2083 hoặc email: [email protected]
    Bài viết tương tự