Trong các kênh liên lạc với khách hàng, Email được coi là kênh hiệu quả và lôi cuốn nhất. Email là phương tiện mà bạn có hoàn toàn kiểm soát, một cách để giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Do đó, Email Marketing trở thành một công cụ Marketing mạnh mẽ. Trong Email Marketing, việc thiết kế Email cũng là một yếu tố không thể thiếu để thực hiện chiến dịch Marketing một cách hiệu quả nhất.
KHÁM PHÁ VỀ THIẾT KẾ EMAIL MARKETING
Thiết kế Email Marketing là gì?
Thiết kế Email Marketing có thể phân chia thành hai phần chính, bao gồm bố cục của email và thành phần hình ảnh.
Các bố trí đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức nội dung. Cách bạn sắp xếp văn bản và hình ảnh tạo ra sự khác biệt lớn trong việc Email của bạn có được đọc hay không. Hiểu cách mọi người xem và tiếp nhận nội dung Email của bạn giúp bạn tối ưu hóa nơi bạn đặt thông tin quan trọng nhất trên email.
TÍNH QUAN TRỌNG CỦA VIỆC THIẾT KẾ EMAIL MARKETING
Thiết kế hiệu quả thu hút sự chú ý từ khách hàng của bạn, giúp những nội dung bạn muốn nhấn mạnh trở nên nổi bật và dễ nhớ. Và quan trọng nhất, thiết kế Email Marketing khích lệ người đọc phản ứng tích cực với lời kêu gọi hành động (CTAs). Thiết kế Email Marketing hỗ trợ nội dung Email tăng cảm hứng và gia tăng giá trị.
Để nâng cao tính thẩm mỹ và thúc đẩy nhiều nhấp chuột hơn, hãy xem xét năm yếu tố thiết kế này trong Email Marketing của bạn.
5 YẾU TỐ TRONG THIẾT KẾ GIÚP EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ HƠN
1. Bố cục
Bố cục quyết định luồng thông tin của bạn và cách độc giả tiêu thụ thông tin. Một khối văn bản nhạt nhẽo dễ bị bỏ qua, trong khi thiết kế sáng tạo sẽ thu hút sự chú ý theo hướng bạn mong muốn.
Các mẫu email thường được chia thành nhiều phần, do đó có nhiều góc đọc. Đảm bảo nội dung trong màn hình đầu tiên đủ hấp dẫn để tiếp tục thu hút người đọc.
Công ty xây dựng Caterpillar ngay lập tức thu hút sự chú ý của độc giả bằng hình ảnh và tiêu đề anh hùng nổi bật đơn giản. Một hình ảnh giống như mũi tên hướng ánh mắt xuống các tính năng hấp dẫn và một câu chuyện thương hiệu thú vị, trước khi kết thúc bằng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ – hoàn thành với nút CTA hấp dẫn.
66% Email được mở trên thiết bị di động, vì vậy hãy đảm bảo rằng các mẫu thiết kế Email Marketing của bạn là thiết kế linh hoạt hoặc duy nhất để dễ dàng đọc trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.
2. Màu sắc
Như với bất kỳ dự án thiết kế nào bạn thực hiện, việc sử dụng màu sắc trong thiết kế Email Marketing giúp tạo ra sự đặc biệt cho thông điệp của bạn và có tiềm năng gây ra phản ứng cảm xúc mạnh mẽ và ý thức sâu sắc về sự nhận biết. Theo một nghiên cứu từ Đại học Loyola tại Maryland, màu sắc có thể tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đến 80%.
Để kỷ niệm 20 năm thành lập, hãng hàng không đã gửi một chiến dịch Email sáng tạo nhằm tận dụng dữ liệu người dùng để cung cấp câu chuyện du lịch được cá nhân hóa. Email của easyJet sử dụng hình ảnh sáng tạo, tạo ra những thông điệp thú vị về những chuyến đi trong quá khứ của người đọc. Biểu tượng hấp dẫn, mơ mộng, hình ảnh màu xanh dương và điểm nhấn ấm áp bổ sung cho màu cam của thương hiệu. Thay vì mục đích bán hàng, CTA của câu chuyện sẽ khuyến khích người đọc tiếp tục cuộc phiêu lưu của họ bằng cách xem 20 điểm đến hàng đầu ở Châu Âu của easyJet.
Theo thương hiệu, trong số 12.473.608 email được gửi, tỷ lệ mở cao hơn 100% so với bản tin của easyJet trung bình với tỷ lệ nhấp cao hơn 25%. 7,5% khách hàng easyJet tiếp tục đặt vé trong 30 ngày sau khi nhận Email được thiết kế đặc biệt này.
3. Phông chữ
Thật bất ngờ khi một kiểu chữ có thể truyền cảm hứng vào một thương hiệu. Sử dụng các kiểu chữ một cách sáng tạo giúp Email Marketing của bạn trở nên đẹp và thu hút hơn.
Khi giới thiệu một sản phẩm mới cho các đại lý, Jack Daniels đã sử dụng phông chữ từ chữ ký trên chai của họ để tạo ra một hình ảnh hấp dẫn.
4. Hình ảnh động GIF
Trong Email Marketing, GIF cũng đóng vai trò quan trọng hơn.
Cho dù bạn chỉ thêm một chút lấp lánh cho chiến dịch của mình hoặc sử dụng công cụ để hiển thị nhiều thông tin trong một lượng nhỏ dung lượng, GIF có khả năng kể chuyện và tương tác rất lớn.
Ví dụ này từ thương hiệu hàng gia đình Serena & Lily sử dụng một GIF kết hợp hình ảnh và văn bản để thay thế giữa các mẹo truyền cảm hứng và một phần tuyệt đẹp của thiết kế nội thất. Đọc như một tạp chí thời trang cao cấp mang lại sự sống động, chiến dịch được thực hiện một cách đẹp mắt mời gọi người xem khám phá vượt ra ngoài giới hạn của một thông điệp email.
5. Dấu hiệu điều hướng
Một dấu hiệu điều hướng là một đồ họa chỉ dẫn người đọc đến một hướng cụ thể. Cho dù bạn muốn họ xem giao dịch quảng cáo hoặc nút gọi hành động, sử dụng dấu hiệu điều hướng là một cách hiệu quả để nhấn mạnh hành động mong muốn, hướng sự chú ý của khách hàng tới nút CTA.
Bạn có thể sử dụng hình ảnh như mũi tên, đường kẻ, ngón tay trỏ hoặc thậm chí là hình ảnh đưa mắt hướng tới mục tiêu cuối cùng. Điều cuối cùng là đừng lạm dụng các dấu hiệu điều hướng và giữ chúng tinh tế.
Theo marketingai.admicro.vn