Kia Morning và Hyundai i10 là hai lựa chọn phổ biến ở phân khúc hạng A và cả hai đều được nhiều người dùng quan tâm. Với ngân sách khoảng 500 triệu, bạn có thể mua các phiên bản cao cấp nhất của cả hai dòng xe này với trang bị đầy đủ. Mặc dù giá cả không chênh lệch nhiều, nhưng trang bị và thiết kế của cả hai đều khiến người mua phân vân khi lựa chọn.
Hãy cùng xem xét về an toàn, thiết kế và động cơ của cả hai mẫu xe này để đưa ra quyết định chính xác nhất cho bản thân.
Giá cao nhất cho một chiếc Kia Morning cũ là 385 triệu (ví dụ: Kia Morning S 1.25AT 2018), trong khi giá cao nhất cho một chiếc Hyundai i10 cũ là khoảng 425 triệu (ví dụ: Hyundai i10 Sedan 1.2AT 2018), hai mẫu xe này đều có thể tìm thấy trên Mytour.
Bên ngoài
Bạn có thích không gian rộng rãi không? Hyundai i10 cung cấp một không gian sử dụng rộng rãi và thoải mái hơn so với Kia Morning. Kích thước của Hyundai i10 là 3.995mm X 1.660mm X 1.505mm, lớn hơn so với Kia Morning với kích thước 3.595mm X 1.595mm X 1.490mm. Tuy nhiên, Kia Morning có thiết kế thể thao hơn và được nhiều người dùng đánh giá cao hơn.
Bên trong
Điều hòa tự động và ghế ngồi bọc da là những trang bị của Kia Morning trong khi đó Hyundai i10 chỉ được trang bị ghế ngồi bọc nỉ. Hyundai i10 hơn đối thủ khi được tích hợp sẵn khởi động bằng nút nhấn trong khi Kia Morning vẫn phải sử dụng thông thường với chìa khóa cơ. Vô lăng cả 2 xe đều được thiết kế bọc da 3 chấu tích hợp nút chỉnh âm lượng.
Vị trí ngồi, Hyundai i10 rộng rãi hơn đôi chút ở vị trí hành khách phía sau và tất nhiên sẽ tạo cảm giác thoải mái nhất định cho người ngồi trên xe. Còn ở vị trí lái 2 mẫu xe này đều dừng lại ở mức hoàn thành nhiệm vụ cho nhu cầu di chuyển trong thành phố với ưu điểm gọn gàng nên không khác nhau là mấy.
Động cơ
Cả 2 xe đều sử dụng hộp số tự động 4 cấp ở phiên bản cao nhất được xem là một lợi thế vì người dùng đa số ưa chuộng. Sức mạnh về phần động cơ của hai mẫu xe này là không có nhiều sự khác biệt với Hyundai i10 1.2L sử dụng động cơ Kappa 1.2L tạo ra công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/ phút. Còn ở phiên bản Kia Morning Si sử dụng động cơ 1.2L cho ra công suất 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn đạt cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Tất nhiên Kia Morning và Hyundai i10 đều không thể thiếu hệ thống phân bổ lực phanh EBD và chống bó phanh ABS ngoài ra cả hai còn được trang bị cả phanh tang trống ở phía sau và phanh đĩa ở phía trước. Về trang bị cảm biến lùi thì Kia Morning phải nhận 1 điểm trừ vì không có sẵn như Hyundai.
Lời khuyên
Có một sự thật rằng Kia Morning ít bị mất giá bán khi bán lại hơn so với đối thủ và kiểu dáng xe này dễ được lòng người dùng hơn chính vì vậy Kia Morning là lựa chọn đáng cân nhắc hơn khi bạn có 500 triệu. Nếu bạn quan tâm đến tính năng vận hành, quan tâm đến không gian nội thất xe thì Hyundai i10 cũ là một chọn lựa hợp lý hơn trong phân khúc xe hạng A và việc chênh lệch khi mua đi bán lại so với Kia Morning chỉ cao hơn không quá lớn chỉ khoảng 5-10 triệu không đáng kể. Nếu bạn là người thực dụng thì Hyundai i10 cũ sẽ làm hài lòng sở thích của bạn còn nếu bạn là người yêu kiểu dáng thì Kia Morning cũ sẽ đáp ứng điều đó chỉ vậy thôi.