Olympic Tokyo đã chính thức kết thúc vào cuối tuần trước với cuộc đua huy chương căng thẳng tới những giây cuối cùng, trong cuộc đua giành huy chương Vàng giữa đoàn Mỹ (39 HCV) và Trung Quốc (38 HCV) cạnh tranh từng huy chương một.
Để tôn vinh những nỗ lực của các tuyển thủ, Hongqi - biểu tượng của dân tộc Trung Quốc được chính phủ nước này bảo vệ đã tặng mỗi vận động viên giành huy chương Vàng một chiếc Hongqi H9.
Bởi vì có nhiều huy chương Vàng thuộc về một đội thay vì cá nhân, Hongqi đã tặng tổng cộng 52 chiếc Hongqi H9 2.0T cho các vận động viên. Tại Trung Quốc, một chiếc sedan hạng sang cỡ trung có giá 57.000 USD ở phiên bản cao cấp, tức là tổng giá trị của món quà lên đến gần 3 triệu USD.
Không chỉ dừng lại ở đó, các vận động viên giành huy chương Bạc (32) và Đồng (18) của đội Olympic Trung Quốc cũng được sử dụng xe Hongqi H9 miễn phí (dưới dạng thuê) nhưng thời gian chưa rõ.
Hongqi H9 được ra mắt vào năm 2020, nằm trong cùng phân khúc với các dòng xe nổi tiếng như Audi A6, BMW 5-Series hay Mercedes-Benz E-Class. Tương tự như các dòng xe khác của thương hiệu này, sau khi tuyển mộ cựu giám đốc thiết kế của Rolls-Royce, Hongqi H9 thể hiện được sự sang trọng quốc tế với một sự kết hợp độc đáo: 'mũi của Rolls-Royce, thân hình của Maybach và đuôi của Cadillac'.
Dưới nắp ca pô của Hongqi H9 là động cơ 2.0L 4 xi-lanh turbo, sản sinh công suất 252 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm. Các phiên bản cao cấp hơn sử dụng động cơ V6 3.0L hoặc V6 2.5L turbo. Hộp số mặc định là loại 7 cấp ly hợp kép truyền công suất từ động cơ đến cầu sau.
Trong năm 2021, doanh số bán hàng của Hongqi đã tăng đột biến lên tới 95%, với 170.600 xe được bán từ tháng 1 đến tháng 7. Hiện nay, hãng xe sang này đặt mục tiêu doanh số hàng năm lên đến 400.000 xe và quyết tâm vượt qua các đối thủ lớn đến từ Đức để chiếm lĩnh thị trường trong nước.