6 bài soạn mẫu 'Thực hành đọc: Lắc-ki thực sự may mắn trang 83 - 84' (Ngữ văn 6 - SGK Kết nối tri thức) nổi bật nhất

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tác giả của văn bản 'Lắc-ki thực sự may mắn' là ai và có những đóng góp gì cho văn học?

Tác giả của văn bản 'Lắc-ki thực sự may mắn' là Lu-i Xe-pun-ve-da, một nhà văn nổi tiếng người Chi-lê. Ông được biết đến với nhiều tác phẩm giàu tính nhân văn và phản ánh sâu sắc các vấn đề xã hội.
2.

Nội dung chính của đoạn trích 'Lắc-ki thực sự may mắn' là gì?

Nội dung chính của đoạn trích 'Lắc-ki thực sự may mắn' là câu chuyện về tình yêu thương giữa mèo Gióc-ba và hải âu Lắc-ki, thể hiện hành trình Gióc-ba thực hiện lời hứa dạy Lắc-ki bay, dù chúng thuộc về hai loài khác nhau.
3.

Điểm đặc biệt nào trong tiêu đề 'Chuyện con mèo dạy hải âu bay' mà tác giả muốn nhấn mạnh?

Điểm đặc biệt trong tiêu đề 'Chuyện con mèo dạy hải âu bay' là sự phi lý khi một con mèo không biết bay lại dạy một con hải âu cách bay, từ đó kích thích sự tò mò và hứng thú của độc giả.
4.

Các nhân vật trong đoạn trích 'Lắc-ki thực sự may mắn' có những đặc điểm gì nổi bật?

Nhân vật Gióc-ba là một mèo tốt bụng, đầy tình cảm, trong khi Lắc-ki là hải âu hiền lành nhưng có mong muốn trở thành mèo. Sự khác biệt này làm nổi bật thông điệp về tình yêu và sự chấp nhận.
5.

Cuộc trò chuyện giữa Lắc-ki và giáo sư mèo Anh-xtanh thể hiện điều gì?

Cuộc trò chuyện giữa Lắc-ki và giáo sư mèo Anh-xtanh thể hiện sự quan tâm và tình yêu của giáo sư dành cho Lắc-ki, đồng thời giúp Lắc-ki nhận ra giá trị của việc học bay và chấp nhận bản thân.
6.

Tại sao Lắc-ki cảm thấy buồn bã sau khi trò chuyện với con đười ươi Mét-thiu?

Lắc-ki cảm thấy buồn bã sau cuộc trò chuyện với đười ươi Mét-thiu vì bị châm chọc và nhạo báng về ngoại hình cũng như bản chất của mình, điều này khiến Lắc-ki hoang mang về bản thân và nơi mình thuộc về.