Nhiều người mới vào nghề tiếp thị nội dung thường bối rối không biết bắt đầu từ đâu khi được giao việc viết kế hoạch. Nếu so sánh các nhà tiếp thị với các ứng viên của các đảng chính trị, thì tiếng kêu gọi đoàn kết và tập hợp sức mạnh năm 2017 chỉ có thể là 'Nội dung. Nội dung. Nội dung' thôi.
Từ việc viết blog, tạo video đến việc làm infographics trong các bản tin, các trường hợp nghiên cứu hoặc podcast, tiếp thị nội dung sẽ tiếp tục là một xu hướng không thể thiếu. Nó không chỉ đơn giản tồn tại trong một phần kế hoạch tiếp thị tổng thể mà còn có thể thống trị mix tiếp thị và trừ khi các công ty đã sẵn lòng sử dụng tiếp thị nội dung, nếu không vẫn đang mơ mộng và không biết bắt đầu từ đâu thì chắc chắn sẽ không thể cạnh tranh.
Theo một cuộc khảo sát của MarketingProfs và Viện Content Marketing (CMI), 93% các doanh nghiệp hiện nay sử dụng tiếp thị nội dung như một phần quan trọng trong chiến lược xúc tiến tổng thể của họ. 3/4 doanh nghiệp cho biết hiện tại họ đã sản xuất nhiều nội dung hơn so với 2-3 năm trước, trong khi một nghiên cứu riêng của CMI cho thấy 70% các chuyên gia truyền thông tiếp thị đang có kế hoạch tăng số lượng nội dung mà họ tạo ra trong vòng 12 tháng tới.
Nội dung chính là yếu tố khiến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự. Nếu thông tin liên quan đến họ, cung cấp cơ hội tương tác và tham gia, thì cơ hội mua hàng hoặc hợp tác kinh doanh với bạn sẽ tăng cao.
Dưới đây là những bước mà bạn nên tuân thủ khi lập kế hoạch tiếp thị nội dung cho trang web của bạn!
Bước 1: Hiểu Rõ Đối Tượng Trước Khi Lập Kế Hoạch Nội Dung, Cùng với việc hiểu mục đích và lợi ích của khán giả.
- Ai đang truy cập website của bạn?
- Họ biết gì về bạn? Ít, nhiều hay rất sâu?
- Đối tượng của bạn sẵn lòng mua hàng chưa? Khi nào? Hoặc họ chỉ đang tìm kiếm một cách chủ động?
- Họ cần gì?
Viết nội dung cho 'mọi người' không hấp dẫn và chỉ cho thấy sự thiếu hiểu biết về đối tượng khách hàng và sở thích của họ.
Bước 2: Xem Xét Lợi Ích Người Đọc Đầu Tiên Để Thu Hút Khách Truy Cập Đến Website Của Bạn:
- Tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn?
- Bạn có điểm gì độc đáo so với đối thủ?
- Tại sao họ cần quan tâm đến doanh nghiệp của bạn?
Chọn nội dung dựa trên nhu cầu và quan tâm của khách hàng, giải quyết phản hồi, vượt qua mọi rào cản có thể để khuyến khích họ mua hàng.
Bước 3: Phát Triển Nội Dung Theo Mục Đích và Thời Điểm Cụ Thể, Ví Dụ:
- Thông Báo
- Giải Trí
- Bắt Đầu Một Cuộc Trò Chuyện
- Truyền Cảm Hứng
- Hành Động Kịp Thời
- Chia Sẻ Kiến Thức và Thông Tin
- v.v.
Bước 4: Quyết Định Hình Thức Trình Bày Nội Dung:
- Nguồn Lực Có Sẵn và Thời Gian Cần Cho Sản Xuất Nội Dung?
- Ngân Sách và Khung Thời Gian Phù Hợp?
- Định Dạng Nào Phù Hợp và Có Kỹ Năng Phân Phối Thông Qua Đội Ngũ Hay Agency?
Khách Hàng Sẽ Tham Gia Bằng Nhiều Cách Khác Nhau, Như Tìm Kiếm Thông Tin Để Chia Sẻ (Blog, Infographic) Hoặc Giải Quyết Nhu Cầu Cụ Thể (Báo Cáo, Bài Báo Trắng). Bằng Cách Hiểu Những Điểm Có Thể Tương Tác Với Họ, Bạn Có Thể Tăng Trải Nghiệm Của Khách Hàng Với Công Ty.
Bước 5: Xác Định Tần Suất Phát Hành Nội Dung:
- Làm Thế Nào Để Sản Xuất Và Phân Phối Nội Dung Thường Xuyên?
- Bạn Có Đủ Nguồn Lực Để Tiếp Nhận Và Đáp Ứng Yêu Cầu Về Thông Tin?
Thực Hiện Kế Hoạch Content Marketing Sẽ Thực Tế và Hiệu Quả Khi Áp Dụng Đúng Nội Dung Và Thời Gian Phân Phối.
Bước 6: Đặt Câu Hỏi
- Làm Thế Nào Để Quảng Bá Nội Dung Mới?
- Làm Thế Nào Để Tối Đa Hóa Lợi Nhuận Từ Đầu Tư Cho Nội Dung?
Khi Nội Dung Đã Được Sản Xuất, Hãy Suy Nghĩ và Thể Hiện Nó Trên Nhiều Kênh Phân Phối Khác Nhau. Ví Dụ, Sau Khi Hoàn Thành White Paper Mới, Hãy Trích Dẫn 2-3 Điểm Nổi Bật Làm Nền Tảng Cho Các Kênh Truyền Thông Khác Như Blog, Infographic, Thông Cáo Báo Chí Hoặc Bài Viết Chuyên Sâu Trên Tờ Báo Thương Mại.
Tận Dụng Nhiều Kênh Hơn Với Các Hình Thức Chia Sẻ Thông Tin Đa Dạng Cho Nội Dung Của Bạn.
Theo trang web makeitnoise.com