Ý tưởng không cần phải 'WOW', mà cần phải thực tế
Vì trong thực tế, người ta không cần những ý tưởng đột phá nếu chúng không khả thi.
Thiết kế là quá trình khách quan, là phải biết lắng nghe từ nhiều phía
Thiết kế là quá trình tạo ra giải pháp cho vấn đề của người sử dụng sản phẩm.
Không có khách hàng đáng sợ, chỉ có designer sợ khách hàng
Để hoàn thành mục tiêu chung là tạo ra những giải pháp thiết kế phù hợp cho dự án, cần sự hợp tác. Vị thế của cả hai bên đều ngang hàng, hãy tôn trọng và lắng nghe nhau thay vì thái độ 'anh đúng - tôi sai'.
Ngoài việc giúp thiết kế đẹp hơn, designer có thể làm được nhiều hơn thế.
Đặt vấn đề và giải quyết chúng một cách logic; đồng cảm với người sử dụng, hiểu cách doanh nghiệp kiếm lợi nhuận; bổ sung kỹ năng mềm.
Bảo vệ thiết kế trong công việc không giống như bảo vệ đồ án.
Kỹ năng giao tiếp và trình bày ý tưởng (communication - presentation) là những kỹ năng đặc biệt quan trọng mà cần phải học và tập luyện càng sớm càng tốt vì chúng sẽ tạo ra rất nhiều lợi thế sau này.
Nếu không tin vào thiết kế của mình, người khác cũng sẽ như thế
Không tự tin mà bắt đầu, thì làm gì cũng vậy - nhưng không tự cao tự đại