Để triển khai một chiến dịch ABM - Account-based marketing, bạn cần một nhóm chuyên gia B2B đa dạng từ các nhà viết quảng cáo sáng tạo đến những chuyên gia ngành có kiến thức sâu rộng.
Nếu bạn là một trong 15% nhà B2B Marketer, bạn đang tập trung vào Account-based marketing - nhưng bạn vẫn chưa đầu tư đủ vào phương pháp tiếp cận chiến lược.
Với ABM, ROI của bạn sẽ cao hơn và cả nhóm marketing hoặc bán hàng sẽ có thêm cơ hội để thảo luận về các biện pháp hiệu quả, không hiệu quả và bước tiếp theo để đạt được mục tiêu KPI của bạn.
Sau khi đã quyết định triển khai chiến lược marketing dựa trên khách hàng - và đã nhận được sự chấp thuận từ phía Giám đốc tài chính - nhiệm vụ tiếp theo của bạn là xây dựng một nhóm ABM hiệu quả.
Từ các nhà sáng tạo quảng cáo đến nhà phát triển, dưới đây là 06 bộ kỹ năng mà nhóm marketing của bạn cần phải có để thành công.
1. Nghệ Thuật
Công Việc Viết Quảng Cáo B2B (B2B copywriters) Có Thể Tìm Kiếm Dễ Dàng, Nhưng Việc Viết Quảng Cáo ABM Đòi Hỏi Sự Tinh Thần Trong Việc Tạo Ra Bản Copy Hấp Dẫn Đối Với Một Đối Tượng Hoặc Khách Hàng Cụ Thể.
Họ Cần Phải Hiểu Rõ Những Từ Ngữ, Cụm Từ Và Ý Tưởng Nào Sẽ Thu Hút Các CMO - Và Họ Phải Có Khả Năng Điều Chỉnh Thông Điệp Đó Để Phù Hợp Với CEO.
Với ABM, Việc Truyền Đạt Thông Điệp Đến Khách Hàng Phải Được Thực Hiện Một Cách Liên Tục. Người Viết Quảng Cáo ABM Cần Phải Có Sự Kiên Nhẫn Và Sự Sáng Tạo Để Duy Trì Một Chiến Dịch Từ Giai Đoạn Nhận Thức Đến Đánh Giá - Và Sau Đó Tiếp Tục Tạo Ra Nội Dung Hấp Dẫn.