Dù có tác động của đại dịch Covid-19, thị trường nhà hàng và dịch vụ ẩm thực tại Việt Nam vẫn duy trì sự sôi động hơn bao giờ hết. Điển hình là xu hướng đặt bàn online và đặt đồ ăn trực tuyến không ngừng gia tăng.
Tự động hóa, giảm chi phí, tăng doanh thu, và tăng lợi nhuận – là mục tiêu hàng đầu của mọi nhà hàng, khách sạn, quán ăn. Vì vậy, việc triển khai “app đặt bàn” hay “ứng dụng đặt bàn nhà hàng” trở thành một trong những giải pháp quan trọng giúp đạt được những mục tiêu quan trọng này.
Hãy đọc tiếp bài viết dưới đây của PasGo để hiểu tại sao các nhà hàng nên nhanh chóng áp dụng một ứng dụng đặt bàn cho khách hàng của mình nhé!
Khái niệm App đặt bàn là gì?
App đặt bàn hoặc ứng dụng đặt bàn là một phần mềm công nghệ được phát triển để kết nối khách hàng có nhu cầu đặt bàn trước với các nhà hàng phù hợp, thông qua việc truyền đạt thông tin đặt bàn từ khách hàng đến nhà hàng.
Việc truyền thông tin này diễn ra qua môi trường online (sử dụng internet, 3G/4G/5G) và thường xuyên được thực hiện ngay lập tức. Tất cả đều được thực hiện tự động. Do đó, “app đặt bàn” có thể hiểu là ứng dụng đặt bàn online hoặc ứng dụng đặt bàn trực tuyến.
Nhà hàng có thể xem xét việc tự phát triển ứng dụng đặt bàn riêng hoặc hợp tác với các đối tác chuyên cung cấp giải pháp đặt bàn nhà hàng thông qua ứng dụng như PasGo.
6 lý do mà Nhà hàng cần ngay lập tức cung cấp 'App đặt bàn' cho khách hàng
1. Tự động hoá quy trình đặt bàn
Như đã được định nghĩa trước đó, app đặt bàn giải quyết việc tự động hóa quy trình tiếp nhận đặt bàn. Không còn tình trạng (hoặc nhiều nhân viên) phải bận rộn nhận điện thoại trực tiếp, trò chuyện mệt mỏi tư vấn đặt bàn cho khách hay phải ngồi gõ máy tính phản hồi email từ khách đặt,...
2. Giảm chi phí hiệu quả cho nhà hàng
Ngoài những lợi ích rõ ràng về 'tự động hoá' quy trình tiếp nhận đặt bàn, App đặt bàn còn giúp bạn tiết kiệm đáng kể nhiều nguồn chi phí cho nhà hàng.
Chẳng hạn như giảm chi phí nhân sự: thay vì phải bố chí một (thậm chí là hai hoặc nhiều hơn) nhân sự trực các kênh đặt bàn để trả lời khách, với app đặt bàn, bạn chỉ cần một nhân sự phụ trách khi có đặt bàn mới (mà cũng không cần làm toàn bộ thời gian cho công việc này)
3. Ghi nhớ chính xác mọi thông tin đặt bàn của khách
Như chúng tôi đã đề cập, vấn đề lớn nhất của một nhà hàng là ghi chép sai thông tin đặt bàn của khách, đặc biệt là với những thông tin 'nhạy cảm' như ngày/giờ khách đến.
Ví dụ: Khách đặt đến lúc 11h ngày 15/10, nhưng nhân viên ghi nhầm sang ngày 16/10; khiến toàn bộ nhân viên nhà hàng 'ngớ người bị động', và khách phải rời đi vì không có bàn. Hậu quả sẽ là bạn phải chịu đủ hậu quả!!!
Tất cả các phương tiện đặt bàn trực tiếp, qua điện thoại, email, mạng xã hội hay 'trò chuyện' với người thân... đều mang theo rủi ro sai sót cao, do phụ thuộc vào con người. Tuy nhiên, đặt bàn qua App đặt bàn lại là một trải nghiệm khác biệt. Khách hàng tự chủ lựa chọn và cung cấp thông tin, hệ thống máy sẽ ghi lại và lưu trữ mọi chi tiết một cách chính xác.
4. Quản lý thông tin khách hàng để chăm sóc chu đáo
Ngoài nhiệm vụ tiếp nhận thông tin đặt lịch trước của khách, App đặt bàn còn là nơi lưu trữ đầy đủ mọi thông tin đặt bàn, bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ, mục đích đặt bàn, yêu cầu đặc biệt,...
Đây là những thông tin dữ liệu về khách hàng vô giá, là nền tảng để bạn khởi đầu và triển khai một quy trình chăm sóc khách hàng chuyên sâu, tạo sự cá nhân hóa. Điều này giúp nâng cao hình ảnh chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp của nhà hàng, tạo ấn tượng tích cực, mở ra cơ hội đón tiếp khách hàng cũ, thu hút khách mới, và gia tăng doanh thu.
5. Thuận lợi triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá
Không tệ với ý tưởng 'App đặt bàn nhà hàng' là một 'App đặt bàn giảm giá'. Phổ biến tâm lý của hầu hết khách hàng là thích nhận quà hoặc giảm giá, chỉ là mức độ thích nhiều hay ít, không phụ thuộc vào tình trạng tài chính.
Việc giảm chi phí thông qua việc tự động hóa các ứng dụng đặt bàn là cơ sở để bạn có thể xem xét triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi dành cho khách hàng.
Hơn nữa, ứng dụng đặt bàn còn là nền tảng giúp bạn dễ dàng triển khai các chương trình giảm giá theo giờ thấp điểm, tối ưu hóa nguồn lực và đảm bảo đầy đủ chỗ trống. Điều này là một ưu điểm mà các hình thức đặt bàn khác như hotline, điện thoại, email,... gặp khó khăn trong việc thực hiện.
6. Tạo ấn tượng tích cực với khách về hình ảnh một nhà hàng chuyên nghiệp
Đặt bàn thông qua ứng dụng không chỉ giúp nhà hàng giảm chi phí mà còn giúp khách hàng tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Hơn thế nữa, việc đặt bàn trước và sử dụng ứng dụng là xu hướng phổ biến trong thời đại hiện nay, đặc biệt được nhiều bạn trẻ áp dụng. Điều này mang lại cho khách hàng trải nghiệm công nghệ mới, cảm giác hiện đại và sành điệu, tạo ra tín hiệu tích cực về sự chuyên nghiệp của nhà hàng và mở rộng cơ hội mời họ quay lại nhà hàng trong những lần tiếp theo.
Dưới đây là một số lý do về lợi ích khi bạn quyết định triển khai cung cấp một “Ứng dụng đặt bàn nhà hàng” cho khách hàng của mình. Đừng ngần ngại nữa, hãy xem xét ngay nhé!
Chúc các bạn trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng đạt được nhiều thành công,
Trân trọng,