1 - Cuộc họp lớn thường làm mất thời gian của mọi người
“Cuộc họp quá nhiều là tai họa đối với các doanh nghiệp lớn và ngày càng trở nên tồi tệ theo thời gian. Hãy tránh xa tất cả các cuộc họp lớn, trừ khi bạn chắc chắn rằng chúng đang mang lại giá trị cho tất cả những người tham gia, trong trường hợp đó, hãy giữ những cuộc họp ngắn gọn.”2 - Không cần họp thường xuyên, trừ khi cần thiết
3 - Rời khỏi cuộc họp nếu bạn không đóng góp gì
“Nếu bạn nhận ra rằng mình không mang lại giá trị gì trong cuộc họp, hãy rời đi hoặc tắt điện thoại. Việc rời khỏi không phải là thái độ thô lỗ; ngược lại, nó giúp người khác tiếp tục mà không mất thêm thời gian không cần thiết.”4 - Tránh sử dụng những từ vô nghĩa hoặc ngôn ngữ chuyên ngành
“Hạn chế việc sử dụng từ viết tắt hoặc những thuật ngữ không rõ nghĩa cho sản phẩm, phần mềm, hoặc quá trình tại Tesla. Nói chung, mọi thứ cần được giải thích để tạo thuận lợi trong giao tiếp. Chúng tôi không muốn đồng đội phải nhớ một danh sách từ ngữ chuyên ngành để làm việc tại Tesla.”5 - Giao tiếp trực tiếp và tránh 'chuỗi mệnh lệnh'
“Giao tiếp nên thực hiện qua con đường ngắn nhất để hoàn thành công việc, không thông qua 'chuỗi mệnh lệnh'. Người quản lý nào áp đặt cách giao tiếp theo kiểu chuỗi mệnh lệnh sẽ nhanh chóng phải rời khỏi tổ chức.“Nguyên nhân chính của các vấn đề là do giao tiếp không hiệu quả giữa các bộ phận. Cách để giải quyết vấn đề này là cho phép thông tin tự do lưu thông giữa các cấp bậc. Nếu có vấn đề nào đó giữa các bộ phận, một cá nhân nên trực tiếp trao đổi với quản lý, không thông qua nhiều tầng lớp, để đảm bảo thông tin chính xác và hiệu quả.”