6 Nguyên Nhân Khiến Vô Lăng Trở Nặng và Trả Lái Chậm

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Những nguyên nhân phổ biến khiến vô lăng trở nên nặng và khó xoay là gì?

Vô lăng có thể trở nên nặng do áp suất lốp thấp, thiếu dầu trợ lực, hệ thống bơm trợ lực hỏng, hoặc dây đai truyền động bơm trợ lực bị chùng chạch.
2.

Làm sao để kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống bơm trợ lực khi vô lăng khó quay?

Kiểm tra dầu trợ lực và đảm bảo không bị rò rỉ, kiểm tra bơm trợ lực để đảm bảo không bị mòn cánh bơm hay xước bề mặt, thay dầu khi cần thiết.
3.

Tại sao áp suất lốp thấp có thể gây khó khăn khi xoay vô lăng?

Áp suất lốp thấp làm tăng lực cản khi lái, khiến vô lăng trở nên nặng và khó điều khiển, đặc biệt khi lốp xì hoặc không được bơm đủ theo chỉ số PSI.
4.

Dầu trợ lực có vai trò như thế nào trong việc giúp vô lăng hoạt động trơn tru?

Dầu trợ lực tạo áp suất cần thiết cho bơm trợ lực, giúp giảm lực xoay vô lăng. Khi thiếu dầu hoặc dầu bị ô nhiễm, vô lăng sẽ trở nên khó quay.
5.

Làm thế nào để xác định khi nào cần thay dầu trợ lực để tránh vô lăng trả lái chậm?

Khi dầu trợ lực bị ô nhiễm hoặc quá đặc, cần thay dầu mới. Dầu cũ làm giảm khả năng bôi trơn và có thể khiến vô lăng trả lái chậm, ảnh hưởng đến khả năng điều khiển xe.