Hệ Thống Lái - Yếu Tố Quan Trọng trong Điều Khiển Ô Tô, Mang Lại Sự Kiểm Soát Hướng Di Chuyển Cho Người Lái.
Thách Thức Phổ Biến với Vô Lăng: Cảm Giác Nặng và Trả Lái Chậm, Đặc Biệt Là ở Tốc Độ Cao, Gây Ra Tình Huống Nguy Hiểm.
Nguyên Nhân Gây Khó Xoay Vô Lăng
Chăm Sóc Vô Lăng Đúng Cách là Chìa Khóa để Tránh Tình Trạng Nặng và Khó Bẻ Lái. Khi Phát Hiện Sự Cố, Tài Xế Cần Kiểm Tra Dầu Trợ Lực và Hệ Thống Bơm Trợ Lực Ngay Lập Tức.
Dưới Đây là 6 Nguyên Nhân Thường Gặp Gây Nên Vô Lăng Nặng:
1. Vấn Đề Áp Suất Lốp
Áp Suất Lốp Thấp Có Thể Gây Ra Vô Lăng Nặng, Đặc Biệt Là Khi Lốp Xì. Hãy Đảm Bảo Bơm Căng Theo Chỉ Số PSI Được Khuyến Nghị và Duy Trì Lốp Trước Sau Đều Đều để Tránh Vấn Đề Này.
2. Hiệu Suất Kém của Thước Lái
Thường Xuyên Lái Xe Có Thể Gây Mòn Thước Lái và Các Khớp Chữ U Liên Kết Với Vô Lăng. Nếu Vô Lăng Cảm Giác Cứng Sau Khi Khởi Động, Có Thể Là Do Thước Lái Gặp Vấn Đề. Tình Trạng Này Sẽ Cải Thiện Sau Khi Lái Xe Một Khoảng Đường, Nhưng Để Tránh Hỏng Thước Lái, Hãy Kiểm Tra và Sửa Chữa Kịp Thời.
Sau Đó, Vô Lăng Dần Dần Sẽ Lấy Lại Cảm Giác Mượt Mà, Điều Này Là Bởi Khi Động Cơ Khởi Động, Thước Lái Sẽ Được Bôi Trơn Tốt Hơn. Bạn Có Thể Tiếp Tục Lái Xe Trong Tình Trạng Này, Nhưng Để Lâu Sẽ Làm Hỏng Thước Lái.
3. Dây Đai Truyền Động Bơm Trợ Lực Gặp Sự Chùng Chạnh
Một nguyên nhân phổ biến khác khiến việc lái xe trở nên khó khăn là do dây dẫn động bơm trợ lực gặp sự chùng chạnh. Tình trạng này gây ra sự thiếu công suất trong quá trình lái xe.
4. Vấn Đề Thiếu Dầu Trợ Lực Hoặc Rò Rỉ
Dầu lái xe bị thiếu hoặc rò rỉ là nguyên nhân hàng đầu khiến vô lăng trở nên khó bẻ lái. Điều này dẫn đến áp suất thấp trong máy bơm. Kết quả là tay lái không được cung cấp đủ dầu để giúp vô lăng xoay mềm mại.
5. Bơm Trợ Lực và Nhiệm Vụ Chủ Chốt
Cùng với chất lỏng, bơm trợ lực chịu trách nhiệm quan trọng trong việc tạo ra áp suất đủ cho hệ thống trợ lực lái xe. Nếu máy bơm bị hỏng hoặc ngừng hoạt động vì bất kỳ lý do gì, việc lái xe sẽ trở nên khó khăn. Nguyên nhân có thể là do bơm trợ lực bị mòn cánh bơm, hở đường dầu tới thước lái hoặc bề mặt bơm bị xước. Bơm trợ lực hỏng có thể khiến vô lăng ngừng hoạt động hoàn toàn.
6. Dầu Trợ Lực Bị Ô Nhiễm, Cô Đặc
Để khắc phục vấn đề này, giải pháp là thay thế dầu trợ lực mới.
Tương tự như tất cả các loại chất lỏng khác trên xe, dầu trợ lực lái tích tụ bụi bẩn và mảnh vụn theo thời gian. Khi trở nên quá đặc hoặc bám nhiều bụi bẩn, dầu không còn khả năng bôi trơn đủ cho trục lái.
Bài viết Liên Quan:
Nguyên Nhân Khiến Vô Lăng Trả Lời Chậm
Hiện tượng này thường xuyên xuất hiện khi bơm trợ lực hoạt động kém hiệu quả. Điều này làm giảm áp suất và lưu lượng dầu qua bơm, khiến thước lái di chuyển chậm khi đánh lái. Nếu thước lái bị hở séc măng khiến dầu lọt qua, cũng làm cho vô lăng trả lái chậm. Ngoài ra, thiếu dầu trợ lực hay áp suất lốp kém cũng gây ra hiện tượng này.
Mytour.com.vn luôn điều hành cùng người tiêu dùng trong quá trình tìm mua và chăm sóc xe
Hiện tượng vô lăng trở nên cồng kềnh và lái xe chậm thường chỉ xuất hiện trên các chiếc ô tô đã qua sử dụng. Tuy nhiên, không phải người mua xe cũ nào cũng có đủ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm để phát hiện ra vấn đề này.
Nhằm hỗ trợ người mua xe trong quá trình tìm kiếm ô tô cũ chất lượng, Mytour.com.vn đã triển khai chương trình Mytourcheck với quy trình kiểm định 8 hạng mục lớn hoàn toàn miễn phí. Quy trình này được thực hiện một cách khách quan với sự tham gia của các chuyên gia và kỹ thuật viên chất lượng cao, mang lại sự yên tâm cho người mua xe.
Hơn nữa, với mỗi giao dịch mua bán xe thành công qua Mytour.com.vn, khách hàng còn nhận thêm 1 năm chăm sóc xe Mytourcare với hàng trăm dịch vụ chất lượng trong ngành xe.
(Nguồn ảnh: Internet)