6 phương pháp khắc phục khi ứng dụng Mac gặp sự cố treo, đóng băng

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Có những nguyên nhân nào gây ra lỗi ứng dụng Mac bị treo?

Lỗi ứng dụng Mac bị treo có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, bao gồm vấn đề phần cứng, phần mềm, bộ nhớ RAM thấp, hoặc CPU sử dụng cao.
2.

Làm thế nào để thoát ứng dụng bị treo trên Mac?

Bạn có thể thoát ứng dụng bằng cách nhấn chuột phải vào biểu tượng ứng dụng trên thanh Dock và chọn Quit, hoặc sử dụng tổ hợp phím Cmd + Q.
3.

Tại sao cần khởi động lại Mac khi gặp sự cố ứng dụng?

Khởi động lại Mac giúp giải phóng bộ nhớ RAM và CPU, đóng tất cả các ứng dụng chạy ẩn và có thể khắc phục nhiều lỗi hệ thống khác.
4.

Cập nhật phần mềm có thể giải quyết lỗi ứng dụng không?

Có, việc cập nhật phiên bản mới của ứng dụng có thể khắc phục lỗi, giúp ứng dụng hoạt động ổn định hơn trên phiên bản macOS hiện tại.
5.

Làm thế nào để kiểm tra tính tương thích của ứng dụng trên macOS?

Bạn có thể kiểm tra tính tương thích bằng cách mở Apple Menu và chọn About This Mac để xem phiên bản macOS, sau đó kiểm tra trang web của nhà phát triển ứng dụng.
6.

Có cần phải xóa các tệp Preference khi ứng dụng bị treo không?

Có, xóa các tệp Preference có thể giúp khắc phục lỗi treo, vì các tệp này chứa cài đặt cần thiết cho ứng dụng hoạt động đúng cách.