
Trong phần trước của bài viết, chúng ta đã cùng tìm hiểu về khái niệm CRO là gì và hai phương pháp đầu tiên để tối ưu hóa CRO cho các trang web có traffic thấp. Bây giờ hãy cùng khám phá bốn phương pháp còn lại.
Các Phương Pháp Tối Ưu Hóa Tỷ Lệ Chuyển Đổi Cho Các Trang Web Với Lượng Truy Cập Thấp
Thực Hiện Những Thay Đổi Lớn
Với các trang web có lượng truy cập thấp, khó để khám phá sâu hơn về sở thích hoặc hành vi của người dùng. Nhưng bạn có thể tận dụng những yếu tố này để thực hiện thử nghiệm A/B bằng cách thực hiện những thay đổi lớn trong các biến nhỏ, điều này có thể dẫn đến mức tăng đáng kể trong tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Nói một cách đơn giản, nếu bạn thực hiện một thay đổi lớn trong biến thể của mình, bạn có thể thu được những thay đổi đáng kể hơn trong tỷ lệ chuyển đổi cơ bản.
Xem xét ví dụ dưới đây, nếu bạn so sánh những thay đổi nhỏ giữa các mẫu A và B trên trang web của bạn, sự khác biệt trong tỷ lệ chuyển đổi sẽ rất nhỏ. Mẫu A có tỷ lệ chuyển đổi là 5%, mẫu B có 5.5%, nhưng với sự thiếu mẫu, mức tăng 0.5% trong tỷ lệ chuyển đổi không đủ để kết luận rằng mẫu B tốt hơn mẫu A.
Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện một thay đổi lớn trên trang web của bạn, bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự tăng trưởng rõ ràng giữa các biến thể để đưa ra kết luận chính xác hơn.
Ví dụ, mẫu A (mẫu đối chứng) có tỷ lệ chuyển đổi cơ bản là 5%, trong khi mẫu B với những thay đổi lớn đã tạo ra tỷ lệ chuyển đổi là 45%. Mức tăng 40% cho thấy rằng mẫu B tốt hơn mẫu A.