6 quan điểm sai lầm về lốp xe ô tô - Điều mà bạn cần biết

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao không nên tin vào áp suất lốp tối đa in trên lốp?

Áp suất lốp tối đa in trên lốp chỉ là giới hạn áp suất cho từng loại lốp tại tải trọng nhất định. Để biết áp suất phù hợp, bạn cần tham khảo hướng dẫn từ nhà sản xuất xe ô tô.
2.

Lý do lốp xe mòn không đều có thể không phải do lỗi của lốp?

Lốp xe mòn không đều có thể do nhiều yếu tố như độ chụm bánh xe không đồng đều, áp suất lốp không đúng, hoặc hệ thống treo gặp sự cố. Đây là dấu hiệu bạn cần kiểm tra xe.
3.

Lốp xe còn gai có thể sử dụng lâu dài không?

Dù lốp còn nhiều gai, nhưng không có nghĩa là nó vẫn an toàn. Lốp xe cần thay sau khoảng 5-6 năm, dù vẫn chưa mòn hết gai, vì quá trình lão hóa vật liệu sẽ làm giảm độ bền.
4.

Lốp xe thiếu hơi có thể gây nổ không?

Có, lốp thiếu hơi là nguyên nhân chính gây nổ lốp. Áp suất không đủ làm cho vách lốp mềm, gây áp lực lớn hơn lên thành lốp, dễ dẫn đến nổ khi tiếp xúc với mặt đường nóng.
5.

Có phải lốp sau quan trọng hơn lốp trước không?

Không, lốp sau thực sự quan trọng hơn lốp trước, đặc biệt khi phanh hoặc rẽ, đặc biệt là trong điều kiện ẩm ướt. Vì vậy, khi thay lốp, ưu tiên thay lốp sau nếu chỉ thay 2 chiếc.
6.

Lốp dự phòng có thể dùng cho các chuyến đi dài không?

Không, lốp dự phòng chỉ nên dùng trong trường hợp khẩn cấp và không thích hợp cho các chuyến đi dài. Nếu lốp dự phòng nhỏ hơn lốp chính, chỉ nên di chuyển đến cửa hàng sửa chữa gần nhất.