Đừng lo lắng, với hơn 60 thuật ngữ phổ biến và một chút chuyên môn, tôi tin rằng bài viết này sẽ giúp bạn giải thích những khái niệm mà bạn đang tìm kiếm. Bộ sưu tập 67 thuật ngữ Marketing mới nhất năm 2023 này sẽ giúp bạn.
Các Thuật Ngữ Cơ Bản Trong Marketing
Trước khi tìm hiểu về những thuật ngữ phức tạp và dễ gây nhầm lẫn, hãy củng cố kiến thức của mình bằng cách tham khảo kỹ những thuật ngữ marketing cơ bản sau đây:
1. Digital Marketing (Tiếp Thị Số)
Tiếp thị số là việc sử dụng các phương tiện kỹ thuật số để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
2. Vị trí Thương hiệu
Vị trí thương hiệu là cách làm nổi bật thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh tranh và cách mà khách hàng nhận biết và tạo liên kết với thương hiệu của bạn.
3. Nhận thức về Thương hiệu
Đây bao gồm nhiều yếu tố như đặc điểm nổi bật, giá trị,...
Bạn có thể định vị thương hiệu của mình thông qua nhiều phương tiện khác nhau như truyền thanh, thiết kế hình ảnh, mạng xã hội,...
Nhận dạng thương hiệu là mức độ mà khách hàng có thể ghi nhớ hoặc nhận ra thương hiệu của bạn. Nó bao gồm 2 yếu tố chính:
Ghi nhớ tên thương hiệu – Đây là chỉ số mức độ mà tên thương hiệu liên quan đến loại sản phẩm